คาดการณ์โดย CEO ของ Celcius กล่าวว่า Ethereum กำลังวิ่งแซง Bitcoin ในตอนนี้

คาดการณ์โดย CEO ของ Celcius กล่าวว่า Ethereum กำลังวิ่งแซง Bitcoin ในตอนนี้
Table of Contents

เมื่อนาย Alex Masinsky ซีอีโอของ Celsius Network กล่าวว่า Ethereum (ETH) กำลังแซงหน้า (flippening) Bitcoin (BTC) ไปแล้วในแง่ของดอลลาร์

เมื่อถูกสัมภาษณ์โดย Kitco News เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ Ethereum จะแซง Bitcoin ในแง่ของมูลค่าตลาดนั้น นาย Masinsky กล่าวว่า…

“Ethereum แซงหน้า Bitcoin ในรูปดอลลาร์แล้ว ดังที่แสดงในการถือครองทั้งหมดของชุมชน Celsius และผมคิดว่าตลาดในวงกว้างจะเริ่มตามมาในปีหน้าหรือสองปีหน้า เราจะเห็นว่าการวิ่งแซงหน้าเกิดขึ้นในตลาดที่กว้างขึ้น”

‘ผู้ใช้นับล้าน’ ของเครือข่าย Censius

นาย Mashinsky เปิดเผยว่าเขาได้ทำนายเหตุการณ์ดังกล่าว โดยใช้ตัวเลขของเงินดอลลาร์ ที่ผู้คนถืออยู่ในเครือข่าย Celsius Network และดูว่าพวกเขามี Bitcoin หรือ Ethereum มากกว่ากัน

โดยเขากล่าวว่า

“Ethereum แซงหน้า Bitcoin ในช่วงเดือนที่แล้วหรือสองเดือนที่ผ่านมา ครั้งแรกที่ผู้ใช้กว่าล้านคนของเรามีเหรียญฝากเป็น Ethereum มากกว่า Bitcoin ที่ตัวเลข $1.7 หมื่นล้าน ยอดรวมถือเป็นสกุลเงินดอลลาร์ใน Ethereum”

นาย Mashinsky กล่าวถึงกรณีการใช้งาน Bitcoin ว่าเป็นตัวเก็บมูลค่า.. แต่ในทางตรงกันข้าม กรณีการใช้งานสำหรับ Ethereum คือการให้ผลตอบแทน และผลตอบแทนในความเห็นของเขานั้นก็คือการที่มีฐานผู้ใช้งานใน application ที่กว้างกว่า และนั่นหมายความว่าเราจะได้เห็นการปรับตัวใช้ที่มากขึ้นในอนาคตอีกด้วย

การยอมรับ ETH ที่มากขึ้นในอนาคต

ในมุมมองของ CEO ของ Celsius นั้น แม้ว่าเราจะเห็นการนำ Ethereum ไปใช้ในวงกว้างมากกว่า Bitcoin แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่เป็นแอปพลิเคชั่นและบล็อกเชนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งทั้งคู่จะถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต และจะมีตัวใดตัวหนึ่งที่แซงหน้าอีกตัวไปอีก

โดยทั่วไปแล้ว นาย Mashinsky เชื่อว่าโซลูชันเลเยอร์ที่สอง จะสามารถแก้ไขปัญหาของ ETH ได้ในเวลาอันใกล้ ถึงกระนั้น ETH 2.0 จะถูกให้ดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งช่วยให้โซลูชันทั้งสองทำงานควบคู่กันได้

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Ethereum ได้มีราคาที่วิ่งผ่าน $2,300 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่เงินทุนไหลออกนอกตลาดไปเป็นจำนวนมากเมื่อเดือนที่แล้ว ดังนั้นจึงมีการคาดการณ์ว่าราคาของมันอาจมีการปรับตัวขึ้น เมื่อตัวอัพเกรด EIP-1559 ใกล้เข้ามาอีก

นอกจากนี้จำนวนตัวเลขของ active address ของ Ethereum นั้นยังได้แซงหน้าของ Bitcoin ไปแล้วอีกด้วย และนั่นอาจเป็นตัวบ่งบอกว่า BTC กำลังสูญเสียตำแหน่งเบอร์ 1 ไปอย่างช้า ๆ ก็ได้

แต่อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันยัง BTC ยังคงครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 44.85% ในขณะที่ ETH อยู่แค่ที่ 18.3% ตามข้อมูลของ CoinMarketCap.com

อนาคต BTC กับ ETH จะเป็นอย่างไร.. คุณน้าจะมาอัพเดทข่าวสารให้เราเรื่อย ๆ นะ รอติดตามกันจ้า

คุณอา
คุณอา
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 18 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,380 / 2400 / 2,430
แนวรับ : 2,365 / 2,345 / 2,325

รีวิว NordFX
NordFX ฝากขั้นต่ำสูง ถอนยาก ? รีวิวฉบับอัปเดตปี 2024

โบรกเกอร์ที่คุณน้าจะพาไปทำความรู้จักในวันนี้ก็คือ ‘โบรกเกอร์ NordFX’ ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อหรือบางคนอาจจะได้ยินชื่อผ่านหูมาบ้าง ดังนั้น หากใครที่กำลังสนใจโบรกเกอร์นี้อยู่ คุณน้าขอบอกว่าห้ามพลาดบทความนี้เลยนะคะ เพราะคุณน้าได้เตรียมข้อมูลมาให้คุณพิจารณาถึงข้อดี-ข้อเสีย รวมทั้งรีวิวจากผู้ใช้จริงมาไว้ในท้ายบทความให้แล้วค่ะ

รีวิว LIRUNEX
Lirunex บริการไม่ดี สเปรดสูง ? รีวิวฉบับอัปเดตปี 2024

โบรกเกอร์ที่คุณน้าจะพาไปทำความรู้จักในวันนี้ก็คือ ‘โบรกเกอร์ Lirunex’ ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อหรือบางคนอาจจะได้ยินชื่อผ่านหูมาบ้าง ดังนั้น หากใครที่กำลังสนใจโบรกเกอร์นี้อยู่ คุณน้าขอบอกว่าห้ามพลาดบทความนี้เลยนะคะ เพราะคุณน้าได้เตรียมข้อมูลมาให้คุณพิจารณาถึงข้อดี-ข้อเสีย รวมทั้งรีวิวจากผู้ใช้จริงมาไว้ในท้ายบทความให้แล้วค่ะ