ร้านอาหาร Fast Food ในเอลซัลวาดอร์ เริ่มรับ Bitcoin แล้ว

Cryptocurrency
Table of Contents

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2021 ถือเป็นวันแรกในประวัติศาสตร์ ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ออกมาประกาศรับ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายอย่างเป็นทางการค่ะ

โดยข้อกฎหมายดังกล่าวได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์และการต่อต้านจากประเทศอื่น ๆ สถาบันการเงินต่าง ๆ และประชากรส่วนหนึ่งเป็นจำนวนมาก บางคนก็บอกว่าการอนุมัติใช้ Bitcoin และการดำเนินการเกิดขึ้นเร็วเกินไป

หลัก ๆ ร้านค้าและภาคธุรกิจมองว่า พวกเขาไม่มีเครื่องมือที่สามารถใช้รับ Bitcoin เป็นตัวกลางได้ ในขณะที่บางคนในละตินอเมริกากล่าวว่า “สิ่งนี้ควรทำให้เสร็จโดยเร็ว มิเช่นนั้นมันจะไม่เสร็จเลย”

และมีนักข่าว Van Widum ได้ทำการทดลองซื้อ Bitcoin ผ่าน Lightning Network ก่อนที่จะนำมันไปจ่ายใน McDonald’s ในเอลซัลวาดอร์ นักข่าวคาดว่าโครงสร้างพื้นฐานอาจจะไม่พร้อมตั้งแต่วันแรก แต่ก็รู้สึกทุกอย่างมันทำงานได้อย่างราบรื่นเลยค่ะ

ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ Nayib Bukele เขาได้บอกข่าวการใช้ Bitcoin ด้วยตัวเอง

ในขณะที่ผู้คนในประเทศเริ่มเปิดใช้งานกระเป๋าเงิน BTC ของพวกเขาที่เรียกว่า “Chivo” นอกจากนี้นาย Nayib Bukele ยังได้แจ้งให้ประชาชนทราบถึงปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัทขนาดใหญ่ที่รวม Bitcoin เข้ากับแพลตฟอร์มการชำระเงินของพวกเขาด้วย

และนอกจาก McDonald’s แล้ว Nayib Bukele ยังเชิญพลเมืองของเขาไปที่ Pizza Hut ซึ่งเป็นร้านพิซซ่ายอดฮิต ในเวลาเดียวกัน ประธานาธิบดีได้แบ่งปันบทแนะนำเกี่ยวกับวิธีใช้กระเป๋าเงิน Chivo และได้ประกาศเมื่อประเทศซื้อ BTC เพิ่มเติมค่ะ

มีรายงานที่คล้ายกันนี้มาจากผู้ใช้ใน Starbuck ที่ทำการชำระเงินด้วย BTC โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที และร้านอาหาร Fast food อื่น ๆ ในประเทศอีกด้วยค่ะ

นี่เป็นจุดเริ่มต้นของเอลซัลวาดอร์ยุคใหม่ สำหรับการยอมรับ Bitcoin ?

ยังมีหลายคนไม่ค่อยให้ความสนใจการรับ Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์นะคะ เนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศมีขนาดเล็ก อย่างไรก็ตาม การที่บริษัทค้าปลีกและบริษัทใหญ่ๆ จำนวนมากต้องยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่าน Lightning Network อาจทำให้เกิดการแชร์ลูกโซ่ได้

นักเทรดคริปโตนาย Joshua Schultz แสดงความคิดเห็นว่า

ถ้าหากมีเมื่อผู้กระทำการเหล่านี้ เห็นประโยชน์ของการทำธุรกรรมใน Lightning Network เมื่อเทียบกับการชำระเงินในรูปแบบเดิมๆ ดูเหมือนว่าจะมีแรงจูงใจมากขึ้น ที่จะใช้รูปแบบเดียวกัน และนำไปใช้กับส่วนอื่น ๆ ของโลก

“สิ่งที่ไม่มีใครพูดถึง คือในความจริงที่ว่าเมื่อผมจ่าย ที่ Starbucks เพื่อซื้อกาแฟสักถ้วย ร้านค้าจะได้รับเงินเต็มจำนวนไม่ใช่เศษเงินที่ถูก Visa และ Mastercard ได้รับไป นี่ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้ค้าปลีก”

ณ ตอนนี้ Nayib Bukele ได้รายงานว่าบริษัทใหญ่หลายแห่งในละตินอเมริกา และต่างประเทศที่เริ่มรับ BTC นอกจากบริษัทดังกล่าวแล้ว เขายังกล่าวว่า Movistar Claro ซึ่งเป็นบริษัทโทรศัพท์รายใหญ่ 2 แห่งได้เริ่มนำ BTC มาใช้แล้วค่ะ


บทความและข่าวสารต่อไป ทางทีมงานคุณน้าพาเทรด จะนำข้อมูลมาอัพเดทให้เราได้อ่านไปพร้อมกันแบบนี้อีกเรื่อย ๆ นะคะ

ไว้พบกันใหม่ สวัสดีค่า

คุณอา
คุณอา
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ