นักวิเคราะห์อธิบายถึงสาเหตุที่ Ethereum จะสามารถแซงหน้า Bitcoin ได้

Ethereum Bitcoin
Table of Contents

นักวิเคราะห์ชื่อดังจากรายการ Coin Bureau ได้ออกมาอธิบายว่าเหตุใดเขาจึงคิดว่า Ethereum (ETH) มีโอกาสที่จะเข้าสามารถแซงหน้า Bitcoin (BTC) ได้ในแง่มูลค่าตลาด

โดยอ้างอิงจากวีดีโอล่าสุดของเขานั้น ผู้ใช้นามแฝงว่า Guy ได้ออกมากล่าวกับผู้ติดตามจำนวน 1.17 ล้านคนของเขาว่าวงการ decentralized finance ( DeFi) นั้นมีโอกาสที่จะดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาในตลาดได้จำนวนมาก เนื่องจากว่าผลตอบแทนของมันที่มากกว่าระบบการเงินแบบเก่า

เนื่องจาก DeFi นั้นทำงานอยู่บน Ethereum เป็นส่วนใหญ่ นักวิเคราะห์กล่าวว่ามันมีความเป็นไปได้ที่เพิ่มขึ้นของจำนวน protocol เหล่านี้ จะกระตุ้นให้ ETH กลายเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุด เขากล่าวว่าตัวกระตุ้นที่เป็นไปได้อาจเป็น Ethereum และแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะอื่น ๆ ที่กำลังจะถูกอัพเกรดเพื่อให้ค่าธรรมเนียมถูกลง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“เมื่อการอัพเกรดเหล่านี้ผ่านพ้นไป ความต้องการสำหรับเหรียญคริปโตสัญญาอัจฉริยะเหล่านี้จะพุ่งขึ้นสูงอย่างมาก ด้วยเหตุผลหลัก ๆ อย่าง DeFi เนื่องจากผลตอบแทนที่คุณสามารถหาได้จากโปรโตคอลบน DeFi ส่วนใหญ่นั้นสูงกว่าระบบการเงินแบบ centralized อื่น ๆ ที่สามารถให้คุณได้ในปัจจุบัน นักลงทุนรายใหญ่และรายย่อยต่างรู้สึกกดดันจากอัตราดอกเบี้ยต่ำ และอัตราเงินเฟ้อสูง ซึ่งทำให้ผลตอบแทนต่ำกว่า 5-7% และเป็นตัวเลขจุดคุ้มทุน นี่คือเหตุผลที่นักลงทุนสถาบันได้ลงทุนใน DeFi…
ในขณะที่ Bitcoin ยังคงฟื้นตัวจากการล่มสลายของอัตราแรงขุด Ethereum ก็ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก และระบบนิเวศ DeFi นั้นก็มีเสถียรภาพเช่นเดียวกัน ผมแน่ใจว่าสถาบันต่างๆ ก็ชอบที่พวกเขาสามารถลงทุนใน Ethereum 2.0 ได้ด้วยการ stake เหรียญ ETH ซึ่งตอนนี้มีตัวแทนที่ทำแบบนั้นได้แล้วในสวิตเซอร์แลนด์”

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่า Ethereum นั้นยังมีโอกาสที่จะวิ่งแซงหน้า Bitcoin ได้ในอนาคต และกล่าวถึงตัวแปรที่จะทำให้มันเกิดขึ้นได้

“ด้วยปัจจัยเหล่านี้และปัจจัยอื่นๆ เช่น การยอมรับของผู้ใช้ทั่วไป ผมคิดว่ามันเป็นไปได้มากที่เราจะเห็น Ethereum แซงหน้า Bitcoin ตามมูลค่าตลาดเมื่อเกิดตลาดขาขึ้นครั้งต่อไป สิ่งนี้รับประกันได้หาก Ethereum มีการเปิดตัวกองทุน ETF ก่อน Bitcoin และดูเหมือนว่าสิ่งนี้อาจเกิดขึ้น”

ในตอนนี้มีกองทุน Ethereum (ETFs) หลายกองทุนที่ได้ถูกยื่นขอจดทะเบียน กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) แต่ไม่มีผู้ใดได้รับการอนุมัติเลยสักราย แต่กระนั้นเขาก็ระบุว่ามันมีโอกาสที่เอกสารดังกล่าวที่ถูกยื่นไปจะได้รับการอนุมัติแล้ว แต่ยังไม่ได้ถูกประกาศออกมา

คุณอา
คุณอา
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ