5 หุ้นทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าที่สุดในโลกของปี 2023

ทีมฟุตบอล
Table of Contents

ถ้าให้นึกถึงกีฬายอดนิยมในโลกเรา หลายคนคงนึกถึงฟุตบอลเป็นอันดับแรกหรืออันดับต้น ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ เพราะเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในทุกวัยและในทุกประเทศด้วยค่ะ แถมยังมีทีมฟุตบอลที่เป็นที่นิยมเยอะแยะมากมายด้วย

สำหรับฟุตบอลนั้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอลไม่ได้เป็นเพียงมหาอำนาจด้านกีฬาเท่านั้นนะคะ แต่ยังกลายเป็นยักษ์ใหญ่ทางการเงินด้วย โดยหุ้นของพวกเขาได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก ในขณะที่เกมที่สวยงามยังคงครองใจแฟน ๆ ทั่วโลก ธุรกิจฟุตบอลกำลังเฟื่องฟู และตลาดหุ้นก็เริ่มให้ความสำคัญกับหุ้นกลุ่มฟุตบอลอีกด้วยค่ะ 

ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่า หุ้นสโมสรฟุตบอลไหนที่มีมูลค่ามากที่สุด 5 หุ้น โดยรวบรวมจากสโมสรฟุตบอลต่าง ๆ ทั่วโลกเลยทีเดียว จะมีสโมสรฟุตบอลอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ 

ทำไมกีฬาฟุตบอลถึงได้รับความนิยม ?

คงต้องบอกเลยว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ก้าวข้ามอุปสรรคทางวัฒนธรรมและภาษาค่ะ เพราะเป็นกีฬาที่สามารถเล่นและเข้าใจได้โดยผู้คนจากทุกสาขาอาชีพและจากทั่วทุกมุมโลก ไม่จำเป็นต้องพูดภาษาเดียวกัน ก็สามารถเตะบอลหรือเล่นฟุตบอลด้วยกันได้ แน่นอนว่าดูบอลได้ด้วย อย่างเราเองก็ชอบดูบอลในลีกของประเทศอื่น ๆ โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก หรือลาลีกา รวมถึงบอลโลกด้วยค่ะ 

ทีมฟุตบอล

5 เหตุผลหลักที่ทำให้ฟุตบอลเป็นที่นิยม

1.ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เข้าถึงง่าย

กฎของฟุตบอลตรงไปตรงมา ทำให้ทั้งผู้เล่นและแฟนบอลเข้าถึงได้ สิ่งที่คุณต้องมีคือลูกบอล ประตู และสนาม (ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นประตูของจริงก็ได้) จากนั้นก็สามารถเริ่มเล่นได้ ไม่มีข้อกำหนดอุปกรณ์ที่ซับซ้อนหรือมีราคาแพงเลยค่ะ

2.รูปแบบเกมที่สนุกสนาน

ฟุตบอลนำเสนอการผสมผสานระหว่างกลยุทธ์ ความเป็นนักกีฬา และทักษะที่ทำให้แฟน ๆ มีส่วนร่วมและลุ้นไปด้วยค่ะ คงแทบจะไม่มีการแข่งขันฟุตบอลครั้งไหนที่แทบจะไม่มีเสียงเชียร์หรือผู้ชมได้ลุ้นระทึกไปกับเกม จึงทำให้ทั้งผู้ชมและผู้เล่นนั้น เต็มไปด้วยความประหลาดใจและดราม่านั่นเอง

3.จุดเริ่มต้นของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายที่ดี

ฟุตบอลถือเป็นกีฬาประเภทแรก ๆ ที่เด็ก ๆ เล่น เข้าถึงได้ง่าย ต้องใช้อุปกรณ์เพียงเล็กน้อย และสามารถเล่นได้ตามท้องถนน สวนสาธารณะ และโรงเรียนเลยค่ะ

4.เป็นการรวมกลุ่มคนที่ชอบในทีมฟุตบอลเดียวกันหรือกีฬาเดียวกัน

ฟุตบอลมีพลังในการรวมชุมชนและประเทศเข้าด้วยกันค่ะ เป็นการนำผู้คนมารวมตัวกันในสนามกีฬา ผับท้องถิ่น และห้องนั่งเล่นเพื่อเฉลิมฉลองหรือแสดงความไว้อาลัยเป็นหนึ่งเดียว โดยเฉพาะในช่วงเวลาชิงแชมป์ หรือจะเป็นฟุตบอลโลกก็คึกคักไม่แพ้กัน

5.ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจในทุกช่องทาง

ไม่ว่าจะเปิดโทรทัศน์ หรืออินเทอร์เน็ต เราก็จะเห็นได้ชัดเลยว่า การรายงานผลฟุตบอลหรือพูดคุยข่าวสารเกี่ยวกับฟุตบอลและทีมฟุตบอลนั้น มีทุกวัน และด้วยความที่ฟุตบอลได้รับความนิยมแบบนี้ จึงเป็นสิ่งชักจูงให้ผู้คนมาให้ความสนใจ, เชียร์ทีมสำคัญของพวกเขา รวมถึงลงทุนเกี่ยวกับฟุตบอลด้วยนั่นเองค่ะ

ประวัติฟุตบอล

ทีมฟุตบอล


  • ฟุตบอลมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานเลยค่ะ ตัวอย่างแรกของเกมประเภททีมที่เกี่ยวข้องกับลูกบอลเกิดขึ้นในวัฒนธรรมเมโสอเมริกาโบราณเมื่อ 3,000 กว่าปีที่แล้วเลยทีเดียว โดยในยุคนั้นลูกบอลถูกสร้างขึ้นจากหินและถูกเรียกว่า Tchatali โดยชาวแอซเท็ก (Aztec) ในบางโอกาสพิธีกรรม ลูกบอลจะเป็นสัญลักษณ์ของดวงอาทิตย์ และกัปตันของทีมที่แพ้จะถูกบูชายัญต่อเทพเจ้า
  • เกมบอลเกมแรกที่รู้จักซึ่งเกี่ยวข้องกับการเตะเกิดขึ้นในประเทศจีนในศตวรรษที่ 3 และ 2 ก่อนคริสต์ศักราช ภายใต้ชื่อ Cuju Cuju เล่นโดยใช้ลูกบอลทรงกลม (หนังเย็บด้วยขนหรือขนนกด้านใน) บนพื้นที่สี่เหลี่ยมจัตุรัสที่เปรียบเสมือนสนามค่ะ
  • ส่วนเรื่องราวที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดก็คือ ฟุตบอลได้รับการพัฒนาในอังกฤษในศตวรรษที่ 12 ในศตวรรษนี้ มีการเล่นเกมที่คล้ายกับฟุตบอลบนทุ่งหญ้าและถนนในอังกฤษ นอกจากการเตะแล้ว เกมนี้ยังเกี่ยวข้องกับการชกลูกบอลด้วยหมัดอีกด้วย รูปแบบการเล่นฟุตบอลในยุคแรก ๆ นี้มีความหยาบคายและรุนแรงมากกว่าวิธีการเล่นสมัยใหม่มากเลยค่ะ เลยถูกยกเลิกไปนั่นเอง
  • ฟุตบอลในรูปแบบปัจจุบันเกิดขึ้นในอังกฤษในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 แต่เกมทางเลือกนี้มีมาก่อนหน้านี้มากและเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ฟุตบอลนั่นเองค่ะ ซึ่งปัจจุบัน ฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีแฟนบอลและผู้เล่นหลายล้านคนทั่วทุกทวีป

5 อันดับลีกทีมฟุตบอลที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก

ทีมฟุตบอล

1.พรีเมียร์ลีกอังกฤษ (EPL)

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ (Premier League) เป็นหนึ่งในลีกฟุตบอลที่ได้รับความนิยมและมีผู้ชมมากที่สุดในโลก มีสโมสรชั้นนำ เช่น ลิเวอร์พูล (Liverpool), แมนยู (Manchester United), เชลซี (Chelsea) , อาร์เซนอล (Arsenal) และ แมนเชสเตอร์ซิตี้ (Manchester City) นั่นเองค่ะ

2.ลาลีกา (LALIGA)

ลาลีกาซึ่งมีฐานอยู่ในสเปน มีชื่อเสียงในด้านสไตล์การเล่นที่น่าดึงดูดและมีทักษะ เป็นที่ตั้งของสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่เช่นบาร์เซโลนา (FCB) และเรอัลมาดริด (RM) รวมถึงทีมแข่งขันอื่น ๆ เช่นแอตเลติโกมาดริด

3.บุนเดสลีกา (Bundesliga)

บุนเดสลีกาเยอรมันมีชื่อเสียงในด้านฐานแฟนบอลที่หลงใหลและการแข่งขันที่มีคะแนนสูง สโมสรฟุตบอลอย่าง บาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern Munich) และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund) ที่มีนักเตะที่คุณน้าชอบอย่าง มาโก้ รอยส์อยู่ด้วยค่ะ

4.กัลโช่ (Serie A)

กัลโช่ของอิตาลีมีประวัติศาสตร์ฟุตบอลอันยาวนานและเป็นที่ตั้งของสโมสรต่าง ๆ เช่น ยูเวนตุส (Juventus FC) , เอซี มิลาน (AC Milan) เป็นที่รู้จักในด้านสไตล์การเล่นทั้งแท็กติกและเกมรับค่ะ

5. ลีกเอิง 1 (Ligue 1)

ลีกเอิงฝรั่งเศส 1 มีสโมสรอย่างปารีสแซงต์แชร์กแมง (PSG) และได้รับการยอมรับระดับโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเนื่องจากการเซ็นสัญญาและการแข่งขันที่โด่งดังนั่นเองค่ะ

5 หุ้นทีมฟุตบอลที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก

1.Manchester United (MANU)

ทีมฟุตบอล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นบริษัทมหาชนที่มีสัญลักษณ์หุ้น MANU ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2023 ราคาหุ้นอยู่ที่ 17.88 ดอลลาร์ต่อหุ้นค่ะ

2. AFC Ajax NV

ทีมฟุตบอล

เป็นบริษัทมหาชนที่มีชื่อย่อว่า AJAX.AS ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2023 ราคาหุ้นอยู่ที่ 10.80 ยูโรต่อหุ้นค่ะ

3.Borussia Dortmund GmbH & Co KGaA

ทีมฟุตบอล

เป็นบริษัทมหาชนที่มีชื่อย่อหุ้น BVB ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2566 ราคาหุ้นอยู่ที่ 3.635 ยูโรต่อหุ้นค่ะ

4.Olympique Lyonnais Groupe SA

ทีมฟุตบอล

เป็นบริษัทมหาชนที่มีชื่อย่อว่า OLG ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2023 ราคาหุ้นอยู่ที่ 2.00 ยูโรต่อหุ้นค่ะ

5.Juventus Football Club S.p.A.

ทีมฟุตบอล

เป็นบริษัทมหาชนที่มีชื่อย่อว่า JUVE ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2023 ราคาหุ้นอยู่ที่ 0.253 ยูโรต่อหุ้นค่ะ

ปัจจัยที่มีผลต่อราคาหุ้นทีมฟุตบอล

  • อุปสงค์และอุปทาน
  • งบการเงินของทีม
  • ผลการแข่งขันของเกม
  • การขายหรือการเซ็นสัญญาของนักเตะ
  • เรื่องอื้อฉาว
  • สปอนเซอร์ของทีม

สรุป

โดยสรุปแล้ว ฟุตบอลเป็นกีฬาที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพเนื่องจากเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง สำหรับใครที่สนใจลงทุน คุณน้าก็หวังว่าหุ้นเหล่านี้จะเป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนนะคะ

แอพหาคู่

ขอบคุณข้อมูลจาก : Investing

บทความในเรื่องการลงทุนที่น่าสนใจ : Investing

คลังความรู้จากคุณน้า : Knowledge

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 16 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,395 / 2,410 / 2,426
แนวรับ : 2,3 / 2,345 / 2,335

Moving Average คืออะไร? Indicator ตัวดังของเหล่าเทรดเดอร์สายเทคนิค
Moving Average คืออะไร? Indicator ตัวดังของเหล่าเทรดเดอร์สายเทคนิค ห้ามพลาด!

ในวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอินดิเคเตอร์พื้นฐานที่ได้รับความนิยมจากเทรดเดอร์เป็นอย่างมาก นั่นก็คือ Moving Average (MA)