ดาวโจนส์ร่วงหนักกว่า 200 จุด รวมทั้งตลาดหุ้นสหรัฐหลังทำ All Time High

Table of Contents

หลังจากสัปดาห์ที่แล้วสายเทรดหุ้นอาจจะเคยได้ยินข่าวที่ว่าตลาดหุ้นสหรัฐนั้นทำ All Time High กันเป็นจำนวนมาก แต่สัปดาห์นี้ดูเหมือนหุ้นต่าง ๆ ก็เริ่มกลับตัวอยู่ในช่วงขาลงกันแล้วค่ะ

สำหรับตลาดหุ้นสหรัฐที่เรียกได้ว่าเป็นที่จับตามองกันทั่วโลกนั้น เมื่อราคาตลาดเกิดการปรับตัว แน่นอนว่าต้องส่งข่าวใหญ่ไปทั่วโลกแน่นอน เพราะดูเหมือนว่าตลาดหุ้นสหรัฐนั้นโดนเทขายพร้อมกันเลยค่ะ 

คาดการณ์สาเหตุที่ตลาดหุ้นร่วง

โดยทั้งทาง Reuters และ Bloomberg ต่างก็รายงานว่าตลาดหุ้นนั้นกำลังมีความกังวลเกี่ยวกับตัวเลขเศรษฐกิจของจีนเนื่องจากว่าชะลอตัวค่อนข้างมาก ซึ่งอาจจะส่งผลกับยอดการค้า เนื่องจากจีนกล่าวว่าช่วงเดือนก.ค.นั้นยอดเพิ่มขึ้นที่ 8.5 % เท่านั้น จากที่เคยคาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ระดับ 11.5% ซึ่งนับว่าส่งผลกระทบอย่างมากและทำให้เศรษฐกิจของทั่วโลกชะลอตัวไปด้วย 

รวมถึงตลาดนั้นอาจจะอยู่ในช่วงกังวลกับสถานการณ์ในประเทศอัฟกานิสถานที่กลุ่มตาลีบันนั้นเข้ายึดประเทศเป็นที่เรียบร้อย ถึงแม้ว่าจะยังไม่เกิดเหตุรุนแรงก็ตาม แต่นั่นก็ส่งผลให้นักลงทุนเทขายเพื่อทำกำไรเพื่อลดความเสี่ยง 

และในส่วนของธนาคารกลางสหรัฐหรือ FED นั้นจะเริ่มมีการประกาศเกี่ยวกับนโยบายเพื่อปรับลดวงเงินในการซื้อขายพันธบัตรในช่วงเดือนตุลาคมนี้ จึงเริ่มมีการเทขายก่อนนั่นเองค่ะ 

โดยเฉพาะในกลุ่มหุ้น Tech และ Growth ที่มีการถูกเทขายมากกว่าเพื่อน โดยเฉพาะ Ark Invest ของ Cathie Wood ร่วงหนักถึง -3% เลยทีเดียว


ส่วนทิศทางตลาดจะเป็นอย่างไรต่อไป คุณน้าจะนำเสนอใหม่อีกครั้งนะคะ

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น