ปัญหาการขาดแคลนชิป ทำให้ Reliance และ Google ต้องเลื่อนการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ในอินเดีย

Table of Contents

Reliance Industries ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอินเดียชะลอการเปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่กำลังพัฒนาร่วมกับ Google (NASDAQ: GOOGL) ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน โดยอ้างถึงปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วทั้งอุตสาหกรรม

สมาร์ทโฟนที่ “ราคาไม่แพงมาก” ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทโทรคมนาคมของ Reliance และ Google มีกำหนดจะเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน

แต่ในขณะนี้สถานการณ์ของการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทมากมายทั่วโลก เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ไปสู่การ Work From Home ซึ่งได้กระตุ้นความต้องการแล็ปท็อปและโทรศัพท์มากขึ้น และผู้ผลิตรถยนต์หลายรายก็ระงับการผลิตเช่นกัน เช่น Tesla ก็ได้ชะลอการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ เนื่องจากการขาดแคลนชิปเช่นเดียวกัน

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เมื่อมีการประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Mukesh Ambani ประธานบริษัท Reliance ไม่ได้ระบุราคาที่แน่ชัดว่าสมาร์ทโฟนตัวนี้จะมีราคาเท่าไหร่ แต่เขาได้การันตีว่ามันจะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีราคาถูกที่สุดและทุกคนสามารถจับต้องได้

และเขายังได้กล่าวอีกว่า Jio ซึ่งนับรวม Facebook (NASDAQ:FB), Qualcomm (NASDAQ:QCOM) และ Intel (NASDAQ:INTC) เป็นผู้สนับสนุน มั่นใจว่าจะเป็นคนแรกที่เปิดตัวบริการ 5G ในอินเดีย

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 16 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,395 / 2,410 / 2,426
แนวรับ : 2,3 / 2,345 / 2,335

Moving Average คืออะไร? Indicator ตัวดังของเหล่าเทรดเดอร์สายเทคนิค
Moving Average คืออะไร? Indicator ตัวดังของเหล่าเทรดเดอร์สายเทคนิค ห้ามพลาด!

ในวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอินดิเคเตอร์พื้นฐานที่ได้รับความนิยมจากเทรดเดอร์เป็นอย่างมาก นั่นก็คือ Moving Average (MA)