รัฐบาลเยอรมัน เตรียมออกกฎหมายให้สถาบันการเงินถือ Bitcoin ได้ เริ่มสิงหาคมนี้

รัฐบาลเยอรมัน เตรียมออกกฎหมายให้สถาบันการเงินถือ Bitcoin ได้ เริ่มสิงหาคมนี้
Table of Contents

เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา กองทุนและสถาบันการเงินในเยอรมนี จะสามารถถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลได้ถึง 20% ซึ่งอาจเป็นจุดประกายสำหรับการยอมรับ Bitcoin (BTC) หลักในวงกว้างและรวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อีกด้วยค่า

ตามรายงานของ Bloomberg (เป็นผู้ให้บริการข่าว และ ซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวกับข้อมูลด้านการเงิน) เผยว่ากฎหมายฉบับใหม่ได้เปลี่ยนแปลงกฎการลงทุน แบบตายตัวซึ่งควบคุม Spezialfonds หรือที่เรียกว่า ” กองทุนพิเศษ ” ซึ่งเข้าถึงได้เฉพาะนักลงทุนสถาบันเท่านั้น เช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญ และบริษัทประกัน ปัจจุบัน Spezialfonds มีทรัพย์สินมูลค่า 2.1 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 1.8 ล้านล้านยูโรอยู่ในการจัดการ

Tim Kreutzmann ซึ่งทำงานให้กับสมาคมกองทุนเพื่อการลงทุนของเยอรมัน BVI บอกกับ Bloomberg ว่ากองทุนส่วนใหญ่มีแนวโน้ม ที่จะถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลต่ำกว่า 20% ในตอนแรก โดยอธิบายว่า

“ในด้านหนึ่ง นักลงทุนสถาบันเช่น บริษัทประกัน มีข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดสำหรับกลยุทธ์การลงทุนของพวกเขา และในทางกลับกัน พวกเขาต้องการลงทุนใน Crypto”

กฎใหม่ซึ่งผ่านไปเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม แสดงถึงวิวัฒนาการที่สำคัญในวิธีที่ฝ่ายนิติบัญญัติของเยอรมนี อย่าง Federal Financial Supervisory Authority หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ BaFin ยังคงมีท่าทีที่สงวนเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็สนับสนุนนวัตกรรมบล็อคเชนในประเทศ

เยอรมนีเริ่มใช้กลยุทธ์บล็อกเชน แบบครอบคลุมเป็นครั้งแรกในปี 2019 โดยส่งเสริมกฎข้อบังคับทั้งหมด 44 มาตรการ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นจริง ภายในสิ้นปี 2564 โดยกฎหมายใหม่นี้จะช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนดิจิทัลได้ง่ายขึ้น

ปัจจุบันประเทศดังกล่าวได้กลายเป็นตลาดชั้นนำ สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลหรือ ETP (การกำหนดให้การให้บริการระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการซื้อขายหลักทรัพย์ (Electronic Trading Platform) โดยมีผู้ออกผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนอย่าง 21Shares (บริษัทด้านการบริหารสินทรัพย์ระดับโลก) ร่วมมือกับนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของเยอรมันเพื่อจัดหา ETP ด้านคริปโตให้กับลูกค้าเกือบ 3 ล้านคน


ข่าวสารถัดไปทางทีมงานคุณน้าพาเทรด จะนำข้อมูลมาอัพเดทให้เราได้อ่านไปพร้อมกันแบบนี้อีกเรื่อย ๆ นะคะ

ไว้พบกันใหม่ สวัสดีค่า

คุณอา
คุณอา
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280