อ่านด่วน ! คำแนะนำด้านการลงทุนจาก Bill Ackman ในขณะที่ต้องเผชิญกับสภาวะเงินเฟ้อและโรคระบาดทั่วโลก

Table of Contents

วันนี้คุณน้าก็อยากหยิบคำแนะนำจากหนึ่งในนักลงทุนผู้เป็นขวัญใจคุณน้ามาให้อ่านกันค่ะ โดยเขาคนนี้มีชื่อว่า Bill Ackman นักลงทุนชื่อดังในวัย 55 ปี ที่เขาเพิ่งจะได้แสดงความคิดเห็นและคำแนะนำผ่านทางรายการ CNBC เมื่อวันที่ 19 ที่ผ่านมานี้ค่ะ จะเป็นอย่างไรบ้างมาดูกันเลย

Bill Ackman เป็นใคร ? 

ต้องบอกก่อนเลยว่าคุณบิลนั้นเติบโตมาในครอบครัวที่เกี่ยวข้องกับการเงินแต่แรก โดยคุณพ่อของเขาเป็นประธานบริษัทจัดหาเงินทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในนิวยอร์ต หลังจากจบปริญญาโทจากฮาร์วาร์ด คุณบิลเริ่มต้นก่อตั้งบริษัทการลงทุนที่ชื่อว่า Gotham Partners ในปี 1992  และเริ่มเข้าสู่ตลาดหุ้นตั้งแต่นั้นมา คุณบิลนั้นเป็นนักลงทุนที่ขึ้นชื่อว่ามีฝีมือการลงทุน การตัดสินใจที่เฉียบคมมาก จนเคยถูกยกว่าเป็น Warren Buffett คนต่อไปอย่างแน่นอน 

การคาดการณ์ที่แม่นยำ 

ในปี 2020 ที่ผ่านมาขณะที่ทั่วโลกต้องเผชิญหน้ากับการระบาดครั้งแรกของเชื้อโคโรน่าไวรัส คุณบิลก็ได้ออกมากล่าวว่าจากการระบาดนั้นจะส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวลงครั้งใหญ่อย่างแน่นอน ซึ่งตอนแรก ๆ ก็ไม่มีใครเชื่อคุณบิลค่ะ แต่สุดท้ายทุกคนก็ต้องยอมรับในการคาดการณ์ของเขาเพราะตลาดนั้นร่วงลงแบบที่เขาทำนายจริง ๆ และจากเหตุการณ์นั้นเขาสามารถทำกำไรได้ราว ๆ 100 เท่าแค่เพียงในระยะเวลา 1 เดือนค่ะ

โดยครั้งนี้คุณบิลได้กล่าวว่า “สิ่งที่น่ากลัวกว่าไวรัสระบาดรอบใหม่ ก็คือปัญหาเงินเฟ้อขั้นรุนแรง “

ซึ่งคุณบิลได้กล่าวไว้ว่าจะเกิดปัญหาเงินเฟ้อรุนแรงอย่างแน่นอน และนั่นก็ทำให้เขากังวลเป็นอย่างมาก เพราะสภาพเงินเฟ้อรุนแรงไม่ได้แปลว่าตลาดหุ้นจะปรับตัวลงเสมอไป เพราะต้นเหตุที่แท้จริงนั้นย่อมมาจากการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ที่เป็นปัจจัยอันแท้จริง

คำแนะนำจากคุณบิล

 คุณบิลได้แนะนำเพิ่มเติมอีกว่านี่ก็ถือว่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุน เพราะอัตราผลตอบแทนพันธบัตรในระยะยาวหรือที่เรียกกันว่า Bond Yield นั้นจะปรับตัวสูงขึ้น และในช่วงนี้หลายฝ่ายก็เริ่มรุมซื้อพันธบัตรกันแล้ว คุณบิลเลยกล่าวถ้าว่าเป็นตัวคุณบิลเองคงจะพยายามกู้เงินระยะยาวมาไว้เยอะ ๆ แล้วก็นำเงินนั้นมาขยายธุรกิจในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังจะเริ่มขยายตัว อีกอย่างที่คุณบิลแนะนำคือการถือหุ้น เพราะว่าควรเลือกหุ้นที่คิดว่าจะรับผลกระทบจากค่าเงินเฟ้อได้ดี

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280