Crypto101: เคล็ดลับการ Yield Farming “ฟาร์มคริปโต” กำไรงอกงาม 300%

Crypto101: เคล็ดลับการ Yield Farming "ฟาร์มคริปโต" กำไรงอกงาม 300%
Table of Contents

ในบทความที่แล้วเราได้พาทุกคนไปรู้จักกับความหมายและวิธีการทำงานของการ “ฟาร์มคริปโต” หรือ Yield Farming ไปแล้ว สำหรับบทความนี้ คุณหลานจะมาเปิดเคล็ดลับที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถทำกำไรจากการเป็นชาวนาในยุคดิจิทัลกันค่ะ!

1. ฟาร์มคริปโต (Yield Farming) ให้ได้กำไรด้วยเงินเย็น

เงินเย็นคืออะไร คือเงินที่แช่ตู้เย็นหรือเปล่า? ไม่ใช่ค่ะ เงินเย็นก็คือเงินที่เก็บสะสมไว้และไม่ได้นำเงินนั้นไปใช้จ่ายค่ะ และไม่มีแผนว่าจะนำเงินนี้ไปเป็นเงินสำรองฉุกเฉินในอนาคตด้วยค่ะ คำถามก็คือทำไมต้องใช้เงินเย็นมาลงทุน? นั่นก็เป็นเพราะว่าในการลงทุนในอะไรก็ตาม มันจะต้องใช้ระยะเวลาและเงินจำนวนหนึ่งเลยล่ะค่ะ ถ้าเรานำเงินร้อนมาใช้ หากขาดทุนเราก็จะไม่มีเงินเก็บสำรองในอนาคตเลยก็ได้นะคะ

อีกอย่างหนึ่ง คุณน้าไม่แนะนำให้ไปกู้เงินมาเล่นกับ DeFi นะคะ ล้มละลายกันมาหลายเจ้าแล้ว เพราะถึงแม้จะได้กำไรเยอะก็จริง แต่การทำ ฟาร์มคริปโต (Yield Farming) ก็มีความเสี่ยงมากเช่นกันค่ะ

2. เก็บข้อมูลให้เป๊ะ เพื่อกำไรสูงสุด

มีหลาย ฟาร์มคริปโต (Yield Farming) ให้ผลตอบแทนหรือกำไรที่สูง บ้างก็เปิดตัวมา 100,000% APR ซึ่งฟังดูแล้วอาจหลอกลวงไม่ต่างจาก scammer หรือแชร์ลูกโซ่เลย

ดังนั้นอย่างที่ได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ การศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนการลงทุน จะทำให้คุณได้ผลกำไรตอบแทนในแบบที่มันเป็นไปได้จริง เพราะข้อตรงข้ามของกำไร คือการขาดทุน และวงการนี้ไม่สามารถฟ้องเอาความเสียหายจากใครได้

3. ศึกษาจากชาวไร่คนอื่น

เพราะว่าการทำฟาร์มคริปโต (DeFi Yield Farming) ค่อนข้างที่จะเป็นเรื่องใหม่ เพราะฉนั้นคงไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรที่เราจะหาความรู้จากคนอื่นๆ บ้าง ซึ่งในวันนี้คุณน้าก็มีช่องทางมาแนะนำทุกคนกันค่ะ 

Defi Trader: เป็นชาแนลยูทูปที่สอนเราหมดเปลือกตั้งแต่แรกเริ่ม เหมาะสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นในวงการชาวนาดิจิทัลค่ะ

DeFi WTF: เป็นรายการของช่อง BitcoinAddict Thailand ที่รวบรวมข้อมูลเอาไว้ รวมถึงสอนวิธีการใช้แบบละเอียดเลยค่ะ

สรุป

3 อย่างนี้เป็นเพียงเคล็ดลับการ Yield Farming หรือ ฟาร์มคริปโต ให้ได้กำไรงอกงาม ทั้งการใช้เงินเย็นในการทำกำไร การศึกษาข้อมูลทั้ง Platform ที่เราสนใจหรือจากผู้ที่มีประสบการณ์มาก่อน ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการลงทุนเลยก็ว่าได้ เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยงค่ะ การศึกษาข้อมูลให้ละเอียดครบถ้วนถือเป็นอาวุธที่มีประสิทธิภาพในการลงทุนเลย คุณหลานหวังว่าทุกคนจะได้ความรู้จากบทความนี้นะคะ


สำหรับใครที่สนใจอ่านรีวิวโบรกเกอร์อื่น ๆ : Review Brokers

บทความในเรื่องการลงทุนที่น่าสนใจ : Investing

คลังความรู้จากคุณน้า : Knowledge

ขอบคุณข้อมูลจาก : Finxpd

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น