หรือจะกลับใจ ? เมื่อ Peter Schiff นักด่า Bitcoin ในตำนาน ได้ทวิตว่าถ้าเขาซื้อ Bitcoin ป่านนี้คงมีเครื่องบินเจ็ทไปแล้ว !

Table of Contents

กลายเป็นสีสันวงการคริปโตขึ้นมาในทันที หลังจากที่ Peter Schiff นั้นออกมาพูดถึง Bitcoin ผ่านทวิตของเขาอีกครั้งที่ทำให้ผู้ถือบิทคอยย์ได้แต่ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่

เพราะคุณปีเตอร์นั้นขึ้นชื่อว่าเป็น “นักด่า Bitcoin” ในตำนานเลยทีเดียว จนเคยกลายเป็นผู้ที่โปรโมท Bitcoin อันดับ 2 ของโลกเลยด้วยซ้ำ ล่าสุดได้ออกมาทวิตแบบขำ ๆ ว่าถ้าเขาลงทุนในการซื้อ Bitcoin ป่านนี้คงจะมีเงินซื้อเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวไปแล้ว ! 

การทวิตของคุณปีเตอร์นั้นน่าจะกำลังเดินทางไปท่องเที่ยวกับเพื่อนบ้านโดยใช้เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของพวกเขา คุณปีเตอร์เลยได้ระบุในทวิตนั้นว่า “ถ้าผมซื้อ Bitcoin ละก็นะ (คงจะมีเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวแบบเขาไปแล้ว) ”


Peter Schiff คือใคร ? 

คุณปีเตอร์นั้นเป็นนายหน้าการลงทุน นักเขียน และผู้วิจารณ์ด้านการเงินชาวอเมริกัน และยังเป็นเป็นซีอีโอและหัวหน้านักยุทธศาสตร์ระดับโลกของ Euro Pacific Capital Inc. ซึ่งเป็นนายหน้า-ตัวแทนจำหน่ายในเมืองเวสต์พอร์ต รัฐคอนเนตทิคัต และซีอีโอของ Euro Pacific Precious Metals, LLC ผู้ค้าทองคำและเงินในนิวยอร์กซิตี้ด้วยเช่นกันค่ะ 

เรียกได้ว่าเป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวข้องด้านการลงทุนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ทั้งนี้ยังเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อ Bitcoin ด้วยเช่นกันค่ะ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ชอบ Bitcoin ก็ตาม

เรื่องราวน่าสนใจของ Peter Schiff 

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ผู้คนสนใจนั้นก็คือถึงแม้ว่าคุณปีเตอร์นั้นจะไม่ค่อยชอบบิทคอยน์มาแต่ไหนแต่ไร แต่ว่าลูกชายของเขาหรือคุณ Spencer Schiff นั้นก็ได้มีการเผยว่าพอร์ตของคุณสเปนเซอร์นั้นมีการย้ายมาถือ Bitcoin 100 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวค่ะ 

แถมคุณปีเตอร์ยังเคยออกมาทวิตเตือนเกี่ยวกับราคา Bitcoin ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่าราคาอาจจะทะลุแนวรับลงมา (แต่ก็ยังมีกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าอาจจะเหลือ 0 เลยทีเดียว) 

แต่ดูเหมือนว่าเขาคงจะเริ่มเปลี่ยนใจในเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วละค่ะ 

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น