BANK OF SPAIN จะประกาศข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ CRYPTOCURRENCY ใหม่

CRYPTOCURRENCY
Table of Contents

Bank of Spain จะประกาศข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ Cryptocurrency ใหม่

สำหรับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล และแพลตฟอร์มการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดำเนินกิจกรรมภายในประเทศ จากกฎหมายที่ระบุไว้ในกฎหมาย 10/2020 ว่าด้วย “การป้องกันการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนสำหรับการก่อการร้าย”

โดยกำหนดว่า

แพลตฟอร์มให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล และดูแลกระเป๋าเงินดิจิทัลนั้น จะต้องลงทะเบียนตามกฎหมาย หลังกฎหมายพระราชกฤษฎีกา 7/2021 ที่จะเสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 6 เดือน ที่เริ่มแล้วในวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดในวันที่ 29 ตุลาคมปีนี้ค่ะ

และในทางปฏิบัติ คำสั่งระบุว่าเป้าหมายคือปรับปรุงกลไก ในการป้องกันการก่อการร้ายค่ะ เพิ่มความโปร่งใสและความพร้อมของข้อมูล เกี่ยวกับเจ้าของที่เป็นประโยชน์ของการแลกเปลี่ยน Bitcoin และแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

โดยบริษัทที่ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล จะสามารถลงทะเบียนได้หลังจากเดือนตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2565 ค่ะ นอกจากนี้บุคคลใดก็ตามที่ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลยังต้องอยู่ภายใต้กฎหมายดังกล่าวอีกด้วย

ความสำคัญของระเบียบข้อบังคับ Crypto ของประเทศสเปน ข้อระเบียบใหม่ที่ออกมาดังกล่าวจะต้องได้รับความร่วมมือ ในการลงทะเบียนจากกลุ่มธุรกิจที่ให้บริการทางการเงิน และนิติบุคคลที่ดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงกับประเทศในสหภาพยุโรปอื่น ๆ และจะยังเปิดให้ประชนเข้าถึงข้อมูลได้ค่ะ

โดยนาย Alejandro Gómez de la Cruz ซึ่งเขาเป็นทนายความ ด้านการเงินและผู้อำนวยการ Ico Funding กล่าวว่า

“ข้อบังคับจะเป็นตัวแทน ที่จะช่วยเชื่อมต่อกับ Cryptocurrencies ในสเปน แม้ว่ากฎหมายฉบับใหม่จะบังคับใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดยิ่งขึ้น แต่ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลในสเปนนั้นจะต้องผ่านการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ รวมถึงข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวเสียก่อน และกลุ่มสมาชิกสภานิติบัญญัติของสเปนได้เสนอข้อเสนอใหม่ สำหรับกฎหมายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ที่จะอนุญาตให้ชำระเงินในสเปน โดยใช้สกุลเงินดิจิทัล”

และยังมีแผนใหม่ที่ยื่นโดยฝ่ายนิติบัญญัติจากพรรค Popular Party ของประเทศสเปนนั้น จะควบคุมและรับรองเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่หลายอย่างในประเทศ รวมถึง Bitcoin, Blockchain และ AI ด้วยค่ะ


บทความและข่าวสารต่อไป ทางทีมงานคุณน้าพาเทรด จะนำข้อมูลมาอัพเดทให้เราได้อ่านไปพร้อมกันแบบนี้อีกเรื่อย ๆ นะคะ

ไว้พบกันใหม่ สวัสดีค่า

คุณอา
คุณอา
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280