บัตรเครดิต Mastercard จะแปลง Bitcoin ให้เป็นเงินสด ได้ง่ายขึ้น

Mastercard จะแปลง Bitcoin ให้ง่ายขั้น
Table of Contents

ผู้ให้บริการบัตรเครดิตระดับโลก Mastercard ต้องการช่วยให้บริษัทพันธมิตรของพวกเขาสามารถแปลงสกุลเงินดิจิทัล เป็นสกุลเงิน Fiat ได้ง่ายขึ้น ด้วยการเสนอตัวเลือกบัตร ให้กับผู้คนที่ต้องการจะใช้จ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลที่มี Mastercard รองรับ

มีงานวิจัยที่เผยแพร่โดย Mastercard ในเดือนพฤษภาคมพบว่า 93% ของผู้คนในตลาด 18 แห่งทั่วโลก กล่าวว่า “พวกเขาจะพิจารณาใช้วิธีการชำระเงินที่เกิดขึ้นใหม่อย่างน้อยหนึ่งวิธี เช่น สกุลเงินดิจิทัล, ไบโอเมตริกซ์, ระบบไร้สัมผัส, หรือรหัส QR ในปีหน้า”
โดยรวมแล้ว 40% ของผู้ตอบแบบสำรวจ กล่าวว่า “พวกเขาวางแผนที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัลในปีหน้า”

แต่เมื่อผู้บริโภคใช้สกุลเงินดิจิทัล จะต้องเข้าสู่เครือข่ายของ มาสเตอร์การ์ด ที่จะแปลงเหรียญคริปโตเป็นสกุลเงิน Fiat แบบดั้งเดิม เช่น ดอลลาร์สหรัฐ เป็นต้น

“วันนี้ไม่ใช่บริษัท Crypto ทุกแห่งที่มีโครงสร้างพื้นฐานในการแปลง สกุลเงินดิจิทัล เป็นสกุลเงิน Fiat แบบดั้งเดิม และเรากำลังทำให้มันง่ายขึ้น”

กล่าวโดย Raj Dhamodharan รองประธานบริหารของ Mastercard ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและผลิตภัณฑ์และหุ้นส่วนบล็อคเชนกล่าวในแถลงการณ์ “มาสเตอร์การ์ดคาดหวังที่จะปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาของเรา ในการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคทั่วโลก เกี่ยวกับวิธีการชำระเงิน”

Mastercard ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ว่าทางบริษัทชำระเงินระดับโลกกำลังหารือกับ Evolve Bank & Trust และ Metropolitan Commercial Bank ในการออกบัตร เช่นเดียวกับ Uphold และ BitPay เพื่อให้บริการเทคโนโลยี กระเป๋า Crypto แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับ i2c Inc., Apto Payments และ Galileo Financial Technologies เพื่อสนับสนุนการประมวลผลและการจัดการโปรแกรมอีกด้วย

นอกจากนี้ Paxos Trust Company ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานบล็อคเชนและแพลตฟอร์มการออกเหรียญ stablecoin ที่ชื่อว่า PAX และ Circle ซึ่งเป็นออกเหรียญ USD Coin (USDC) จะใช้แพลตฟอร์มของพวกเขาเพื่ออำนวยความสะดวกในการแปลงคริปโตเป็นเงินสดผ่านเงิน stablecoin

นาย Matthew Gould ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Unstoppable Domains ซึ่งให้บริการเว็บไซต์และโดเมนเนมแบบ decentralized บน blockchain กล่าวว่า แม้จะมีการใช้สกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา แต่คนส่วนใหญ่ลังเลที่จะใช้มันเนื่องจากลักษณะความผันผวนและความล่าช้า แต่นวัตกรรมของบริษัทอย่างมาสเตอร์การ์ดกำลังเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น เขากล่าวเสริมว่า

“การเคลื่อนไหวนี้ ส่งสัญญาณถึงความคืบหน้าครั้งใหญ่ในการทำให้คริปโตทำธุรกรรมได้ง่ายขึ้น สำหรับทั้งบริษัทและผู้บริโภค” Gould กล่าวกับ Blockworks “เหรียญ Stablecoin ที่มีดอลลาร์มาค้ำไว้อย่าง USDC เป็นอนาคตของการชำระเงินคริปโต และมันน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นสถาบันการเงินอย่าง Mastercard ปรับตัวเข้ากับโลก”

ความพยายามของมาสเตอร์การ์ด เกิดขึ้นหลังจาก Visa คู่แข่งเปิดเผยเมื่อต้นเดือนนี้ว่าได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มคริปโต 50 แห่งบนโปรแกรมการ์ดที่อนุญาตให้ผู้ใช้แปลงและใช้สกุลเงินดิจิทัลกับผู้ค้า 70 ล้านคน Visa รายงานว่าผู้บริโภคใช้เงินดิจิทัลมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในสินค้าและบริการผ่านบัตรที่เชื่อมโยงกับ Crypto ของ Visa ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564

และมาสเตอร์การ์ดได้แบ่งปันแผน ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ให้ร้านค้าสามารถรับและชำระธุรกรรมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลภายในสิ้นปีนี้ โดย Gemini ประกาศในเดือนเมษายนว่า Mastercard จะทำหน้าที่เป็นเครือข่ายบัตรเดบิต Bitcoin แบบพิเศษ

คุณอา
คุณอา
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 18 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,380 / 2400 / 2,430
แนวรับ : 2,365 / 2,345 / 2,325

รีวิว NordFX
NordFX ฝากขั้นต่ำสูง ถอนยาก ? รีวิวฉบับอัปเดตปี 2024

โบรกเกอร์ที่คุณน้าจะพาไปทำความรู้จักในวันนี้ก็คือ ‘โบรกเกอร์ NordFX’ ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อหรือบางคนอาจจะได้ยินชื่อผ่านหูมาบ้าง ดังนั้น หากใครที่กำลังสนใจโบรกเกอร์นี้อยู่ คุณน้าขอบอกว่าห้ามพลาดบทความนี้เลยนะคะ เพราะคุณน้าได้เตรียมข้อมูลมาให้คุณพิจารณาถึงข้อดี-ข้อเสีย รวมทั้งรีวิวจากผู้ใช้จริงมาไว้ในท้ายบทความให้แล้วค่ะ

รีวิว LIRUNEX
Lirunex บริการไม่ดี สเปรดสูง ? รีวิวฉบับอัปเดตปี 2024

โบรกเกอร์ที่คุณน้าจะพาไปทำความรู้จักในวันนี้ก็คือ ‘โบรกเกอร์ Lirunex’ ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อหรือบางคนอาจจะได้ยินชื่อผ่านหูมาบ้าง ดังนั้น หากใครที่กำลังสนใจโบรกเกอร์นี้อยู่ คุณน้าขอบอกว่าห้ามพลาดบทความนี้เลยนะคะ เพราะคุณน้าได้เตรียมข้อมูลมาให้คุณพิจารณาถึงข้อดี-ข้อเสีย รวมทั้งรีวิวจากผู้ใช้จริงมาไว้ในท้ายบทความให้แล้วค่ะ