ดอลลาร์เริ่มขยับเข้าใกล้จุดสูงสุดในรอบ 9 เดือน

Table of Contents

คุณน้าพาอัปเดตข่าวสารทางด้านค่าเงินกันบ้างดีกว่าค่ะ มาดูทางฝั่งค่าเงินของดอลลาร์รวมไปถึงออสซี่และกีวีของนิวซีแลนด์ว่ามีความเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง 

  • ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ ซึ่งวัดค่าเงินเทียบกับหกบริษัทเทียบเคียง มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ 93.468 จากวันศุกร์ ซึ่งไต่ขึ้นสูงถึง 93.734 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.
  • ออสซี่ขยับขึ้น 0.1% สูงขึ้นเป็น 0.7145 ดอลลาร์ แต่ยังคงใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือนครึ่งของวันศุกร์ที่ 0.71065 ดอลลาร์ในวันศุกร์

ดูเหมือนว่าดอลลาร์นั้นจะมีการซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดในรอบกว่า 9 เดือนเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ขณะที่สกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์เช่นออสซี่อ่อนค่าลงท่ามกลางความกังวลเกี่ยวเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่อย่างเดลต้าอาจทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกหยุดชะงัก

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ซึ่งวัดค่าเงินเทียบกับอีก 6 บริษัทเทียบเคียงนั้นพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ 93.468 จากวันศุกร์ ซึ่งไต่ขึ้นสูงถึง 93.734 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.เลยทีเดียวค่ะ

The Australian dollar in various denominations.

หลังจากที่มีเคยจากโควิด19 พุ่งสูงขึ้นส่งผลให้ Federal Reserve ย้ายการประชุมประจำปีที่ Jackson Hole, Wyoming ไปเป็นรูปแบบออนไลน์ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์นี้ ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับการประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจของตัวแปรเดลต้าในวงกว้างของธนาคารกลางด้วยเช่นกัน

ประธานเฟดอย่างคุณ Powell กล่าวว่าส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน  นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจากการเก็งกำไรที่เฟดจะเริ่มผ่อนคลายการซื้อสินทรัพย์ในปีนี้ แต่ความล่าช้าไม่จำเป็นต้องกระทบต่อค่าเงิน ตามรายงานของ National Australia Bank (NAB)

“สิ่งนี้สามารถเล่น USD ในเชิงบวกเป็นลบได้อย่างง่ายดายจากความเชื่อมั่นในความเสี่ยง/มุมมองของอุปสงค์ USD ที่ปลอดภัย” Ray Attrill หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ด้านสกุลเงินของ NAB ได้กล่าวไว้

ในขณะเดียวกัน การติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นและข้อจำกัดใหม่ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ทำให้ค่าเงินเหล่านั้นแข็งค่าขึ้นด้วยเช่นกัน

  • สกุลเงินออสซี่ขยับขึ้น 0.1% สูงขึ้นเป็น 0.7145 ดอลลาร์ แต่ยังคงใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือนครึ่งของวันศุกร์ที่ 0.71065 ดอลลาร์ในวันศุกร์ ขณะนี้ประมาณ 60% ของประชากรออสเตรเลียจำนวน 25 ล้านคนอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์ โดยมีสถิติการติดเชื้อสูงเป็นประวัติการณ์
  • สกุลเงินกีวีของนิวซีแลนด์ลดลง 0.09% มาอยู่ที่ 0.6834 ดอลลาร์ ซึ่งใกล้จะถึง 9 1/2 เดือนที่ 0.6807 ดอลลาร์ในวันศุกร์ ขณะที่ประเทศกำลังดิ้นรนเพื่อควบคุมการระบาดครั้งใหม่อยู่ในขณะนี้

ส่วนสถานการณ์ค่าเงินอื่น ๆ คุณน้าจะนำมาอัปเดตให้ทุกคนได้อ่านกันอีกครั้งนะคะ  

สำหรับใครที่สนใจอ่านรีวิวโบรกเกอร์ : Review Brokers

บทความในเรื่องการลงทุนที่น่าสนใจ : Investing

คลังความรู้จากคุณน้า : Knowledge

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น