4 วิธีเริ่มลงทุน สำหรับมือใหม่ ควรเริ่มอย่างไร ?

4 วิธีเริ่มลงทุน สำหรับมือใหม่ ควรเริ่มอย่างไร ?
Table of Contents

ทุกวันนี้การหันมาลงทุนในตลาดต่าง ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องแปลกเลย เพราะเราสามารถเห็นได้เลยว่าอัตราของคนหันมาลงทุนนั้นเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ วัน ทั้งจากเทคโนโลยีที่เข้าถึงทุกคนได้อย่างง่าย จึงมีวิธีลงทุนเพื่อให้เกิดผลกำไรโดยที่เราไม่ต้องก้าวขาออกจากบ้าน หรือว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำกำไรได้เหมือนกัน  แล้วถ้าหากว่าเป็นมือใหม่อยากจะเริ่มลงทุนล่ะ ควรทำอย่างไร วันนี้มีคุณน้ามีวิธีดี ๆ มาแนะนำกันค่ะ

4 วิธีเริ่มลงทุนสำหรับมือใหม่

4 ข้อหัดลงทุน สำหรับมือใหม่ควรเริ่มอย่างไร ?

1. แบ่งเงินให้ตัวเองสำหรับลงทุน

การลงทุนนั้นต้องมีเงินทุนสำรองก่อนค่ะ คุณน้าขอแนะนำว่าเงินทุนก้อนที่เป็นเงินเย็น อาจจะเป็นเงินที่เราเก็บจากการออมหรือแยกออกมาจากค่าใช้จ่ายไว้สำหรับการลงทุนโดยเฉพาะเลยด้วยนะคะ เพราะถ้าหากว่าเกิดผิดพลาดหรือขาดทุนขึ้นมาเราจะได้ไม่เดือดร้อนจากเงินก้อนนี้ค่ะ 

2. กระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง

ถึงแม้ว่าคุณจะมีความรู้สึกมั่นอกมั่นใจในการลงทุนมาก อย่างเช่นการทุ่มเงินให้กับหุ้นตัวใดตัวนึงที่คิดว่าได้กำไรแน่ ๆ แต่วิธีนั้นคุณน้าไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ค่ะ เพราะการกระจายความเสี่ยงหรือกระจายลงทุนในหุ้นหลายตัวเพื่อให้มีหลายช่องทางจะเพิ่มโอกาสในการสร้างกำไรมากกว่า เมื่อเห็นว่าตัวไหนที่สามารถทำกำไรได้ คุณอาจจะลงทุนกับตัวนั้นเพิ่มในภายหลังได้ค่ะ 

3. ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน

ก่อนจะลงทุนอะไรอย่าเพิ่งหุนหันพลันแล่นนะคะ อย่างเหล่านักลงทุนทั้งหลายพวกเขานั้นจะต้องมีการพิจารณาก่อนทุกครั้งที่จะลงทุน เพราะเราจะต้องรู้จักตลาด รู้จักข้อมูลสิ่งที่เราสนใจลงทุนให้ดีก่อน ซึ่งทุกวันนี้เราสามารถเรียนรู้ได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะศึกษาจากในเว็บไซต์หรือยูทูป หรือจะอ่านจากเพจคุณน้าก็ได้เหมือนกันค่ะ

4. อย่ามัวแต่คิด ลงมือทำเลย

ถ้ายิ่งมัวลังเลจะทำให้เราเสียโอกาสในการสร้างกำไรเพิ่มอีกวัน  เพราะฉะนั้นเมื่อคิดแล้วต้องเริ่มลงมือ ต้องเริ่มเก็บออมและศึกษาได้เลยค่ะ เพราะยิ่งเราเรียนรู้หาวิธีที่จะหารายได้ได้เร็วมากเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มโอกาสในการสร้างกำไรได้ไวขึ้นเท่านั้น 

สรุป

การลงทุนเป็นสิ่งที่ไม่สามารถรับประกันได้ว่าเราสามารถได้กำไร 100% เนื่องจากต้องผ่านระบบความคิดและการศึกษาหาข้อมูลสินทรัพย์ที่เราสนใจลงทุนอย่างละเอียด คุณน้าก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังจะเริ่มลงทุนนะคะ 


บทความในเรื่องการลงทุนที่น่าสนใจ : Investing

คลังความรู้จากคุณน้า : Knowledge

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Nerdwallet

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ