รัสเซีย – ยูเครน : เหตุระเบิดโรงเรียนสูญเสียกว่า 60 ศพ สตรีหมายเลขหนึ่งปรากฎตัวในยูเครน

Table of Contents

นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าหดหู่ที่เพิ่งเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดการสูญเสียกว่า 60 ชีวิตค่ะ ทางด้านสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ นั้นได้ปรากฎตัวในยูเครนด้วยเช่นกัน

Jill Biden's Secret Ukraine Trip - The New York Times
จิล ไบเดน ภรรยาประธานาธิบดีสหรัฐฯเ ข้าพบภรรยาประธานาธิบดียูเครน



อัปเดตเหตุการณ์ล่าสุด

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตราว 60 คน หลังจากเหตุระเบิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในยูเครนตะวันออก ซึ่งก่อนหน้านี้ Serhiy Haidai ผู้ว่าการภูมิภาค Luhansk กล่าวว่ามีผู้พักอาศัยอยู่ในอาคารในเมือง Bilohorivka 90 คน และได้รับการช่วยเหลือ 30 คนค่ะ และเครื่องบินรัสเซียได้ทิ้งระเบิดเมื่อวันเสาร์ค่ะ

โดยภูมิภาคส่วนใหญ่ที่เกิดการโจมตีนั้น อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซียในช่วงแปดปีที่ผ่านมา ซึ่ง Bilohorivka อยู่ใกล้กับเมือง Severodonetsk และมีรายงานการต่อสู้อย่างหนักในเขตชานเมืองเมื่อวันเสาร์ อย่างในหนังสือพิมพ์ยูเครน Ukrayinska Pravda กล่าวว่า หมู่บ้านดังกล่าวกลายเป็น “จุดปะทะ” ระหว่างการต่อสู้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เหตุระเบิดดังกล่าวทำให้อาคารที่เกิดไฟไหม้ลุกลามลงมา และนักดับเพลิงต้องใช้เวลาสามชั่วโมงในการดับไฟ ซึ่งทางผู้ว่าได้ระบุว่า คนทั้งหมู่บ้านพักพิงอยู่ในห้องใต้ดินของโรงเรียนด้วยค่ะ



สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯเยือนยูเครน

จิล ไบเดน สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ เยือนยูเครนโดยไม่ได้มีการระบุล่วงหน้าค่ะ และจัดประชุมวันแม่กับ Olena Zelenskyy ที่เป็นภริยาของประธานาธิบดียูเครน

การมาเยือนของจิล ไบเดน เกิดขึ้นหลังจากการเยือนประเทศครั้งล่าสุด โดยประธานสภาแนนซี เปโลซี รวมทั้งรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ แอนโทนี บลิงเคน และลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมก็ได้เข้าร่วมและพบปะค่ะ

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น