รู้ก่อน รวยก่อน: 6 วิธีรวยจาก “คริปโต”

คริปโต
Table of Contents

คริปโต (Cryptocurrency) หรือ สกุลเงินดิจิทัลถือว่ากำลังอยู่ในกระแสในขณะนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่หลาย ๆ คนหันมาสนใจลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล แต่จะมีสักกี่คนที่จับถูกจุด วันนี้จะจึงจะพาเพื่อน ๆ ทุกคนมาดู 6 วิธีที่จะช่วยสร้างกำไรจากคริปโตไปพร้อม ๆ กันค่ะ

ลงมือซื้อเหรียญ

อันดับแรกก่อนที่เราจะสร้างกำไรเราก็ต้องซื้อเหรียญนั้นๆ ก่อนใช่ไหมคะ ซึ่งหลักการก็คือ “ซื้อถูก ขายแพง” ถือว่าเป็นหัวใจของการเทรดคริปโตเลยก็ว่าได้ แต่คำถามคือผลตอบแทนต้องมากแค่ไหนถึงจะพอใจ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงที่แต่ละบุคคลจะรับได้ เพราะฉะนั้นถ้าคุณชอบวิธีนี้คุณก็แค่ซื้อและถือไว้จนกว่าคุณจะพอใจในผลตอบแทนและขายเหรียญนั้น ๆ ออกไปค่ะ

“คริปโต” กับ การปันผล

มีเหรียญบางเหรียญที่สามารถได้ปันผลด้วยการถือมันเป็นเวลาหนึ่ง ซึ่งถือเป็นวิธีที่ค่อนข้างปลอดภัยโดยวิธีนี้ถูกเรียกว่า Staking ซึ่งสามารถทำได้โดยการถือเหรียญนั้น ๆ ไว้ใน Wallet (กระเป๋าเงินดิจิทัล) ที่รองรับในระยะเวลาหนึ่ง ก็จะได้ปันผล คล้ายๆ กับการที่ได้เงินปันผลจากหุ้น

การ Arbitrage (อาร์บิทราจ)

เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการทำกำไรจากการลงทุนในคริปโต (Cryptocurrency)  ด้วยการซื้อเหรียญที่มีราคาถูกในตลาดหนึ่งและนำไปขายอีกตลาดหนึ่งที่ราคาสูงกว่า ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถทำกำไรอย่างง่ายดายโดย โดยวิธีนี้ถูกเรียกว่า Arbitage (อาร์บิทราจ)

ไม่ลงทุนอยู่ที่เหรียญเดียว

ในขณะที่ Bitcoin (บิทคอยน์) นั้นเหมือนพี่ใหญ่ในวงการคริปโต (Cryptocurrency) ถึงกระนั้นก็ยังมีเหรียญอื่นๆ (Altcoin) ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่าง Ethereum (เอเธอเรียม) หรือ Ripple (ริปเปิล) จึงควรแบ่งทุนไปลงเหรียญอื่น ๆ ด้วย ซึ่งจะนับว่าการกระจายความเสี่ยงก็ว่าได้

การขุด “คริปโต”

หากจะมาทางสายนี้ขอเตือนก่อนเลยว่าต้องมีทุนหนาพอสมควร เนื่องจากการขุดคริปโต (Cryptocurrency) นั้นต้องใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพสูงมากๆ ซึ่งราคาก็จะสูงตามคุณภาพไปด้วย แต่มันก็คุ้มค่าถ้าต้องการจะหาผลกำไรจากคริปโต (Cryptocurrency)

การอ่านกราฟ

การอ่านกราฟอาจจะเป็นสิ่งที่ยากสำหรับมือใหม่ แต่มันก็คุ้มที่จะเรียนรู้การอ่านกราฟและมองหาโอกาส เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ โดยเฉพาะสำหรับนักเทรดคริปโต เพราะเป็นเรื่องธรรมชาติของคริปโต (Cryptocurrency) ที่จะมีความผันผวนอย่างมากในทุกๆ วัน มันเลยอาจทำให้ยากที่จะวิเคราะห์ อย่างไรก็ตามควรที่จะอัพเดตข่าวสารบ้านเมืองไปด้วย เพราะราคาของคริปโตก็มีความสัมพันธ์กับสถานการณ์โลกเช่นกันค่ะ

และนี่ก็คือ 6 วิธีแบบคร่าว ๆ ที่จะพาให้คุณรวยจากคริปโตกันนะค่ะ ซึ่งแต่ละวิธีก็จะมีการใช้งานหรือความเข้าใจที่ลึกลงไปอีกนะคะ สำหรับวันนี้ก็หมดไปเพียงเท่านี้แล้ว ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่า

ข้อควรระวัง: บทความนี้เป็นการให้ความรู้ทั่วไปไม่ใช่การแนะนำการลงทุน การลงทุนนั้นมีความเสี่ยงซึ่งคุณควรทำการศึกษาความเสี่ยงด้วยตัวเองหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะทำการลงทุน


ขอบคุณข้อมูลจาก : Investopedia

บทความในเรื่องการลงทุนที่น่าสนใจ : คลิกที่นี่

คลังความรู้จากคุณน้า : คลิกที่นี่

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280