วิเคราะห์สกุลเงินเยนญี่ปุ่น (JPY) ในสัปดาห์นี้

Table of Contents

เข้าสู่สัปดาห์ใหม่กันแล้วนะคะ สำหรับวีคนี้คุณน้าเลยอยากหยิบยกการวิเคราะห์ทางเทคนิคสกุลเงินเยนของญี่ปุ่นมาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ โดยมีคู่สกุลเงินที่จะพูดถึงก็คือ AUD/JPY, CAD/JPY, NZD/JPY 

Japanese Yen Forecast: USD/JPY Rips into Resistance- Bulls Eye 110
  • CAD/JPY กำลังจะปรับตัวเป็นขาขึ้นแล้วค่ะ แต่ก็ยังต้องพยายามทะลุแนวโน้มขาลงให้ได้ก่อน เพราะในขณะนี้กราฟยังคงวิ่งเป็น Sideway อยู่ หากทะลุขึ้นมาได้ก็อาจจะมีจุดพีคใหม่ได้ค่ะ
  • AUD/JPY และ NZD/JPY นั้นมีลักษณะกราฟราคาที่ค่อนข้างคล้ายกันค่ะ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งก็กำลังลุ้นอยู่ว่าเป็นเทรนด์ใหญ่หรือไม่

การวิเคราะห์ทางเทคนิค AUD/JPY

AUD/JPY มีการเคลื่อนไหวที่แข็งแกร่งขึ้นในช่วงหลังหลังจากดีดตัวจากระดับต่ำสุดในเดือนสิงหาคมที่ 77.90 พอเกิดการเคลื่อนตัวไประดับต่ำสุดเลยทำให้ดีดตัวกลับอย่างรวดเร็วค่ะ ถือเป็นข้อบ่งชี้ว่าตลาดปฏิเสธจุดต่ำสุดนั่นเอง

และด้วยเหตุนี้ทำให้แนวต้านของช่องแนวโน้มขาลงได้ถูกทำลาย และระดับสูงสุดก่อนหน้านี้และแนวต้านที่ 81.58 ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย (SMA) 21 วันชี้สูงขึ้น และ SMA 200 วันก็มีการปรับตัวขึ้นในเชิงบวกด้วยค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม ราคาสปอตยังไม่ข้าม SMA 200 วันซะทีเดียว และตำแหน่งปัจจุบันที่ 82.02 อาจมีแนวต้านอยู่บ้างค่ะ

Japanese Yen Technical Analysis: AUD/JPY, CAD/JPY, NZD/JPY

การวิเคราะห์ทางเทคนิค CAD/JPY

CAD/JPY อยู่ในช่องแนวโน้มขาลงในช่วงที่ผ่านมาค่ะ หลังจากทะลุแนวรับแนวต้าน เส้นแนวโน้มจากจุดต่ำสุดของเดือนพฤศจิกายนที่ 77.92 ยังมีมาถึงเดือนกรกฎาคมเมื่อช่องทางการซื้อขายปัจจุบันเริ่มต้นขึ้น

การเทขายในเดือนกรกฎาคมได้ทดสอบระดับต่ำสุดก่อนหน้านี้ที่อยู่ที่ 85.43 แต่ก็ยังไม่สามารถทะลุไปได้ค่ะ และการเทขายครั้งที่สองก็ได้ทำจุดต่ำสุดที่ 84.67 การย้ายนี้ย้อนกลับอย่างรวดเร็วผ่าน SMA 200 วัน และกำลังทดสอบด้านบนสุดของช่อง

การทะลุระดับนี้มาได้จะพบกับระดับแนวต้านที่มากขึ้น 88.25 ซึ่งเป็นที่ใช้ระบุแนวโน้มขาลงและ 88.46 นั้นเคยเป็นระดับสูงสุดก่อนหน้านี้  ถ้าทะลุมาได้ก็อาจจะเจอทะลุแนวต้านอีกครั้งที่ประมาณ 90.40 ด้วยค่ะ และยังมีแนวต้านที่มีนัยสำคัญมากกว่าที่ 91.18 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นระดับสูงสุดในรอบหลายปีเลยค่ะ

Japanese Yen Technical Analysis: AUD/JPY, CAD/JPY, NZD/JPY

การวิเคราะห์ทางเทคนิค NZD/JPY

NZD/JPY อยู่ในรูปแบบการซื้อขายไซด์เวย์ขนาดใหญ่ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เลยค่ะ ซึ่งกราฟราคาเริ่มมีการปรับตัวเป็นช่วงขาลงเล็กน้อยในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาและเริ่มปรับตัวเป็นช่วงขาขึ้นแล้วค่ะ

ซึ่งในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมและในช่วงกลางเดือนสิงหาคมก็มีการทำจุดต่ำสุดครั้งใหม่ แต่ก็ไม่ได้ทะลุเกินไปมากนัก เพราะการเทขายในช่วงนั้นเกิดขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ ค่ะ 

รูปแบบกราฟในปัจจุบันเกิดขึ้นจากเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วจากจุดต่ำสุดที่ 68.80 ในเดือนพฤศจิกายนแล้วก็กลายเป็นว่ามีจุดต่ำสุดที่ 79.20 ในเดือนมีนาคมค่ะ  ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย (SMA) ระยะสั้น 21 วันไม่ต่ำกว่า SMA ระยะยาว 200 วันในระยะยาว ซึ่งบ่งชี้ว่าโมเมนตัมไม่เพียงพอที่จะผลักดันให้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

ซึ่งเราจะกำหนดแนวต้าน 2 จุดก่อนหน้าที่ 78.77 และ 80.18 เป็นแนวต้านถัดไป

Japanese Yen Technical Analysis: AUD/JPY, CAD/JPY, NZD/JPY


คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น