ก.ล.ต. สหรัฐฯ ออกคำเตือนใหม่ เกี่ยวกับการหลอกลวง Crypto

cryptocurrency
Table of Contents

ล่าสุดทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาได้ออกคำเตือนใหม่แก่นักลงทุนเกี่ยวกับการหลอกลวงที่อยู่ในโลกคริปโตค่ะ

ในการแจ้งเตือนนักลงทุนฉบับล่าสุด สำนักงานการศึกษานักลงทุนและการสนับสนุน (OIEA) ของ SEC และกองปฏิบัติการด้านกลยุทธ์การค้าปลีกของแผนกบังคับใช้กฎหมาย (RSTF) กล่าวว่า…

นักต้มตุ๋นนั้นกำลังใช้ประโยชน์จากความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้น ของสินทรัพย์ดิจิทัลในการล่อลวงผู้เสียหาย

“ผู้ฉ้อโกงยังคงใช้ประโยชน์จากความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้น ของสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อใช้ในการหลอกล่อนักลงทุนรายย่อยให้เข้าสู่กลโกงของพวกเขา ซึ่งมักจะนำไปสู่การสูญเสียครั้งใหญ่ หากเรากำลังพิจารณาการลงทุนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ให้ใช้เวลาทำความเข้าใจว่า การลงทุนที่เราสนใจนั้นทำงานอย่างไร และประเมินความเสี่ยงในการลงทุน พร้อมมองหาสัญญาณเตือนว่ามันเป็นการหลอกลวงหรือไม่”

รายงานดังกล่าวได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับจุดสังเกต 4 ข้อ

  1. เพื่อใช้เป็นวิธีการป้องกันการถูกหลอกลวงจากนักต้มตุ๋น เช่น คำมั่นสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนสูงจากการลงทุน โดยมีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย นี่เป็นสัญญาณเตือนแบบคลาสสิกของรูปแบบการฉ้อโกงค่ะ

2. ผู้ขายที่ไม่มีใบอนุญาตหรือไม่ได้จดทะเบียน ตรวจสอบประวัติ (รวมถึงใบอนุญาตและสถานะในการลงทะเบียน) ของใครก็ตามที่เสนอการลงทุนในหลักทรัพย์ให้กับเรา

3. การรีวิวผลลัพธ์จากการลงทุนที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และให้ผลตอบแทนสูง ส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องหลอกลวง หาก ‘โอกาส’ ของการลงทุนนั้นฟังดูดีเกินจริง

4. โปรดจำไว้ว่าโอกาสในการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูง มักจะมาพร้อมกับความเสี่ยงที่สูงเช่นกัน บางครั้งผู้ฉ้อโกงก็ต้องยอมจ่ายเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเปลี่ยนให้คนธรรมดากลายเป็นเศรษฐี และโน้มน้าวให้นักลงทุนหน้าใหม่ ๆ เข้ามาลงทุน

คุณอา
คุณอา
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ