หุ้นอนันดา -14% หลังศาลปกครองสั่งเพิกถอนใบอนุญาต ASHTON ASOKE

Table of Contents

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หุ้นของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดตลาดมีราคาที่ลดลง 14% เมื่อเทียบกับวันทำการก่อนหน้า

เนื่องจากเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีคำสั่งจากศาลปกครองเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างตึก ASHTON ASOKE ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับลูกบ้านจำนวนมาก และส่งผลกระทบต่อบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการอีกด้วย

มงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบีเอสที มองว่า ประเด็นดังกล่าวว่า ตลาดรับรู้เกี่ยวกับการฟ้องร้องมาก่อนหน้านี้ระดับหนึ่งแล้ว เพียงแต่ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้เห็นผลลัพธ์ว่าจะออกมาแบบใด เมื่อผลลัพธ์ออกมาเช่นนี้แน่นอนว่าย่อมกระทบต่อ ANAN อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

“ถัดจากนี้ ANAN คงจะใช้สิทธิในการอุทธรณ์และจะกินเวลาอีกสักระยะ หลังจากนี้เราคงจะเห็นสุญญากาศในเชิงราคาหุ้น เพราะโดยปกติแล้วหากมีปัจจัยที่คลุมเครือราคาหุ้นมักจะลดลงแรงในช่วงแรก และนิ่งอยู่แบบนั้นจนกว่าจะเห็นทางออกว่าเป็นอย่างไร และกระทบมากขนาดไหน” 

“ความเสียหายจากกรณีนี้คงจะกระทบต่อ ANAN อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นก่อนโครงการจะแล้วเสร็จหรือเริ่มโอน และคงจะกระทบต่อราคาหุ้นในระยะแรก ส่วนราคาหุ้นจะกลับมาได้เมื่อไรคงต้องขึ้นอยู่กับว่าทางแก้จะเป็นอย่างไร”

อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามกันต่อไปค่ะว่าเรื่องนี้จะไปจบลงที่ไหน คุณน้าเอาใจช่วยทุกฝ่ายค่ะ

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280