5 คุณสมบัติ โบรกเกอร์ที่ดีควรเป็นอย่างไร

Table of Contents

หลายคนที่เริ่มเข้าสู่วงการการเทรดคงจะรู้จักกันแล้วว่าโบรกเกอร์คืออะไร ซึ่งโบรกเกอร์ก็คือนายหน้าหรือตัวกลางที่ทำหน้าที่รับออเดอร์ซื้อขายจากการเทรดของเราเข้าสู่ตลาด แต่ก็จะมีโบรกเกอร์บางเจ้าที่รับออเดอร์การซื้อขายไว้เองด้วยเช่นกัน

คุณน้าพาเทรดเลยอยากจะพาทุกคนมารู้จักว่าโบรกเกอร์ที่ดีนั้นควรเป็นอย่างไร มีคุณสมบัติอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้นำไปประกอบการพิจารณาก่อนจะเลือกโบรกเกอร์คู่ใจไว้ใช้ในการลงทุนของเราค่ะ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเล้ยย 

1.มีใบอนุญาต ( License )

การมีใบอนุญาตนับเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ๆ เลยนะคะสำหรับโบรกเกอร์ เพราะเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่เรียกความน่าเชื่อถือที่ดีมาก เพราะการจดใบอนุญาตนั้นต้องมีเงื่อนไขและคุณสมบัติที่ถูกต้องเท่านั้นถึงจะจดทะเบียนเพื่อรับใบอนุญาตในฐานะโบรกเกอร์ได้ และยิ่งเป็นใบอนุญาตจากมาตรฐานระดับโลกด้วยแล้วละก็ ยิ่งน่าลงทุนด้วยมาก ๆ เลยค่ะ 


2.มีความปลอดภัย น่าเชื่อถือ

ความปลอดภัยและน่าเชื่อถือนั้นนอกจากจะมาจากใบอนุญาตแล้ว เรายังสามารถตรวจสอบความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือได้จากหน้าเว็บไซต์ของโบรกเกอร์นั้น ๆ รวมถึงเมื่อเราทำการค้นหาจากทั้งรีวิวรวมถึงผู้ใช้งานจริงว่ามีประสบการณ์อย่างไรบ้าง ถ้าหากมีผู้ใช้งานจำนวนมากและรีวิวออกมาดี ก็ถือว่าใช้ได้เลยค่ะ


3. มีโปรโมชั่น

การมีโปรโมชั่นหรือการตลาดเพื่อโปรโมทและดึงดูดลูกค้าอาจจะเป็นการแข่งขันกันระหว่างโบรกเกอร์ แต่ข้อดีคือผู้ใช้งานได้ประโยชน์เต็ม ๆ แต่ยังไงก็ต้องศึกษาเงื่อนไขการรับโปรโมชั่นหรือโบนัสให้ดีนะคะ แต่ถ้าโบรกเกอร์ที่กำลังสนใจอยู่ไม่มีโปรโมชั่นให้ก็ไม่เป็นไร เพราะโบรกเกอร์หลายเจ้าก็เน้นที่การบริการแทนค่ะ


4.มีค่าสเปรดหรือค่าบริการที่สมเหตุสมผล

ชาวเทรดคงรู้ดีและอาจเคยประสบปัญหาเจอโบรกเกอร์ที่มีค่าสเปรดสูงจนทำให้ทำกำไรได้น้อยบ้าง หรือบางเจ้าก็อาจจะให้ค่าสเปรดที่ต่ำแต่ก็มีการบวกเพิ่มในแต่ละออเดอร์ ดังนั้นเราควรศึกษาให้ดีว่าแต่ละโบรกเกอร์นั้นให้ค่าสเปรดหรือค่าคอมมิชชั่น (ค่าให้บริการ) ที่สมเหตุสมผลมากน้อยขนาดไหน


5. มีฝ่าย Support ที่ดี

ฝ่ายซับพอร์ทนั้นเรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญอีกอย่างหนึ่งของการให้บริการจากโบรกเกอร์แต่ละเจ้าเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อเราเกิดประสบกับปัญหาในระหว่างการเทรดหรือการฝากและถอนเงินเราคงไม่อยากปล่อยให้ปัญหาคาราคาซังใช่มั้ยคะ ดังนั้นควรเลือกโบรกเกอร์ที่มีระบบ support ลูกค้าอย่างรวดเร็ว ถ้าเป็นไปได้ควรมองหาโบรกเกอร์ที่รองรับภาษาไทยเพื่อการสื่อสารที่ไม่ผิดพลาด รวมถึงมองหาโบรกเกอร์ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันได้ก็ยิ่งดีเลยค่ะ


ใครที่กำลังมองหาโบรกเกอร์ดี ๆ สามารถตามอ่านได้ที่หมวด คุณน้ารีวิว ได้นะคะ เพราะคุณน้าพาเทรดได้มีการรวบรวมโบรกเกอร์ไว้ให้ทุกคนได้อ่านกัน โดยอาศัยจากประสบการณ์ทีมงานคุณน้าพาเทรดและเขียนรีวิวจริง อัปเดตสดใหม่ทุกเดือนด้วยค่ะ 

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น