ข่าวดีต้อนรับวันจันทร์! เมื่อ Bitcoin ราคาพุ่งทะลุ 34,000 ดอลลาร์แล้ว !

Table of Contents

ถ้าพูดถึงวันจันทร์หลายคนอาจจะเกิดอาการเบื่อหน่ายขึ้นมาทันทีเมื่อได้ยิน แต่ว่าในสัปดาห์นี้คนถือเหรียญ Bitcoin หลายคนอาจจะหลงรักวันจันทร์นี้ขึ้นมาแล้วล่ะค่ะ เพราะว่ามีข่าวดี เมื่อ Bitcoin เริ่มกลับราคาเริ่มกลับมาพุ่งเพิ่มขึ้นอีกครั้งแล้ว 

หลังจากที่อยู่ในภาวะ Sideaway กันมาซักพักแล้วกับเจ้าเหรียญ Bitcoin แต่ในที่สุดก็กลับมาทะลุแนวต้านที่ 34,000 ดอลลาร์ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ อาจจะพอทำให้คนถือเหรียญใจชื้นในการเห็นสีเขียวขึ้นมาบ้างแล้ว

สาเหตุที่ทำให้ราคาขึ้น

สาเหตุที่ทำให้ราคาขึ้นหลายคนก็คาดการณ์ว่าอาจจะเป็นเพราะข่าวลือที่ว่า Apple ได้เข้าซื้อ Bitcoin มูลค่ารวมกว่า 8 หมื่นล้านบาท และเป็นราคาที่สูงกว่าทาง Tesla กว่าเกือบ 2 เท่าเลยทีเดียวค่ะ 

นอกจากนี้ในช่วงประมาณวันพฤหัสบดี ผู้ร่วมก่อนตั้งของทาง Apple อย่างคุณ Steve Wozniak ก็ได้กล่าวว่า Bitcoin นั้นดีกว่าทองคำด้วย  โดยเขายังเรียก Bitcoin ว่า “มหัศจรรย์แห่งโลกเทคโนโลยี” และรู้สึกทึ่งกับการใช้หลักการทางคณิตศาสตร์ในการขุดเพื่อค้นพบ Bitcoin ด้วยเช่นกันค่ะ (เรียกได้ว่าอวยเยอะจนทุกคนคิดว่าเขามีแนวโน้มที่จะซื้อ)

ทฤษฎีของนักวิเคราะห์

สำหรับนักวิเคราะห์บางรายก็ได้แสดงความคิดเห็นกับสภาวะที่ Bitcoin เริ่มกลับมาฟื้นตัวแบบนี้ว่ากำลังอาจจะมีการปลดล็อคหุ้น  Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ของทาง Grayscale  ครั้งใหญ่ที่สุดในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน 

แนวโน้มต่อไป

อันที่จริงคงไม่มีใครสามารถทำนายได้อย่างแม่นยำสำหรับราคา Bitcoin ในภายภาคหน้า แต่นักวิเคราะห์และนักลงทุนหลายคนก็เคยกล่าวว่า Bitcoin นั้นจะทะยานไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ภายในปีนี้แน่นอน คงต้องมารอดูกันต่อไปค่ะ ว่าหลังจากการปลดล็อค GBTC ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะสร้างความผันผวนอย่างไรได้บ้าง

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280