หุ้น Tesla พุ่ง 2 วันติด หลังยอดขาย EV ในจีนกระฉูด

Table of Contents

ราคาหุ้น Tesla (NASDAQ:TSLA) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ใหญ่อันดับหนึ่งของโลก ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนเป็นต้นมา ราคาหุ้น Tesla วันนี้ ซื้อขายกันที่ $753.87 สูงขึ้น 0.95 หรือ 0.13% โดยเรียกว่าทำสถิติสูงสุดในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา 

TSLA เปิดตลาดวันนี้ที่ $761.58 ซึ่งห้าวันก่อนหน้า หุ้น Tesla ซื้อขายกันที่ $759.27 หุ้น Tesla เพิ่มขึ้นกว่า 2% ในช่วงวันพุธที่ผ่านมา ในช่วงก่อนเปิดตลาด  

สิ่งที่น่าสังเกตุคือ หุ้น Tesla พุ่งขึ้นสวนทางกับหุ้นสหรัฐที่กำลังโดนกดดันอย่างหนักจากหลายปัจจัย เช่น ความหวาดกลัวในเรื่องของภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัวแต่เงินเฟ้อปรับเพิ่มขึ้น (Stagflation) สำหรับปัจจัยอื่น ๆ ที่ช่วยหนุนให้หุ้น Tesla ซื้อขายคึกคักก็ได้แก่ตัวเลขยอดการซื้อขายรถของ Tesla ในจีนในเดือนสิงหาคมที่มียอดสูงขึ้นถึง 34% เมื่อเทียบกับตัวเลขในเดือนกรกฎาคม 

สมาคมรถยนต์โดยสารแห่งประเทศจีน (CPCA) เปิดเผยตัวเลขยอดการขายรถของ Tesla ว่า ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Tesla ขายรถที่ผลิตจากโรงงานจีนราว 44,264 คัน ซึ่งในจำนวนนี้ ราว 12,885 คันขายในจีน และ 31,379 คันเป็นการส่งออก ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเกินความคาดหมาย แม้ตัวเลขจะลดลงจากยอดขายในช่วงเดือนมิถุนายนที่อยู่ที่ 33,155 คัน 

CPCA ยังเผยอีกว่า ยอดขายรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลในจีน ในเดือนที่ผ่านมาอยู่ราว 1.5 ล้านคัน ยอดขายลดลง 14.7% หากเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม Tesla ยังขาดแคลนชิปสำหรับรถยนต์ซึ่งยังคงกระทบการผลิต ซึ่ง Tesla แก้ปัญหาโดยการปรับไลน์การผลิตโดยเดินหน้าผลิตตัวรถแม้จะยังไม่มีชิปให้ได้ตามกำหนด และจึงหาชิปมาติดตั้งในภายหลัง

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
ภาษีธุรกิจเฉพาะคืออะไร
ภาษีธุรกิจเฉพาะ คืออะไร ? เรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้ไว้ ใครต้องจ่ายบ้าง ?

ภาษีธุรกิจเฉพาะถือเป็นเรื่องใกล้ตัวกับทุกคนในวัยทำงาน คุณน้าจะมาไขข้อสงสัยและทำความรู้จักกับภาษีธุรกิจเฉพาะ ติดตามกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

เปิดตัวแพลตฟอร์มรีวิวการเงิน TrustFinance
พลิกโฉมวงการการเงินไทย! เปิดตัว TrustFinance แพลตฟอร์มรีวิวการเงินใหม่ที่คุณไม่ควรพลาด พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย

ในประเทศไทย อุตสาหกรรมการลงทุนและการเทรดฟอเร็กซ์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงและปัญหาหลายอย่าง เนื่องจากยังไม่มีการกำกับดูแลและตรวจสอบอย่างเข้มงวดจากหน่วยงานรัฐบาลหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องค่ะ ส่งผลให้เกิดปัญหาการถูกฉ้อโกงหรือการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรมต่อผู้ลงทุนและผู้เทรดเกิดขึ้นอยู่บ่อย ๆ วันนี้คุณน้าจึงอยากนำเสนอ TrustFinance แพลตฟอร์มรีวิวทางการเงินและการลงทุน เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ผู้ลงทุนมั่นใจในการลงทุนมากขึ้นค่ะ