จีนเตรียมเปิดตัวครั้งแรกกับโครงการใหญ่ระดับนานาชาติ กับเครือข่ายบริการบนบล็อกเชน (BSN)

Table of Contents

เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจที่แท้จริงสำหรับประเทศจีน เพราะล่าสุดบริษัทบล็อคเชนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐของจีน เตรียมเปิดตัวโครงการใหญ่ระดับนานาชาติโครงการแรกแล้วค่ะ

China's Blockchain-Based Service Network to Integrate Central Bank Digital  Currency - CoinDesk
ขอบคุณข้อมูลจาก : CNBC

เครือข่ายบริการบนบล็อกเชน (BSN) กำลังวางแผนขยายธุรกิจระหว่างประเทศครั้งใหญ่เป็นครั้งแรกค่ะ

บริษัทซึ่งมีการเชื่อมโยงไปยังรัฐบาลจีน จะทำให้ผลิตภัณฑ์เวอร์ชันสากลเป็นโอเพ่นซอร์ส เพื่อให้ผู้คนสามารถตรวจสอบรหัสและให้แน่ใจว่าไม่มีแบ็คดอร์ค่ะ และผลิตภัณฑ์ระดับสากลของ BSN ที่เรียกว่า Spartan Network จะประกอบขึ้นจากบล็อกเชนสาธารณะจำนวนครึ่งโหลที่ไม่ได้ดำเนินการกับคริปโตเคอเรนซี



BSN คืออะไร ?

เครือข่ายบริการบนบล็อกเชน หรือ Blockchain-based Service Network (BSN) เรียกตัวเองว่าเป็น “ร้านค้าครบวงจร” เพื่อปรับใช้แอปพลิเคชันบล็อกเชนในระบบคลาวด์ ซึ่งเป็นกระบวนการที่อาจมีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลานาน มีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมโยงบล็อคเชนต่าง ๆ เข้าด้วยกันเพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับใช้เทคโนโลยีได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

Red Date Technology ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้ง BSN Yifan He ได้กล่าวว่า BSN กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวโครงการที่ชื่อว่า BSN Spartan Network ในต่างประเทศในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้แล้วค่ะ

Blockchain มีความโดดเด่นกับ bitcoin ของสกุลเงินดิจิทัล แต่คำจำกัดความของมันได้ขยายออกไปตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา หมายถึงระบบของบัญชีแยกประเภทที่ใช้ร่วมกันของกิจกรรม ซึ่งสามารถเป็นแบบสาธารณะและพร้อมให้ทุกคนเห็น หรือเป็นแบบส่วนตัวได้เช่นกัน ซึ่งมีเพียงผู้เข้าร่วมบางรายเท่านั้นที่สามารถใช้และแก้ไขได้ Bitcoin เป็นตัวอย่างของบล็อคเชนสาธารณะที่ได้นำมาปรับใช้กับเครือข่าย BSN นี้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม เครือข่ายบล็อคเชนของ BSN ไม่ได้ดำเนินการกับสกุลเงินดิจิทัลใด ๆ เนื่องจากจีนได้ปราบปรามเหรียญดิจิทัล (แค่มีรูปแบบการใช้งานที่คล้ายกันเฉย ๆ ค่ะ)

ผู้เสนอเทคโนโลยีบล็อคเชนกล่าวว่าสามารถลดต้นทุนและเพิ่มความเร็วของกระบวนการทางธุรกิจบางอย่างได้ แถมยังมีประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีนก็ได้รับรองเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นการส่วนตัวอีกด้วย โดยยกระดับเทคโนโลยีนี้ให้มีความสำคัญระดับชาติเลยทีเดียวค่ะ

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ