How to เทคนิคการลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีแบบยั่งยืน ด้วยการแบ่งเงินออกเป็น 5 ส่วน

การลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี
Table of Contents

การลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี หรือสกุลเงินดิจิทัลมีเพิ่มมากขึ้นในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่ราคา Cryptocuurency มีความผันผวนอย่างมาก ราคาขึ้นลงอย่างกับรถไฟเหาะ ทำให้นักลงทุนหวาดเสียวได้ตลอดเวลา ดังนั้น ในการลงทุนนักลงทุนต้องมีการวางแผนที่ดี และจิตใจที่แน่วแน่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการลงทุนของตนเอง และได้รับผลตอบแทนในระยะยาว การลงทุนคริปโทเคอเรนซี

บทความนี้ จะพาทุกคนมารู้จักกับวิธีการลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซี่แบบยั่งยืน โดยเทคนิคการแบ่งเงินออกเป็น 5 ส่วน มีอะไรบ้างไปดูกันเลย…

How to เทคนิคการลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีแบบยั่งยืน ด้วยการแบ่งเงินออกเป็น 5 ส่วน

ส่วนที่ 1 ใช้ซื้อทันทีเพื่อเริ่มต้นศึกษา

สำหรับช่วงแรกของการเริ่มเข้ามาลงทุน ควรแบ่งเงินส่วนแรกจำนวนไม่มาก ทดลองโอนเงิน และซื้อ-ขาย เพื่อทำความเข้าใจในกระบวนการใช้งานบนแพลตฟอร์มซื้อขาย เนื่องจากปัจจุบันการซื้อขายนั้น นักลงทุนต้องทำด้วยตนเอง อีกทั้งการเริ่มต้นซื้อบางส่วนไว้ จะทำให้นักลงทุนไม่พลาดตกรถหากราคาปรับตัวขึ้น หรือหากราคาปรับตัวลงมาการเข้าซื้อเพียงเล็กน้อยก็เปิดโอกาสให้วางแผนลงทุนต่อเนื่องได้อีก

ส่วนที่ 2-3 เก็บไว้ซื้อเพิ่มในช่วงขาลง

โดยใช้เทคนิคแบ่งเงินส่วนนี้ ทยอยเข้าซื้อในระดับราคาต่างๆ ที่เป็นแนวรับทุกครั้งที่ราคาปรับตัวลงมา ซึ่งการทำเช่นนี้จะทำให้พอร์ตการลงทุนมีต้นทุนเฉลี่ยที่ต่ำลง และเป็นการเข้าซื้อแบบสะสม โดยสามารถใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิคช่วยในการหาระดับแนวรับที่ดีเพื่อเป็นจุดเข้าซื้อได้อีกด้วย

ส่วนที่ 4-5 ทยอยซื้อตามเมื่อตลาดเป็นขาขึ้น

สำหรับเงินส่วนนี้เป็นการแบ่งซื้อทุกครั้งที่ราคาปรับตัวขึ้น ซึ่งการทยอยเข้าซื้อเมื่อราคาขึ้นนั้นจะทำให้นักลงทุนไม่พลาดโอกาสในการเข้าซื้อสะสม เนื่องจากการปรับตัวของราคาในตลาดที่เป็นขาขึ้นนั้นที่ผ่านมามีการปรับตัวค่อนข้างไวและมีการเปลี่ยนแปลงของราคามาก หากไม่จัดสรรเงินบางส่วนเพื่อเข้าซื้อไว้ จะทำให้พลาดโอกาสในการสะสมเข้ามาในพอร์ตได้

HOW TO เทคนิคลงทุน คริปโทเคอร์เรนซี แบบยั่งยืน ด้วยการแบ่งเงินออกเป็น 5 ส่วน

แน่นอนว่าการลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซี่ ถือว่ามีความเสี่ยงที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ไม่ต่างจากการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ

การที่เราแบ่งเงินเทรดคริปโทเคอร์เรนซี แบบนี้จะช่วยให้นักลงทุนสบายใจมากขึ้น เพราะไม่ว่าเทรนด์จะเป็นขาขึ้นหรือขาลง ก็จะมีเงินเพื่อลงทุนในจุดนั้น การวางแผนลงทุนเช่นนี้ ด้วยเงินที่นักลงทุนจำกัดไว้ว่าไม่เดือดร้อน ก็จะสบายใจมากกว่านำเงินไปลงทีเดียวหมด ที่สำคัญเงินที่นำมาลงทุนต้องเป็นเงินเย็น ไม่ใช่เป็นเงินกู้ หรือเป็นเงินที่ต้องรีบใช้ในเร็ววัน

สรุป

การเทรดเทรดคริปโทเคอร์เรนซี่ สามารถใช้วิธีการซื้อเพื่อสะสมระยะยาวได้ โดยใช้วิธี Dollar Cost Average หรือ DCA ซึ่งเป็นการซื้อด้วยจำนวนเงินที่เท่าๆ กันเฉลี่ยไปทุกเดือน ส่วนนักลงทุนที่ต้องการเทรดรายวัน จะต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเปิดทำการซื้อขายแบบไม่มีวันหยุด


สำหรับใครที่สนใจอ่านรีวิวโบรกเกอร์อื่น ๆ : คลิกที่นี่

บทความในเรื่องการลงทุนที่น่าสนใจ : คลิกที่นี่

คลังความรู้จากคุณน้า : คลิกที่นี่

คุณอา
คุณอา
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น