หรือนี่จะเป็นโอกาสดีในการซื้อหุ้น ? หลังหุ้นต่างประเทศร่วงจากการระบาดของไวรัสกลายพันธ์ุครั้งใหม่

Table of Contents

ต้องยอมรับเลยนะคะว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 นี้มีผลต่อโลกของเรามากเลยทีเดียวในตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ในตอนแรกคุณน้าก็คิดว่าใกล้จะถึงจุดจบของวงจรนี้แล้วเพราะสถานการณ์ต่างประเทศต่างก็ดีขึ้นมากจากเดิม แต่กลายเป็นว่าในขณะนี้ก็มีการกลายพันธุ์ของไวรัสเกิดขึ้นอีกครั้งค่ะ และด้วยเหตุนี้ก็ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกต้องสั่นสะเทือนจนส่งผลให้ราคาเปิดและปิดติดลบไปหลายตลาดเลยทีเดียว 

ไม่ใช่แค่ตลาดหุ้นไทย SET Index เท่านั้นที่ร่วงลงมาปิดหนักที่ -33 จุดหลังจากมีข่าวว่าประเทศเรานั้นอาจจะล็อคดาวน์อีกครั้งหลังการแพร่ระบาดโควิด19 ระลอกนี้ที่รุนแรงมากกว่าที่เคยค่ะ แต่ตลาดหุ้นทั่วโลกก็กำลังสั่นสะเทือนและร่วงหนักเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะหุ้นดาวโจนส์ที่ร่วงลงไปถึง -550 

(ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.marketwatch.com/tools/marketsummary)

สถานการณ์ Risk Off Mode

ในขณะนี้คงต้องพูดว่าทั่วโลกอยู่ในโหมดที่เรียกว่า “ Risk Off Mode ” หรือว่าอยู่ในช่วงที่เรียกว่า “ งดการเสี่ยง ” โดยสามารถสังเกตได้จากดัชนีความผันผวน เพราะจากสถานการณ์ปัจจุบันทำให้คนรู้สึกกลัวถ้าหากว่าจะเกิดสิ่งที่เรียกว่า “เศรษฐกิจหดตัว” ขึ้นอีกครั้งค่ะ 

ในมุมมองของการลงทุน

แต่ถ้าหากมองในแง่ดีก็คงต้องมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการตักตวงและเข้าช้อนหุ้นต่าง ๆ ในช่วงขาลง ณ ตอนนี้ค่ะ เพราะไม่ค่อยมีโอกาสเท่าไหร่นักที่หุ้น ต่างประเทศจะลดราคาลง เพราะถ้ามองในแง่เศรษฐกิจที่กำลังหวาดกลัวกับเชื้อไวรัสที่กลายพันธุ์ใหม่อีกครั้ง แต่ในไม่ช้าอาจจะมีการฟื้นตัวขึ้นใหม่จากวัคซีนที่พัฒนามากขึ้นอีกหรือแผนกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ ๆ แน่นอนค่ะ 


คำแนะนำจากคุณน้า

ถ้าหากว่าใครที่ทำการศึกษาตลาดหุ้นอยู่แล้วและมีทุนสำรองอยู่ จะมองว่านี่เป็นโอกาสทองในการเข้าซื้อหุ้นที่กำลังรอคอยอยู่ก็ได้เช่นกันนะคะ แต่ถ้าหากว่าใครไม่มีหรือยังไม่มั่นใจก็สามารถดูท่าทีไปก่อนก็ได้ วันพระไม่ได้มีหนเดียวแน่นอนค่ะ 

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280