จากผลสำรวจของ PMI เศรษฐกิจอังกฤษสูญเสียโมเมนตัมมากขึ้นในเดือนสิงหาคม

Table of Contents

จากการรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ –  การฟื้นตัวของเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 เมื่อเดือนที่แล้วสูญเสียโมเมนตัมมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนพนักงานและปัญหาห่วงโซ่อุปทานส่งผลกระทบต่อบริษัทต่างๆ ในภาคบริการขนาดใหญ่ของประเทศ ผลสำรวจเผยในวันนี้เลยค่ะ 


ดัชนี IHS Markit/CIPS UK Services Purchasing Managers’ Index (PMI) ร่วงลงสู่ระดับ 55.0 ในเดือนสิงหาคม ปรับลดลงจากการอ่าน “flash” เบื้องต้นที่ 55.5 และลดลงอย่างรวดเร็วจาก 59.6 ในเดือนกรกฎาคม

UK economy lost more momentum in August, PMI survey shows

โดยรวมแล้ว การสำรวจได้เพิ่มสัญญาณว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของอังกฤษชะลอตัวบ้างในช่วงเดือนที่ผ่านมา

  • PMI ถือเป็นเดือนที่ห้าที่สูงกว่าเกณฑ์ 50 สำหรับการเติบโตและมีส่วนแบ่งบันทึกของบริษัทบริการกล่าวว่าพวกเขากำลังจ้างพนักงาน – แต่พวกเขายังต่อสู้กับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น
  • “ผู้ตอบแบบสำรวจหลายคนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเวลาที่ต้องรอนานเพื่อเติมตำแหน่งงานว่างและการหมุนเวียนพนักงานสูงอย่างไม่คาดคิดในขณะที่เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง” ทิม มัวร์ ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐศาสตร์ของ IHS Markit กล่าว
  • การสำรวจแยกต่างหากที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์โดยสมาพันธ์จัดหางานและการจ้างงานยังแสดงให้เห็นว่านายจ้างยังคงไล่ล่าพนักงานมากกว่าที่เคยเป็นก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ส่งผลให้ตลาดแรงงานตึงตัวหลังจากการล็อกดาวน์จากโควิด-19 และ Brexit
  • IHS Markit กล่าวว่าความต้องการของผู้บริโภคชะลอตัวลงเมื่อเดือนที่แล้วหลังจากการเพิ่มขึ้นครั้งแรกหลังการปิดเมือง

หลายคนกล่าวว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวซึ่งเกิดจากการถอนการลดหย่อนภาษีในการซื้อบ้านบางส่วน การขาดนักท่องเที่ยวและความขัดแย้งทางการค้าของ Brexit ทำให้การเติบโตลดลงเช่นกัน

ดัชนี PMI แบบประกอบ ซึ่งรวมภาคบริการและภาคการผลิต ลดลงมาอยู่ที่ 54.8 ในเดือนสิงหาคม จาก 59.2 ในเดือนกรกฎาคมค่ะ

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น