หรือที่เก็บสกุลเงินดิจิทัลจะไม่ปลอดภัย ? เมื่ออดีตพนักงาน Cryptoria ขโมยคริปโตจากผู้ใช้งานกว่า 5 ล้านบาท !

Table of Contents

วันนี้คุณน้าอยากหยิบข่าวที่มีการขโมยเหรียญคริปโตจากผู้ใช้งานและผู้ที่ถือเหรียญซึ่งสามารถตีมูลค่าความเสียหายได้กว่า 5.3 ล้านบาทเลยทีเดียวค่ะ


โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากอดีตพนักงานของ Cryptopia บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency exchange) ที่หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อมาก่อน เพราะเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่ง Cryptopia ที่เป็นเหมือนกระดานสำหรับเทรดคริปโตได้ถูกแฮคระบบจนเกิดความเสียหายเป็นยอดเงินกว่า 15 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว จนทำให้ทาง Cryptopia นั้นได้ปิดตัวลงในที่สุด ซึ่งอดีตพนักงานคนนี้ได้สารภาพว่าขโมยเงินประมาณ 172,000 ดอลลาร์ในสกุลเงินดิจิทัลที่เขาได้รับจากการทำสำเนาคีย์ส่วนตัวของผู้ใช้งานค่ะ 

ในตอนแรกอดีตพนักงานคนนี้คิดว่าเขาทำได้อย่างแนบเนียนและไม่มีใครสังเกตเห็นความผิดปกติแน่นอน เนื่องจากตำรวจได้ให้การว่า อดีตพนักงานคนดังกล่าวนั้นรู้สึกผิดหวังกับทางบริษัท Cryptopia เลยเลือกกระทำการโจรกรรมดังกล่าวขึ้น และคิดว่าไม่มีใครตรวจสอบกระเป๋าเงินเก่าที่ฝากไว้

โดยเขาได้ทำสำเนาข้อมูลของตัวเองไว้ในแฟลชไดร์ฟเพื่อที่จะได้ขโมยเงินทั้งเหรียญบิทคอยน์รวมไปถึงสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ อีกกว่า 7,000 ดอลลาร์อีกด้วย  

แถมตอนแรกเขาเคยติดต่อมาเพื่อคืนเหรียญบางส่วนเพื่อแลกกับการไม่โดนคดีด้วยนะคะ แต่ความคิดก็คือความผิดยังไงก็ต้องโดนคดีเหมือนเดิมค่ะ 

ตามรายงานวันจันทร์จากสำนักข่าว Stuff ของนิวซีแลนด์ พนักงาน Cryptopia ที่ไม่ระบุชื่อคนนี้ ก็ได้ถูกฟ้องร้องในข้อหาขโมยเงินมากกว่า 1,000 ดอลลาร์  “ในฐานะบุคคลที่มีความสัมพันธ์พิเศษ” ซึ่งหมายถึงกรณีที่บุคคลรับเงินที่เก็บไว้ ในความไว้วางใจจากคนอื่น และทำการขโมยสินทรัพย์นั้น ๆ  โดยศาลตัดสินลงโทษและจะถูกตัดสินในวันที่ 20 ต.ค. ปีนี้ค่ะ


คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ