ล่าสุด บริษัท Intel เข้าซื้อหุ้นของ Coinbase แล้ว

Intel Coinbase
Table of Contents

ล่าสุดผู้ผลิตชิปคอมพิวเตอร์ บริษัท Intel Corp. เปิดเผยว่าได้เข้าถือหุ้นใน Coinbase บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซีชั้นนำของสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยพวกเขาได้เข้าซื้อหุ้นมูลค่า 800,000 ดอลลาร์ หลังจากที่ Coinbase เข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อต้นปีนี้เอง

Intel เข้าซื้อหุ้นของ Coinbase

Intel ได้เปิดเผยว่า เป็นเจ้าของหุ้น Coinbase ในรายงานประจำไตรมาส ที่ส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา

โดยพวกเขาได้ซื้อหุ้น หลังจากจดทะเบียนการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในฤดูใบไม้ผลินี้

ตามแบบฟอร์ม 13F ( คือแบบฟอร์มที่ผู้จัดการกองทุนบางรายต้องยื่นต่อ SEC ) ที่ยื่นมา Intel มีหุ้นของผู้ดำเนินการแพลตฟอร์มคือ Coinbase Global Inc. จำนวน 3,014 หุ้น ณ วันที่ 30 มิถุนายน มูลค่ากว่า $760,000 ในขณะนั้น โดยในวันนั้น ราคาหุ้นของ Coinbase ปิดที่ 253.30 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ส่วนราคาในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนั้นปิดตัวลงต่ำกว่าของวันที่ 14 เมษายน (328.28 ดอลลาร์) ถึง 22.8% แต่หลังจากนั้นราคาก็ค่อย ๆ มีการฟื้นตัวจนพุ่งทะลุ 280 ดอลลาร์

ในวันสุดท้าย ก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ หุ้นของ Coinbase เพิ่มขึ้น 1.85% โดยมีราคาปิดที่ $261.25 ทาง Fox Business ระบุไว้ในรายงานการยื่นเรื่องระเบียบข้อบังคับที่เผยว่าหุ้นของ Intel เกือบจะไม่เปลี่ยนแปลงในวันศุกร์ที่ประมาณ 53.50 ดอลลาร์

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Coinbase เผยแพร่ข้อมูลรายได้และการเติบโตซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสร้างรายได้สุทธิกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2564 ทางเว็บเทรดยังเปิดเผยว่ามีผู้ใช้ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วประมาณ 68 ล้านคน ในขณะที่ผู้ใช้ที่ทำธุรกรรมรายย่อย รายเดือนเพิ่มขึ้นเป็น 8.8 ล้านคน เพิ่มขึ้น 44% จากไตรมาสแรกของปีนี้

การเข้าซื้อหุ้น COIN ไม่ใช่การจู่โจมครั้งแรกของ Intel ในวงการคริปโต โดยในเดือนเมษายน บริษัทได้ร่วมมือกับ Microsoft ยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์เพื่อปรับใช้เครื่องมือตรวจจับภัยคุกคามที่ออกแบบมาเพื่อต่อสู้กับคริปโต และในปี 2018 Intel ได้รับสิทธิบัตรสำหรับระบบประมวลผลที่สามารถขุด bitcoin ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย


บทความสาระต่อไป ทางทีมงานคุณน้าพาเทรด จะนำข้อมูลมาอัพเดทให้เราได้อ่านไปพร้อมกันแบบนี้อีกเรื่อย ๆ นะคะ

ไว้พบกันใหม่ สวัสดีค่า

คุณอา
คุณอา
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น