ทำไมหนึ่งในบอร์ดผู้บริหารธนาคารกลางของยุโรปอย่าง Fabio Panetta ถึงได้บอกว่า ” Bitcoin นั้นเป็นสัตว์ที่อันตรายมาก “

Table of Contents

วันนี้คุณน้าพามาติดตามข่าวเกี่ยวกับทางสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังเป็นที่นิยมและถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้อย่าง Bitcoin  ซึ่งเราคงจะได้เห็นเลยว่าในช่วงปีที่ผ่านมารวมถึงต้นปีนี้ ราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการพุ่งสูงขึ้น รวมถึงผักผันอยู่บ้างในบ้างครั้ง แถมยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

โดยทาง Fabio Panetta ที่เป็นหนึ่งในบอร์ดผู้บริหารธนาคารกลางของยุโรปก็ได้มีการให้สัมภาษณ์กับทาง Financial Times เขาอธิบายว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Bitcoin นั้นนับว่าเป็น “สัตว์ที่อันตรายมาก”

ทำไมถึงเปรียบเทียบ Bitcoin ว่าเป็น “สัตว์ที่อันตรายมาก” กันนะ ?

เพราะสำหรับ Bitcoin เรียกได้ว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มักจะถูกโจมตีอยู่บ่อยครั้งจากผู้ที่ไม่ชอบหรือไม่สนับสนุน รวมไปถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากทั้งผู้ที่ถือหุ้นเองอย่าง Elon Musk บ้าง และในครั้งนี้ Fabio Panetta เองก็กล่าวว่า Bitcoin นั้นเป็นสัตว์ที่อันตรายมาก 

ที่เขาเปรียบเทียบเช่นนั้นนั่นก็เพราะว่า Bitcoin นั้นมักถูกใช้งานโดยอาชญากรเป็นส่วนใหญ่ แถมเขายังระบุเพิ่มด้วยการการขุด Bitcoin นั้นใช้ทรัพยากรและใช้พลังงานมากเกินไป เหมือนกับที่ทาง Tesla เคยออกมาพูดในเรื่องนี้ และมีการยกเลิกการรับเหรียญนี้ในการซื้อขายด้วยเช่นกัน

เนื่องจากมูลค่าที่สูงมากในช่วงนี้และมีแนวโน้มที่จะสูงและได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีก ถึงแม้ว่าจะมีราคาผกผันลดลงบ้าง แต่กระแสก็มักจะตีกลับและเพิ่มมูลค่าขึ้นไปอีก เพราะเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เหมาะกับโลกแห่งเทคโนโลยีของเรา เขาจึงเปรียบเปรยเจ้า Bitcoin กับสัตว์ที่มีอันตรายเป็นอย่างมาก 

รวมถึง Fabio ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าการจะรักษาเจ้า Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิทัลนี่นั้นทางธนาคารกลางสามารถให้ความปลอดภัยและปกป้องความเป็นส่วนตัวได้ดีกว่าบริษัทเอกชนอื่น ๆ 

ว่ากันง่าย ๆ Fabio อยากเตือนทุกคนที่ลงทุนกับเหรียญ Bitcoin นี้ว่าเป็นเหรียญที่มีเสี่ยงอยู่บ้าง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงต้องมีการเก็บรักษาและปกป้องความเป็นส่วนตัวให้ได้มากที่สุดนั่นเองค่ะ

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น