คุณน้าพาส่อง: Growth Stock 2 ตัวที่ควรซื้อและถือไว้ในปี 2021

Table of Contents

ถึงแม้ว่าปีนี้จะไม่ใช่ปีที่ดีที่สุดสำหรับตลาดหุ้น เนื่องจากเหตุการณ์การระบาดของ COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบให้หุ้นบางตัวเพิ่มมูลค่าขึ้นหลายเท่า แต่บางตัวก็โดนผลกระทบทำให้มีมูลค่าลดลง เช่น หุ้นของ Teladoc  Health (NYSE:TDOC) ราคาตกมาที่ 26.6% ในขณะที่หุ้น Square (NYSE:SQ) มีมูลค่าสูงขึ้น 9% และ  S&P 500 ก็เพิ่มขึ้น 15% เช่นกัน

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า Growth Stock คืออะไร

Growth Stock หรือหุ้นเติบโตก็คือ หุ้นที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นและรวดเร็วกว่าหุ้นตัวอื่นๆ ตั้งแต่การเติบโตของสินทรัพย์ รายได้ และกำไรของบริษัท นักลงทุนส่วนใหญ่ชอบลงทุนในหุ้นเติบโต เพราะสามารถสร้างผลตอบแทนสูง ภายในระยะเวลาการถือหุ้นไม่นานนัก

หัวใจหลักของการลงทุนกับ Growth Stock

เป็นการมองทิศทางของเศรษฐกิจหรืออุตสาหกรรมภาพใหญ่ให้ออกว่าใน 5 – 10 ปีข้างหน้า ธุรกิจแบบใดจะเป็นธุรกิจในอนาคตและจะมีการเติบโตสูง

แนะนำ Growth Stock 2 ตัวที่ควรซื้อ

TelaDoc (NYSE: TDOC)

ในปัจจุบันที่เป็นโลกยุคดิจิทัลแล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการแพทย์ก็มีการพัฒนาเช่นกัน Telehealth หรือการบริการการแพทย์ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย และเป็นอีกหนึ่งผลผลิตที่มาจากการพัฒนาของโลกดิจิทัล เราสามารถสื่อสาร ปรึกษากับคุณหมอได้จริงๆ ผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ซึ่งช่วยประหยัดทั้งเวลาและเงิน และทำให้คุณหมอสามารถให้คำปรึกษาและตรวจคนไข้ได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย และแน่นอนว่าการที่มีระบบนี้ขึ้นมาก็เอื้อประโยชน์ให้กับคนไข้ไม่น้อยเลยค่ะ เพราะไม่ต้องเสียเวลาไปต่อคิว ตื่นแต่เช้าไปที่โรงพยาบาล

สรุปแล้วก็คือว่ามีแต่ได้กับได้ค่ะ ซึ่งระบบ Telehealth นี้คุณน้ามองว่าจะไปได้ไกลแน่นอนค่ะ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ทาง TelaDoc ได้ซื้อบริษัท Livongo ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดการและให้บริการเกี่ยวกับผู้ป่วยเรื้อรัง ซึ่งการซื้อบริษัทนี้มาอยู่ในเครือทำให้รายได้ของ Teladoc สูงขึ้นถึง 151% หรือ 453.7 ล้านดอลลาร์

Square (NYSE: SQ)

ถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะยังไม่เข้าสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ แต่ร้านค้าและบริการมากมายก็เริ่มหันมาใช้จ่ายแบบออนไลน์กันหมดแล้ว ดังนั้น Square จึงถือว่าน่าสนใจมากๆค่ะ

และตอนนี้ก็ได้มีบริการการฝากเงินโดยสามารถซื้อหุ้นและ Bitcoin ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม โดยแผนระยะยาวของ Square คือให้บริการด้านธนาคารให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


หากมองในระยะยาวแล้วคุณน้าว่าหุ้นสองตัวนี้มีความน่าสนใจมากเลยนะคะ เพราะมีความข้องเกี่ยวกับเทคโนโลยี ซึ่งคุณน้าว่ามีแต่จะพัฒนายิ่งๆ ขึ้นไป หากมีกำลังทรัพย์คุณน้าก็แนะนำให้ถือไว้ก็ไม่เสียหายค่ะ

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280