ข้อมูลสถิติเผย ลูกค้า Visa จ่ายผ่านบัตรเครดิตคริปโต กว่า 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว

Table of Contents

Visa ได้เปิดเผยข้อมูลการใช้จ่ายของผู้ใช้งาน ที่แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่เชื่อมโยงกับคริปโตเคอร์เรนซี กำลังเพิ่มขึ้น ซึ่งในปีนี้มีการใช้จ่ายมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงหกเดือนแรกของปี

ในสัปดาห์นี้ Visa ยังได้เปิดเผยแผนที่จะร่วมมือกับแพลตฟอร์มคริปโตเคอร์เรนซี จำนวน 50 ราย รวมถึง Coinbase, Block, Crypto.com และอีกมากมาย เพื่อช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงการแลกเปลี่ยน และการใช้จ่ายสกุลเงินดิจิทัล ในร้านค้าจำนวนหลายล้านรายทั่วโลกได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ Visa ยังได้รายงานความคืบหน้าของ ‘Roadmap สกุลเงินดิจิทัล’ ที่มีการเผยแพร่เมื่อปีที่แล้ว
โดยกล่าวถึงจุดยืนหลัก 3 ประการ ประกอบไปด้วย ระบบนิเวศที่กำลังขยายตัวและวิวัฒนาการ, การให้รางวัล, และ Stablecoins

โดย Visa ได้พยายามยกระดับความสัมพันธ์ กับบริษัทคริปโตเพื่อขยายการเติบโตในระบบนิเวศ และเพื่อจะช่วยให้ Visa เป็นเครือข่ายทางเลือกให้กับบริษัทคริปโต โดยการให้บริการบัญชีดอกเบี้ย, การกู้ยืม และการฝากเงินโดยตรงเป็นหัวใจสำคัญของความร่วมมือระหว่าง Visa และหุ้นส่วน

อีกทั้งการเป็นหุ้นส่วน ยังช่วยเพิ่มหนทางใหม่ ๆ ให้กับการเติบโตของ Visa โดยในส่วนของการให้รางวัล ผู้ใช้งานโปรแกรมของหุ้นส่วนสามารถใช้จ่ายเงิน Fiat เพื่อรับรางวัลเป็นคริปโต เหมือนกับการสะสมแต้มของสายการบินและโรงแรมได้

โปรแกรมหุ้นส่วน ดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการกับบริษัทอย่าง BlockFi และ Circle ซึ่งมีส่วนอย่างมากในการสนับสนุนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตคริปโตจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ นอกจากนี้โปรแกรมดังกล่าวที่แจกจ่ายคริปโตให้กับผู้ใช้ ยังช่วยเปิดโอกาสการเรียนรู้ให้กับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับคริปโตเคอร์เรนซีใหม่ ๆ อีกด้วย

สุดท้าย Visa ได้แสดงความตื่นเต้นอย่างชัดเจนเกี่ยวกับ Stablecoins ที่เป็นเหมือนเงิน Fiat ดิจิทัล จากการผสานกันระหว่างลักษณะของคริปโตเคอร์เรนซี และความน่าเชื่อถือของมูลค่าที่ตรึงไว้กับเงิน Fiat

อย่างไรก็ตามในขณะที่ผู้คนเชื่อว่าการยอมรับจากบริษัทใหญ่ๆ นั้นเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมคริปโต แต่ผู้สนับสนุนคริปโตบางคนเชื่อว่าบริษัทที่มีการดำเนินการและแนวคิดกับการธนาคารแบบเดิมๆ มาเป็นเวลานาน อาจส่งผลกระทบต่อธรรมชาติการกระจายศูนย์ของคริปโตเคอร์เรนซีด้วย

คุณอา
คุณอา
Recent Post
ภาษีธุรกิจเฉพาะคืออะไร
ภาษีธุรกิจเฉพาะ คืออะไร ? เรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้ไว้ ใครต้องจ่ายบ้าง ?

ภาษีธุรกิจเฉพาะถือเป็นเรื่องใกล้ตัวกับทุกคนในวัยทำงาน คุณน้าจะมาไขข้อสงสัยและทำความรู้จักกับภาษีธุรกิจเฉพาะ ติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

เปิดตัวแพลตฟอร์มรีวิวการเงิน TrustFinance
พลิกโฉมวงการการเงินไทย! เปิดตัว TrustFinance แพลตฟอร์มรีวิวการเงินใหม่ที่คุณไม่ควรพลาด พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย

ในประเทศไทย อุตสาหกรรมการลงทุนและการเทรดฟอเร็กซ์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงและปัญหาหลายอย่าง เนื่องจากยังไม่มีการกำกับดูแลและตรวจสอบอย่างเข้มงวดจากหน่วยงานรัฐบาลหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องค่ะ ส่งผลให้เกิดปัญหาการถูกฉ้อโกงหรือการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรมต่อผู้ลงทุนและผู้เทรดเกิดขึ้นอยู่บ่อย ๆ วันนี้คุณน้าจึงอยากนำเสนอ TrustFinance แพลตฟอร์มรีวิวทางการเงินและการลงทุน เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ผู้ลงทุนมั่นใจในการลงทุนมากขึ้นค่ะ