มาดูกันว่า Crypto จะเป็นอย่างไรในอีก 50 ปีข้างหน้า ในความคิดเห็นของเหล่าผู้เชี่ยวชาญ !

Table of Contents

เรามาดูกันว่าผู้เชี่ยวชาญหรือนักวิชาการจะมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างเกี่ยวกับ Crypto ในอีก 50 ปีข้างหน้า โดยคุณน้าได้นำบทความจากการสัมภาษณ์ของ CNBC ที่ได้ทำการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาวิชามาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ 

1. Ivory Johnson ผู้วางแผนทางการเงินและผู้ก่อตั้ง Delancey Wealth Management

โดยคุณจอห์นสันได้กล่าวว่า  “  Crypto จะเข้ามาขัดขวางการเงินแบบดั้งเดิม เนื่องจากระบบสาธารณูปโภคที่น่าสนใจที่สุดอย่างหนึ่งของระบบสกุลเงินดิจิทัลคือความสามารถในการโอนเงินข้ามพรมแดนแบบมีประสิทธิภาพโดยมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยด้วยซ้ำ ในส่วนของ bitcoin ในอีก 50 ปีข้างหน้าอาจกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลกเลยทีเดียว ”


2. Frederick Kaufman ผู้เขียน “The Money Plot: A History of Currency’s Power to Enchant, Control, and Manipulate”

“ก่อนที่จะถึงปี 2071 ( 50 ปีข้างหน้า) เงินดอลลาร์จะมีความเหมือนกันกับ crypto มากกว่าเงินหรือทองอื่น ๆ ทั้งหมด  ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องตั้งข้อสงสัยกับระบบอัลกอริทึ่มของสกุลเงินดิจิทัลเลย เพราะเงินทั้งหมดเป็นรูปแบบหนึ่งของการเข้ารหัสและเป็นแบบนั้นตั้งแต่เริ่มต้น ยิ่งเวลาผ่านไปมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้มนุษย์เราเข้าใกล้กับเทคโนโลยีมากขึ้นเท่านั้น และนั่นก็จะเป็นตัวกระตุ้นในการลงทุนในโทเค็นมากขึ้นตามด้วยเช่นกัน เพราะหากเรามีสินทรัพย์ที่จำเป็นจะต้องเข้ารหัสเพื่อเข้าถึง นั่นแสดงถึงความปลอดภัยของสินทรัพย์เราด้วย และคนเรามักคำนึงถึงความปลอดภัยมากขึ้นในทุกวันนี้ จึงทำให้ Crypto จะเป็นสิ่งสำคัญในอนาคตแน่นอน ”


3. Dan Egan รองประธานฝ่ายการเงินเชิงพฤติกรรมและการลงทุนที่ Betterment

“ สกุลเงินดิจิทัล หรือ Cryptocurrencies อย่าง bitcoin ได้พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์สำหรับการเคลื่อนไหวของเงินและการเก็งกำไร และไม่น่าจะหายไปได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน แต่ก็ต้องมีการสร้างพลังงานเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด crypto ที่กำลังเติบโตด้วยเช่นกัน เพราะผมคาดว่าในอนาคตจะมีแหล่งอุตสาหกรรมสำหรับขุดหาเหรียญคริปโตอย่าง Bitcoin มากขึ้นอย่างแน่นอน ”


เรียกได้ว่าผู้เชี่ยวชาญทุกคนเห็นด้วยว่าในอนาคตอีก 50 ปี สกุลเงินดิจิทัลอย่าง Cryptocurrency จะมีบทบาทสำคัญในอนาคตอย่างแน่นอน และเป็นเรื่องยากมากถ้าจะจินตนาการถึงโลกอนาคตโดยไม่มีสกุลเงินดิจิทัล แล้วทุกคนมีความคิดเห็นยังไงเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในอีก 50 ปีข้างหน้ากันบ้างคะ อย่าลืมเล่าให้คุณน้าพาเทรดฟังน้า

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280