ยูเครนเป็นประเทศล่าสุดที่จะให้ bitcoin ถูกกฎหมาย

Table of Contents

ยูเครนเป็นประเทศที่ 5 ในรอบหลายสัปดาห์ที่จะวางกฎเกณฑ์พื้นฐานสำหรับตลาดสกุลเงินดิจิทัลแล้วค่ะ ซึ่งเป็นสัญญาณว่ารัฐบาลทั่วโลกต่างตระหนักดีว่า Bitcoin จะต้องอยู่ต่อไปแน่นอน


ในการลงคะแนนเสียงเกือบเป็นเอกฉันท์ รัฐสภายูเครนได้นำกฎหมายที่รับรองและควบคุมสกุลเงินดิจิทัล ร่างกฎหมายนี้เริ่มมีผลบังคับใช้ในปี 2020  และตอนนี้ก็มาถึงโต๊ะของประธานาธิบดี Volodymyr Zelensky เพื่อพิจารณาอยู่ค่ะ

ประชาชนได้รับอนุญาตให้ซื้อและแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิททัลอยู่ แต่บริษัทและการแลกเปลี่ยนที่ซื้อขายใน crypto มักอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดโดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย (ก็ถือว่าปลอดภัยในระดับนึงเลยค่ะ)

ตามที่สำนักพิมพ์ Kyiv Post ระบุว่า  ในเดือนสิงหาคม Security Service of Ukraine (SBU) ได้ปิดกั้นเครือข่ายที่เรียกว่า “การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลลับ” ที่ทำงานอยู่ในเมืองหลวงของ Kyiv SBU อ้างว่าการแลกเปลี่ยนเหล่านี้อำนวยความสะดวกในการฟอกเงินและไม่เปิดเผยตัวตนของการทำธุรกรรม


กฎหมายฉบับใหม่ยังระบุถึงการป้องกันการฉ้อโกงสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ และในครั้งแรกสำหรับ Verkhovna Rada ฝ่ายนิติบัญญัติได้ใช้ในการกำหนดคำศัพท์หลักในโลกของ crypto หากลงนามโดยประธานาธิบดี ก็จะถือว่า Bitcoin ถูกกฎหมายแล้วค่ะ

ซึ่งแตกต่างจากการเคลื่อนไหวของเอลซัลวาดอร์อยู่บ้างค่ะ เพราะกฎหมาย crypto ของยูเครนไม่อำนวยความสะดวกในการเปิดตัว bitcoin เป็นรูปแบบการชำระเงิน และไม่ได้ทำให้มันเท่าเทียมกันกับ Hryvnia ซึ่งเป็นสกุลเงินประจำชาติของประเทศค่ะ

แต่ภายในปี 2022 ประเทศมีแผนจะเปิดตลาดสกุลเงินดิจิทัลให้กับธุรกิจและนักลงทุน ตามรายงานของ Kyiv Post เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐได้ให้เครดิตกับนักลงทุนและกองทุนร่วมทุนใน Silicon Valley อีกด้วย

Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ราคาทะลุ 1,500,000 บาทแล้ว

ในการเยือนสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนที่แล้ว ประธานาธิบดี Zelensky กล่าวถึง “ตลาดนวัตกรรมทางกฎหมายสำหรับสินทรัพย์เสมือนจริง” ที่กำลังเติบโตของยูเครนว่าเป็นจุดขายสำหรับการลงทุน และ Mykhailo Fedorov รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการแปลงดิจิทัลของยูเครนกล่าวว่าประเทศกำลังปรับปรุงตลาดการชำระเงินให้ทันสมัย เพื่อให้ธนาคารแห่งชาติสามารถออกสกุลเงินดิจิทัลได้


ถึงจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์เท่าไหร่ แต่ก็เรียกได้ว่าเป็น 1 ในความก้าวหน้าเลยทีเดียวค่ะ 

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ