5 กระเป๋า Wallet เก็บ Bitcoin ที่ดีที่สุดในปี 2021

Table of Contents

เมื่อพูดถึง Blockchain หรือ Cryptocurrency แล้ว สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงมักจะเป็น Bitcoin (BTC) อยู่เสมอ ซึ่งแม้จะมีความผันผวนของราคาเป็นอย่างมาก แต่ปัจจุบันราคา Bitcoin มีมูลค่าสูงถึงหลักแสนบาทโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มนักลงทุนในตลาดคริปโต ที่อาจมีการลงทุนด้วยเม็ดเงินจำนวนหลักล้าน จึงส่งผลให้นักลงทุนเหล่านั้นมองหาช่องทางที่สามารถเก็บ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยอยู่เสมอ

โดยกระเป๋าเงินดิจิทัลแต่ละตัวนั้น ก็จะมีความสามารถแตกต่างกันไป ซึ่งบางตัวอาจมีระบบความปลอดภัยที่สูง เหมาะสำหรับเก็บเหรียญในระยะยาว มีสภาพคล่องในการทำธุรกรรมที่เหมาะกับการลงทุน หรืออาจสามารถเก็บได้หลากหลายสกุลเงินซึ่งทางเว็บไซต์ Tradewithauntie ได้รวบรวมและสรุป 5 Wallet ที่สามารถเก็บ Bitcoin ได้ดีที่สุดไว้ในนี้แล้วจ้า…

Exodus

Exodus เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัล ที่สามารถใช้งานได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน
พร้อมให้บริการอยู่บนแอปฯ นี้ด้วย โดยผู้ใช้งานนิยมใช้ Exodus เพราะระบบ Swaps สามารถแลกเปลี่ยนได้มากกว่า 100 สกุลเงินด้วยหน้าต่างที่ใช้งานง่าย ทำให้เป็นมิตรต่อนักลงทุนหน้าใหม่ และยังมีระบบช่วยเหลือนักลงทุนมือใหม่ที่จะพาเข้าสู่ตลาดคริปโตที่ซับซ้อนได้

แต่ด้วยเครื่องมือที่มีจำกัด ทำให้อุปกรณ์ใช้งานอาจไม่ได้มีหลากหลายมากนัก อีกทั้งยังเป็น closed source wallet
ที่ไม่ได้เปิดเผย source code ให้เห็นทำให้มีผู้ใช้งานกังวลถึงความน่าเชื่อถือของมัน แต่กระนั้นผู้ใช้งานก็ยังคงใช้ Exodus
กันอย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน โดยค่าธรรมเนียมของการใช้ Exodus นั้นสามารถปรับแต่งได้เพื่อความรวดเร็วและคล่องตัวในการทำธุรกรรมของเหรียญที่ดียิ่งขึ้น

Electrum

Electrum นั้นเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลรุ่นดั้งเดิมสำหรับ Bitcoin ซึ่งได้เปิดมาตั้งแต่ปี 2011 โดยแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงของระบบเลย แม้ว่าจะมีเครื่องมือที่ซับซ้อนขึ้นให้สามารถใช้งานได้ แต่หน้าต่างและรูปแบบการใช้งานนั้น ถูกสร้างมาเพื่อจัดเก็บ และทำธุรกรรม Bitcoin เพีงสกุลเดียวเท่านั้น

โดยผู้ใช้งานจะสามารถเลือกรูปแบบการจ่ายค่าธรรมเนียมได้ว่าจะใช้เป็นสกุลเงิน Bitcoin หรือ SegWit มารับรองการจ่ายเงิน
อีกทั้งผู้ใช้งานยังสามารถปรับแต่งระดับความปลอดภัยของกระเป๋าเงินดิจิทัลได้ ว่าต้องการความปลอดภัยเป็นการยืนยันตัวตน 2 ขั้น (2-Factor Authenticartion) หรือ ความปลอดภัยระดับสูงที่ต้องมีการยืนยันข้อมูลจากหลากหลายระบบความปลอดภัย

Mycelium

Mycelium เป็นแอปฯ มือถือที่สามารถทำหน้าที่เป็นกระเป๋าเงิน Bitcoin ได้ โดยในปัจจุบันนั้นรองรับเพียงแค่ Bitcoin สกุลเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างการใช้งานที่ดูดีและมีแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนเป็นเงิน Fiat อยู่ภายในแอปฯ Mycelium นั้นยังสามารถเลือกระดับค่าธรรมเนียมในการใช้งานได้ โดยแลกกับความเร็วในการทำธุรกรรมในแต่ละครั้ง นอกจากนี้ยังมีระบบที่น่าสนใจ ซึ่งจะรองรับการจัดเก็บกระเป๋าเงินใน Hardware ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเช็คจำนวน Bitcoin ที่มีล่าสุดบนเครื่องมือสื่อสารที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

Ledger Nano X

Ledger Nano X เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นที่ 2 ของบริษัท Ledger ซึ่งได้อยู่ในวงการคริปโตมานานหลายปีแล้วโดยตัว Nano X จะมีลักษณะเป็นแฟลชไดรฟ์ สำหรับเชื่อมต่อเข้าอุปกรณ์ของผู้ใช้งานผ่าน USB, USB-C หรือ Bluetoothรวมไปถึงการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือทั้งในระบบ Andriod และ iOS โดยรองรับสกุลเงินดิจิทัลได้กว่า 1,500 สกุล และมีการอัพเดทเพิ่มขึ้นสกุลเงินใหม่ ๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้แล้ว Ledger ยังได้เพิ่ม Ledger Live Software ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นปริมาณเหรียญ
ภายในกระเป๋าได้อย่างต่อเนื่องด้วย โดยปัจจุบัน Ledger ได้รับความนิยมมากที่สุด ในบรรดา Hardware wallet ที่สามารถจัดเก็บสกุลเงินดิจิทัลได้

Trezor Model T

Trezor Model T เป็นอุปกรณ์รุ่นที่ 2 ทาง Trezor ได้ผลิตออกมา โดยมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ Ledger Nano แต่ผู้ใช้งานยังสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่ได้ร่วมงานกันกับบริษัท Trezor ได้อีกด้วย อาทิเช่น Changelly และ Shapeshift ซึ่งความสะดวกสบายนี้แลกมากับราคาที่สูงถึง $170 หรือประมาณ 5,100 บาท

โดยอุปกรณ์ Model T นั้นมาพร้อมกับหน้าจอ Touch screen ทำให้ง่ายต่อการใช้งานเมื่อเทียบรุ่นก่อนหน้าอีกทั้งช่องสำหรับใส่ MicroSD card หากผู้ใช้งานต้องการนำ MicroSD card มาเข้ารหัส PIN เพื่อเสริมความปลอดภัยของอุปกรณ์
นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อผ่าน USB-C ทำให้สามารถเชื่อต่อได้ทั้งคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งยังรองรับสกุลดิจิทัลได้กว่า 1,400 สกุลเงินอีกด้วยจ้า…

คุณอา
คุณอา
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น