เมื่อ CEO ของ MicroStrategy ระบุว่า Bitcoin มีมูลค่าแซงหน้าทองคำในแง่สินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ!

Table of Contents

กำลังเป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก หลัง Michael Saylor หรือผู้ก่อตั้งและ CEO ของ MicroStrategy บริษัทที่เคยทำกำไรได้กว่าแสนล้านบาทจากการลงทุนซื้อ Bitcoin นั้นได้ให้สัมภาษณ์ว่า Bitcoin มีมูลค่าในแง่ของสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงหรือเงินเฟ้อมากกว่าทองคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว !

โดยในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคารเรื่อง “Fast Money”  Saylor กล่าวว่า cryptocurrencies เหรียญต่าง ๆ นั้นมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน แต่อาจต้องใช้เวลาสำหรับผู้มาใหม่ในพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อรับรู้ถึงความแตกต่างเหล่านั้น

และเมื่อทางพิธีกรได้ถึงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับ 1 ปีที่ผ่านมา ทาง Saylor ก็ได้ระบุว่าในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาเขาคิดว่ามันกำลังเข้าสู่ช่วงภาวะเงินเฟ้อ และอาจจะกำลังอยู่ในช่วงนั้นเรียบร้อยแล้วเสียด้วยซ้ำ เพราะนักลงทุนจะเห็นได้เลยว่า Bitcoin นั้นมีราคาที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 330 % ในขณะที่ทองคำเพิ่มมา 7 % ดังนั้นก็สามารถแปลได้ว่า Bitcoin นั้นมีมูลค่าในแง่ของสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงหรือเงินเฟ้อมากกว่าทองคำราว 50 เท่าเลยทีเดียว 

เพราะตัว Michael Saylor เองก็เคยพูดว่า Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินดิจิทัลเพียงสกุลเดียวที่สามารถเติบโตได้ในตลาด Cryptocurrency  ตัวอย่างเช่น Saylor กล่าวว่าเขามองว่า Bitcoin เป็น “ทรัพย์สินดิจิทัล” และเป็นแหล่งสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามาก โดยเฉพาะในอนาคต 

ซึ่งทาง MicroStrategy ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่ามีด้วยความตั้งใจที่จะใช้เงินเพื่อซื้อ bitcoin เพิ่มขึ้น บริษัทยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยกำลังจะเปิดตัวโปรแกรมเพื่อขายหุ้นเพิ่มเติมมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ด้วย  ที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างคือส่วนแบ่งของ MicroStrategy เพิ่มขึ้นประมาณ 62% จนถึงปีนี้และมากกว่า 400% ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

นับว่าเป็นอีกหนึ่ง CEO ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและทรงอิทธิพลเป็นอย่างมากเลยในโลกแห่งการของทุนของปัจจุบันนี้ค่ะ

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280