Binance สร้างความน่าเชื่อถือ และความเชื่อใจโดยการ ว่าจ้างเจ้าหน้าที่ ต่อต้านการฟอกเงิน

Binance
Table of Contents

ล่าสุดเว็บเทรดคริปโตระดับโลก Binance ได้ว่าจ้างนาย Greg Monahan อดีตผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต เพื่อมาเป็นเจ้าหน้าที่ ต่อต้านการฟอกเงินของษริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล โดยบทบาทของเขานั้นจะรายงานด้านการฟอกเงินทั่วโลก (GMLRO) ที่มาจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินทั่วโลกนั่นเองค่ะ

นาย Greg Monahan เป็นอดีตผู้สืบสวนคดีอาญาของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ และได้รับคำเชิญชวนจาก Binance ให้เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ต่อต้านการฟอกเงินประจำบริษัท เขาได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เขาต้องการจะขยายโครงการต่อต้านการฟอกเงิน และการสอบสวนระหว่างประเทศของ Binance รวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์ขององค์กร กับหน่วยงานกำกับดูแลและหน่วยงานกฎหมายทั่วโลกอีกด้วยค่ะ

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้คัดเลือกผู้เชี่ยวชาญด้านการฟอกเงินนะคะ โดยก่อนหน้านี้มี Rick MocDonell อดีตเลขาธิการ FATF และ Josee Nadeau อดีตหัวหน้าคณะผู้แทนแคนาดา ก็ได้รับเลือกให้มาดำรงตำแหน่งดังกล่าวเช่นกันค่ะ

นาย Changpeng Zhao (CZ) กล่าวอย่างภูมิใจว่าเขามั่นใจในความสามารถของ Greg Monahan เป็นอย่างมาก

ปัญหาด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่องของ Binance การจ้าง Greg Monahan ของ Binance มาท่ามกลางความขัดแย้งจำนวนมาก ด้านกฎระเบียบสำหรับบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก ที่เราได้ยินข่าวเรื่องปัญหาของ Binance กันบ่อย ๆ โดยในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมานั้นหน่วยงานกำกับดูแลด้านบริการ ทางการเงินทั่วโลกได้ออกคำเตือนว่า.. “กระดานเทรด Binance ไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการแก่ประชาชนในประเทศอย่างถูกกฎหมาย”

ในเดือนมิถุนายน หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหราชอาณาจักร (FCA) ได้ออกคำเตือนแก่นักลงทุนใน Binance Markets Limited เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจกรรมในสหรัฐอเมริกา แม้กระทั่งหมู่เกาะเคย์แมน อิตาลี และญี่ปุ่นเองก็ได้ออกคำสั่งห้ามดำเนินกิจกรรมในประเทศเช่นเดียวกันค่ะ

ล่าสุด Binance ในมาเลเซียถูกดำเนินคดีเนื่องจากโดนกล่าวหาว่าดำเนินกิจกรรมอย่างผิดกฎหมายในประเทศ แต่ก็ยังมีบางประเทศที่ให้โอกาสอย่างสิงคโปร์โดย Binance อยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาตในสิงคโปร์ ซึ่งในขณะนี้อยู่ช่วงการพิจารณาเอกสาร และมีแนวโน้มที่จะถูกปฎิเสธอย่างมากเลยค่ะ

อย่างไรก็ตามการว่าจ้างเจ้าหน้าที่ด้านการฟอกเงินของ Binance นั้นอาจสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อใจกับหน่วยงานกำกับดูแลด้านบริการทางการเงินทั่วโลก รวมถึงอาจเป็นแนวทางที่จะทำให้ Binance กลายมาเป็นกระดานเทรดรายใหญ่ ที่ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้ทั่วโลกในอนาคต


บทความสาระต่อไป ทางทีมงานคุณน้าพาเทรด

จะนำข้อมูลมาอัพเดท ให้เราได้อ่านไปพร้อมกันแบบนี้อีกเรื่อย ๆ นะคะ

ไว้พบกันใหม่ สวัสดีค่า

คุณอา
คุณอา
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280