Google ปลดแบนโฆษณา Crypto แล้ว! หลังประกาศนโยบายใหม่

Table of Contents

Google ปลดแบนโฆษณาการแลกเปลี่ยนคริปโตและกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หลังจากมีการประกาศนโยบายใหม่ที่มีผลเมื่อ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา 

การห้ามโฆษณาคริปโตและ ICO เริ่มต้นขึ้นในปี 2018 ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก แต่หลังจากการประชุมครั้งล่าสุดและได้มีการอัปเดตเงื่อนไขและนโยบายใหม่ เหล่าโฆษณาคริปโตก็สามารถกลับมาเฉิดฉายได้อีกครั้งหลังจากที่ถูกแบนนานกว่า 3 ปี

โดยนโยบายการโฆษณาคริปโตของ Google ได้ถูกร่างขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนโโยมีเนื้อความว่า “ผู้โฆษณาที่เสนอการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลและกระเป๋าเงิน” ที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้บริโภคในสหรัฐฯ สามารถโฆษณาบริการและผลิตภัณฑ์ของตนได้หากเป็นไปตามข้อกำหนดเฉพาะ

การเคลื่อนไหวนี้จะเพิ่มยอดขายให้กับ Alphabet บริษัทแม่ของ Google แม้ว่าโฆษณาคริปโตจะเป็นส่งผลเพียงเล็กน้อยต่อรายรับจากโฆษณาของบริษัทที่ 147 พันล้านดอลลาร์

ด้วยข้อกำหนดที่เข้มงวดของ Google นั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อกำจัดโฆษณาที่คลุมเครือและกลโกง Crypto ที่โจ่งแจ้ง ผู้โฆษณาต้องลงทะเบียนกับ Financial Crimes Enforcement Network (FinCEN) ในฐานะ “ธุรกิจบริการด้านการเงินที่ได้รับการรับรองอย่างน้อยหนึ่งรัฐในฐานะผู้ส่งเงิน หรือหน่วยงานของรัฐบาลกลาง หรือธนาคารที่ได้รับอนุญาตให้ตั้งขึ้นอย่างถูกต้อง”

อย่างไรก็ตามภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว การโฆษณาเกี่ยวกับบริการการขุดคริปโต รวมถึงการขายอุปกรณ์ การขุด ยังคงคงมีอยู่และไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ

รวมถึงการประกาศแบนโฆษณา ICO จากทั้ง Google และ Facebook ตั้งแต่ปี 2018 ที่ยังคงมีอยู่ต่อไป เนื่องจากความกังวลของหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ เกี่ยวกับการโฆษณาที่มีเป้าหมายเพื่อหลอกลวงนักลงทุน

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ