คุณน้าพาไขปริศนา เกมส์ กับ Blockchain เกี่ยวข้องกันอย่างไรกัน?

เกมส์ กับ Blockchain เกี่ยวข้องกันอย่างไร?
Table of Contents

สำหรับบทความนี้เราจะมาเล่าถึงความเป็นไปได้ของวงการ เกมส์ กับ Blockchain กันค่ะ คุณน้ามั่นใจว่าบางท่านยังไม่ทราบเลยว่า Blockchain คืออะไรแล้วทำไมเราต้องสนใจมันด้วย แต่อยากให้ทุกคนลองสนใจซักหน่อยเพราะคุณน้ามั่นใจว่าในอนาคตอันใกล้นี้ มันจะเป็นสิ่งที่มีผลต่อเกมเมอร์ทุกคนแน่นอน

Blockchain มาเกี่ยวข้องกับเกมส์ได้อย่างไร?

คุณน้าคาดว่าเกมเมอร์ที่อ่านบทความนี้น่าจะงง ๆ ว่า Blockchain คืออะไร งั้นคุณน้าจะขออธิบายคร่าว ๆ นะคะ ว่ามันคือเทคโนโลยีการกระจายข้อมูล ที่จะทำให้คนหลาย ๆ คนเป็นเจ้าของระบบร่วมกันได้ ตัวอย่างเช่น ถ้า Ragnarok ใช้ Blockchain คนทุกคนสามารถเก็บข้อมูลของ Ragnarok ได้ และข้อมูลนี้จะเป็นข้อมูลสาธารณะที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ ทุกคนจะรับรู้ร่วมกันว่า Drop rate ของไอเทมแต่ละชิ้นนั้นมีเท่าไหร่ มีไอเทมทั้งหมดกี่ชิ้นและอยู่ที่ใครบ้าง เป็นต้น และการเปลี่ยนแปลง Drop rate นั้นจะใช้ระบบการโหวตผ่านคนทุกคนที่มีข้อมูลนี้ และสิ่งที่เกิดขึ้นคือ ข้อมูลมันจะมีความโปร่งใส เพราะการกระจายข้อมูลออกไปจะทำให้เราทราบถึงอัตราต่าง ๆ ในเกม Ragnarok และทุกคนจะสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสบายใจ

เกมส์ กับ Blockchain Ragnarok X

แล้วเกมเมอร์ควรเตรียมตัวอย่างไร?

จริง ๆ อยากให้เกมเมอร์สนใจเทคโนโลยีพวกนี้ให้ดี ๆ เลยค่ะ ตอนนี้มีระบบมากมายที่ทำงานบน Blockchain เช่น คุณสามารถขาย Item ในเกม CSGO กับ Dota2 ผ่าน Dmarket โดยมีค่าธรรมเนียมแค่ 5% คุณสามารถรีวิวเกมผ่าน Youtube หรือ Twitch และได้ค่าคอมมิชชั่นหากมีคนซื้อเกมนั้นจากคลิปของคุณโดยระบบของ Refereum เพียงแต่ระบบพวกนี้ส่วนใหญ่นั้นยังอยู่ในขั้น Beta และยังพัฒนาไม่สมบูรณ์ และไม่เป็นที่รู้จักนักแต่ในอนาคตมันจะเป็นสิ่งมีผลต่อเกมเมอร์ทั้งหลายแน่นอน

มูลค่าของสินค้าในเกมแท้จริงแล้วอยู่ที่การให้ค่าของคนเล่นเกม เพราะประโยชน์ของมันก็ยังคงอยู่แค่ในเกมนั้น ๆ แต่ปัจจุบันเริ่มมีแนวคิดที่แตกต่าง ตอนนี้เริ่มมีการพัฒนาแพลทฟอร์มขึ้นมา เพื่อสร้างเกมบนแพลทฟอร์มนั้น แล้วไอเท็มในเกมเหล่านั้น สามารถขายเป็นเหรียญของแพลทฟอร์ม เพื่อเปลี่ยนนำไปซื้อไอเท็มของเกมอื่นที่อยู่บนแพลทฟอร์มนั้นได้ หรือนำไอเท็มนั้นออกมาจากเกม เพื่อเก็บไว้กับตัวได้เป็นเสมือนสินทรัพย์ดิจิทัลชนิดนึงได้ วงการเกมเริ่มให้ความสำคัญกับความรู้สึกที่เกมเมอร์ได้รับมากขึ้น ทั้งความเสมือนจริง หรือการที่ของชิ้นนั้นเป็นสินทรัพย์จริง ๆ ล่าสุดเกมที่ทางแพลทฟอร์ม Enjin พัฒนาร่วมกับ Unity อยู่ในขั้น Demo หากเกมนี้สำเร็จและเปิดใช้ เหล่าเกมเมอร์คงจะยินดีที่จะเล่นเกมนี้มากขึ้น เพราะสิ่งที่เหล่าเกมเมอร์เจอในเกม สามารถแปลงเปลี่ยนมาเป็นสินทรัพย์จริงๆได้ สามารถแลกเป็นเหรียญของแพลทฟอร์ม และนำเหรียญแพลทฟอร์มแลกเป็นเงินจริงได้

มาถึงตอนนี้เราก็รู้แล้วใช่ไหมว่า เกมส์ กับ Blockchain มีความเกี่ยวข้องกันยังไง โดยในปัจจุบันก็มีเกมส์มากมายที่อยู่บน Blockchain ให้เราได้เล่นกันได้ตามสะดวกเลยค่ะ

สำหรับใครที่สนใจอ่านรีวิวโบรกเกอร์อื่น ๆ : Review Brokers

บทความในเรื่องการลงทุนที่น่าสนใจ : Investing

คลังความรู้จากคุณน้า : Knowledge

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Gotradehere

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
Moving Average คืออะไร? Indicator ตัวดังของเหล่าเทรดเดอร์สายเทคนิค
Moving Average คืออะไร? Indicator ตัวดังของเหล่าเทรดเดอร์สายเทคนิค ห้ามพลาด!

ในวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอินดิเคเตอร์พื้นฐานที่ได้รับความนิยมจากเทรดเดอร์เป็นอย่างมาก นั่นก็คือ Moving Average (MA)

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 9 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,320 / 2,325 / 2,345
แนวรับ : 2,307 / 2,290 / 2,275

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280