ล่าสุด รัฐบาลอังกฤษ เริ่มเข้มงวดเกี่ยวกับ การโฆษณา Cryptocurrency ในประเทศแล้ว

England Crypto
Table of Contents

ตามรายงานจาก Financial Times เปิดเผยว่าองค์กร Advertising Standards Authority (ASA) ได้กล่าวว่า โฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีกำลังถูกจัดลำดับความสำคัญให้อยู่ในขั้น ‘วิกฤติ’

โดยในเดือนกรกฎาคมนี้ หน่วยงานเฝ้าระวัง วางแผนที่จะติดตามแคมเปญการตลาดของคริปโตเคอร์เรนซี ที่เข้าข่ายการหลอกลวงบนโซเชียลมีเดีย

Miles Lockwood ผู้อำนวยการฝ่ายร้องเรียนและการสอบสวนของ ASA กล่าวว่าจะดำเนินการปราบปรามอย่างรวดเร็วและรุนแรง หากมีการละเมิดกฎข้อบังคับ

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โปสเตอร์โฆษณาการลงทุนบิทคอยน์ของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี Luno ถูกแปะไปทั่วสถานีรถไฟใต้ดินกรุง London ซึ่งบริษัท Luno เป็นบริษัทย่อยของกลุ่มสกุลเงินดิจิทัลของ Barry Silbert และโฆษณาดังกล่าวได้ถูก ASA จัดการให้มีการแก้ไข เนื่องจากสนับสนุนให้ผู้คนลงทุนในบิทคอยน์ โดยไม่คำนึงถึงความเสี่ยง

“เราเข้าใจดีว่าการลงทุนในบิทคอยน์นั้นซับซ้อน, ผันผวน และมีความเสี่ยงที่จะทำให้นักลงทุนขาดทุนได้”

โฆษณาของ Luno ได้เริ่มต้นแคมเปญโฆษณาดังกล่าว ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งปัจจุบันมูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์ลดลง 44.93% จากระดับสูงสุด 58,516 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 21 เดือนกุมภาพันธ์

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี 2018 หลังจากฟองสบู่คริปโตเคอร์เรนซีได้แตกออก ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดีย ก็ได้มีการประกาศแบนการโฆษณาคริปโตเคอร์เรนซีบนแพลตฟอร์มของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัท Google ก็ได้ประกาศให้กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ลงทะเบียนกับ FinCEN สามารถโฆษณาได้บนเครือข่ายของพวกเขา ซึ่งจะเริ่มในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

คุณอา
คุณอา
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น