เด็กจบใหม่ต้องรู้ ! แหล่ง “รายได้เสริม” น่าสนใจในปี 2022

Table of Contents

“รายได้เสริม” ถือว่าเป็นหัวข้อที่มักจะโผล่ขึ้นมาในวงสนทนาของมนุษย์เงินเดือนในยุคสมัยนี้ เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยให้เงินเดือนเด็กจบใหม่ที่สตาร์ท 15,000 บาทอยู่รอดได้ หลายๆ คนจึงเริ่มมองหาช่องทางทำเงินแต่ว่าทำยังไงเราถึงจะหารายได้พิเศษได้ล่ะ? เราต้องมีเงินทุนเท่าไหร่? ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ วันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนไปดูช่องทางอื่นๆที่เราจะหารายได้เสริมกันค่ะ

สร้าง “รายได้เสริม” จากงานอดิเรก

รายได้เสริม

การนำเอาความสามารถหรืองานอดิเรกที่ทำอยู่แล้วออกมาสร้างรายได้ เพราะเมื่อหารายได้จากสิ่งที่รักก็จะไม่รู้สึกเหนื่อยเท่าไร งานอดิเรกยอดฮิตที่สร้างรายได้ได้ง่ายๆ เช่น ขายภาพบนอินเทอร์เน็ต ใครที่มีความสามารถในการตกแต่งภาพ ถ่ายภาพสวยๆ ก็นำมาลงขายตามเว็บไซต์ Photo Stock ต่างๆ ได้ รับจ้างถ่ายรูป สำหรับคนที่มีงานอดิเรกเป็นการถ่ายรูปและมีกล้องเป็นของตัวเองอยู่แล้ว การรับจ้างถ่ายรูปเป็นวิธีที่ดีที่สุดให้เราฝึกฝีมือ เพิ่มประสบการณ์ และสร้างรายได้ได้จริง ทำงานฝีมือ ร้องเพลง/เล่นดนตรี

พ่อค้า – แม่ค้า ออฟไลน์/ออนไลน์

รายได้เสริม

สำหรับวิธีนี้อาจจะต้องมีต้นทุนที่ค่อยข้างเยอะสักนิดหน่อยค่ะ เพราะอาจจะเอาเงินตรงนั้นมาลงทุนซื้อของมาขาย หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือการขายแบบพรีออเดอร์ (Pre-Order) คือการเก็บเงินจากจำนวนคำสั่งซื้อล่วงหน้า แล้วไปซื้อของนั้น ๆ มาส่งให้กับลูกค้าอีกที ซึ่งก็เป็นการช่วยลดต้นทุนไปอีกแบบค่ะ โดยการเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็เป็นที่น่าสนใจมาก ๆ ตั้งแต่การระบาดของ Covid-19 เพราะทำให้ผู้ซื้อมีพฤติกรรมหันมาซื้อของออนไลน์กันมากขึ้นนั่นเอง

ลงทุนกับสินทรัพย์ดิจิทัล

การลงทุนกับสินทรัพย์ดิจิทัลก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆในปี 2022 เช่นกันค่ะ เพราะนอกจากจะสามารถค้นคว้าหาข้อมูลได้ง่ายๆแล้ว เรายังสามารถทำกำไรจากตรงนี้ได้ไม่ยากด้วยค่ะ ตัวอย่างเช่น การลงทุนกับ Cryptocurrency เราสามารถเลือกที่จะเป็นนักเทรดสายเดย์เทรด หรือ สายถือยาวก็ได้ค่ะ โดยการเทรดคริปโตเราสามารถทำที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ถือว่าสะดวกสบายเหมาะสำหรับเด็กยุคใหม่ในปี 2022 มาก ๆ ค่ะ แต่ก็ควรคำนึงไว้เสมอนะคะ ว่าการลงทุนมักจะมาพร้อมกับความเสี่ยงเสมอ Cryptocurrency ถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง อย่างต้นปีนี้ที่มูลค่าในตลาดตกลงอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับปลายปีที่แล้ว คุณน้าเองก็อยากแนะนำให้ลองสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็น หุ้น หรือกองทุนต่าง ๆ ที่ความเสี่ยงอาจจะลดลง ซึ่งสมัยนี้ก็เข้าถึงได้ง่ายมาก ๆ แล้วค่ะ

อาชีพและงานที่แนะนำไปข้างต้นเป็นเพียงช่องทางเพียงไม่กี่ช่องทางในการหารายได้เสริม เพราะงานบนโลกใบนี้ยังมีอีกมากมาย และทุกคนเองก็สามารถสร้าง ‘งาน’ ขึ้นมาเองได้ ดังนั้นคุณน้าขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนในงานหารายได้เสริมกันะคะ อย่าเพิ่งย่อท้อไปค่ะ แค่ทุกคนมีความคิดที่จะเริ่มทำอะไรสักอย่าง ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่มากแล้วค่ะ


บทความในเรื่องการลงทุนที่น่าสนใจ : คลิกที่นี่

คลังความรู้จากคุณน้า : คลิกที่นี่

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280