ล่าสุด รัฐบาลอังกฤษ เริ่มเข้มงวดเกี่ยวกับ การโฆษณา Cryptocurrency ในประเทศแล้ว

England Crypto
Table of Contents

ตามรายงานจาก Financial Times เปิดเผยว่าองค์กร Advertising Standards Authority (ASA) ได้กล่าวว่า โฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีกำลังถูกจัดลำดับความสำคัญให้อยู่ในขั้น ‘วิกฤติ’

โดยในเดือนกรกฎาคมนี้ หน่วยงานเฝ้าระวัง วางแผนที่จะติดตามแคมเปญการตลาดของคริปโตเคอร์เรนซี ที่เข้าข่ายการหลอกลวงบนโซเชียลมีเดีย

Miles Lockwood ผู้อำนวยการฝ่ายร้องเรียนและการสอบสวนของ ASA กล่าวว่าจะดำเนินการปราบปรามอย่างรวดเร็วและรุนแรง หากมีการละเมิดกฎข้อบังคับ

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โปสเตอร์โฆษณาการลงทุนบิทคอยน์ของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี Luno ถูกแปะไปทั่วสถานีรถไฟใต้ดินกรุง London ซึ่งบริษัท Luno เป็นบริษัทย่อยของกลุ่มสกุลเงินดิจิทัลของ Barry Silbert และโฆษณาดังกล่าวได้ถูก ASA จัดการให้มีการแก้ไข เนื่องจากสนับสนุนให้ผู้คนลงทุนในบิทคอยน์ โดยไม่คำนึงถึงความเสี่ยง

“เราเข้าใจดีว่าการลงทุนในบิทคอยน์นั้นซับซ้อน, ผันผวน และมีความเสี่ยงที่จะทำให้นักลงทุนขาดทุนได้”

โฆษณาของ Luno ได้เริ่มต้นแคมเปญโฆษณาดังกล่าว ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งปัจจุบันมูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์ลดลง 44.93% จากระดับสูงสุด 58,516 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 21 เดือนกุมภาพันธ์

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี 2018 หลังจากฟองสบู่คริปโตเคอร์เรนซีได้แตกออก ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดีย ก็ได้มีการประกาศแบนการโฆษณาคริปโตเคอร์เรนซีบนแพลตฟอร์มของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัท Google ก็ได้ประกาศให้กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ลงทะเบียนกับ FinCEN สามารถโฆษณาได้บนเครือข่ายของพวกเขา ซึ่งจะเริ่มในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

คุณอา
คุณอา
Recent Post
แนะนำ 4 ประกันสัตว์เลี้ยง
4 ประกันสัตว์เลี้ยงแนะนำ สำหรับคนรักสัตว์โดยเฉพาะ!!

ประกันสัตว์เลี้ยงถือเป็นอีกหนึ่งทางออกสำหรับคนรักสุนัขรักแมว เชื่อว่าใครหลายคนอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับคนที่เรารักไม่เว้นแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงค่ะ ซึ่งการทำประกันสัตว์เลี้ยงจะช่วยในเรื่องของการดูแลค่ารักษาและยังช่วยสร้างความสบายใจให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยงอีกด้วย วันนี้คุณน้าอยากจะมาแนะนำ “ประกันสัตว์เลี้ยง” อีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง ทำไมถึงควรทำ ? ติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ   Pet

ภาษีธุรกิจเฉพาะ คืออะไร ? เรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้ไว้ ใครต้องจ่ายบ้าง ?
ภาษีธุรกิจเฉพาะ คืออะไร ? เรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้ไว้ ใครต้องจ่ายบ้าง ?

ภาษีธุรกิจเฉพาะถือเป็นเรื่องใกล้ตัวกับทุกคนในวัยทำงาน คุณน้าจะมาไขข้อสงสัยและทำความรู้จักกับภาษีธุรกิจเฉพาะ ติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ