บัตรเครดิต Mastercard จะแปลง Bitcoin ให้เป็นเงินสด ได้ง่ายขึ้น

Mastercard จะแปลง Bitcoin ให้ง่ายขั้น
Table of Contents

ผู้ให้บริการบัตรเครดิตระดับโลก Mastercard ต้องการช่วยให้บริษัทพันธมิตรของพวกเขาสามารถแปลงสกุลเงินดิจิทัล เป็นสกุลเงิน Fiat ได้ง่ายขึ้น ด้วยการเสนอตัวเลือกบัตร ให้กับผู้คนที่ต้องการจะใช้จ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลที่มี Mastercard รองรับ

มีงานวิจัยที่เผยแพร่โดย Mastercard ในเดือนพฤษภาคมพบว่า 93% ของผู้คนในตลาด 18 แห่งทั่วโลก กล่าวว่า “พวกเขาจะพิจารณาใช้วิธีการชำระเงินที่เกิดขึ้นใหม่อย่างน้อยหนึ่งวิธี เช่น สกุลเงินดิจิทัล, ไบโอเมตริกซ์, ระบบไร้สัมผัส, หรือรหัส QR ในปีหน้า”
โดยรวมแล้ว 40% ของผู้ตอบแบบสำรวจ กล่าวว่า “พวกเขาวางแผนที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัลในปีหน้า”

แต่เมื่อผู้บริโภคใช้สกุลเงินดิจิทัล จะต้องเข้าสู่เครือข่ายของ มาสเตอร์การ์ด ที่จะแปลงเหรียญคริปโตเป็นสกุลเงิน Fiat แบบดั้งเดิม เช่น ดอลลาร์สหรัฐ เป็นต้น

“วันนี้ไม่ใช่บริษัท Crypto ทุกแห่งที่มีโครงสร้างพื้นฐานในการแปลง สกุลเงินดิจิทัล เป็นสกุลเงิน Fiat แบบดั้งเดิม และเรากำลังทำให้มันง่ายขึ้น”

กล่าวโดย Raj Dhamodharan รองประธานบริหารของ Mastercard ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและผลิตภัณฑ์และหุ้นส่วนบล็อคเชนกล่าวในแถลงการณ์ “มาสเตอร์การ์ดคาดหวังที่จะปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาของเรา ในการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคทั่วโลก เกี่ยวกับวิธีการชำระเงิน”

Mastercard ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ว่าทางบริษัทชำระเงินระดับโลกกำลังหารือกับ Evolve Bank & Trust และ Metropolitan Commercial Bank ในการออกบัตร เช่นเดียวกับ Uphold และ BitPay เพื่อให้บริการเทคโนโลยี กระเป๋า Crypto แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับ i2c Inc., Apto Payments และ Galileo Financial Technologies เพื่อสนับสนุนการประมวลผลและการจัดการโปรแกรมอีกด้วย

นอกจากนี้ Paxos Trust Company ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานบล็อคเชนและแพลตฟอร์มการออกเหรียญ stablecoin ที่ชื่อว่า PAX และ Circle ซึ่งเป็นออกเหรียญ USD Coin (USDC) จะใช้แพลตฟอร์มของพวกเขาเพื่ออำนวยความสะดวกในการแปลงคริปโตเป็นเงินสดผ่านเงิน stablecoin

นาย Matthew Gould ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Unstoppable Domains ซึ่งให้บริการเว็บไซต์และโดเมนเนมแบบ decentralized บน blockchain กล่าวว่า แม้จะมีการใช้สกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา แต่คนส่วนใหญ่ลังเลที่จะใช้มันเนื่องจากลักษณะความผันผวนและความล่าช้า แต่นวัตกรรมของบริษัทอย่างมาสเตอร์การ์ดกำลังเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น เขากล่าวเสริมว่า

“การเคลื่อนไหวนี้ ส่งสัญญาณถึงความคืบหน้าครั้งใหญ่ในการทำให้คริปโตทำธุรกรรมได้ง่ายขึ้น สำหรับทั้งบริษัทและผู้บริโภค” Gould กล่าวกับ Blockworks “เหรียญ Stablecoin ที่มีดอลลาร์มาค้ำไว้อย่าง USDC เป็นอนาคตของการชำระเงินคริปโต และมันน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นสถาบันการเงินอย่าง Mastercard ปรับตัวเข้ากับโลก”

ความพยายามของมาสเตอร์การ์ด เกิดขึ้นหลังจาก Visa คู่แข่งเปิดเผยเมื่อต้นเดือนนี้ว่าได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มคริปโต 50 แห่งบนโปรแกรมการ์ดที่อนุญาตให้ผู้ใช้แปลงและใช้สกุลเงินดิจิทัลกับผู้ค้า 70 ล้านคน Visa รายงานว่าผู้บริโภคใช้เงินดิจิทัลมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในสินค้าและบริการผ่านบัตรที่เชื่อมโยงกับ Crypto ของ Visa ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564

และมาสเตอร์การ์ดได้แบ่งปันแผน ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ให้ร้านค้าสามารถรับและชำระธุรกรรมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลภายในสิ้นปีนี้ โดย Gemini ประกาศในเดือนเมษายนว่า Mastercard จะทำหน้าที่เป็นเครือข่ายบัตรเดบิต Bitcoin แบบพิเศษ

คุณอา
คุณอา
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ