3 หุ้นต่างประเทศที่น่าจับตามองในครึ่งปีหลังของปี 2021

Table of Contents

ในขณะที่หุ้นในไทยยังคงเงียบเหงาอยู่บ้างเพราะจากสถานการณ์บ้านเมืองและโรคระบาดที่ดูท่าจะยังไม่ซาไปจนทำให้หลายคนไม่กล้าลงทุนในตลาดหุ้นไทยเท่าไหร่ 

วันนี้คุณน้าพาเทรดเลยอยากพามาส่องตลาดหุ้นต่างประเทศที่เริ่มกลับมาครึกครื้นกันอีกครั้งหลังจากที่กำลังผ่านช่วงเวลายากลำบากจากไวรัสโคโรน่าและเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวกันดีกว่าค่ะ  โดยเฉพาะหลังจากเฟดกำหนดเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยประมาณ 2% และเหล่านักลงทุนก็มองว่าศักยภาพของตลาดหุ้นน่าจะมีการเติบโตที่แข็งแกร่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแน่นอนค่ะ  ซึ่งมีหุ้น 3 ตัวที่น่าจับตามองมากในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2021 นี้ 


1.Sony Group Corporation (SONY) 

เราคงคุ้นเคยกับชื่อนี้เป็นอย่างดีกับกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกอย่าง SONY ซึ่งเป็นบริษัทที่ครอบคลุมการพัฒนา การผลิต และจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ แถมยังเป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องการใช้เนื้อเพลงและดนตรี ตลอดจนการสร้างและจัดจำหน่ายภาพยนต์และอนิเมชั่นด้วยค่ะ

ในปีงบประมาณที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมา ยอดขายสุทธิของ SONY ได้เพิ่มขึ้น 9 % และรายได้สุทธิของบริษัทได้เพิ่มขึ้นถึง 101.3 % จากมูลค่าของปีที่แล้วเลยค่ะ

EPS ของ SONY คาดว่าจะเติบโตที่ประมาณ 16.3% ในปีหน้า จากหุ้นที่มีการเติบโตขึ้นถึง 44.8 % ในปีที่แล้ว ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่ารายรับจะเพิ่มขึ้น 6.7% ภายในปี 2023 แน่นอนค่ะ 


2. STMicroelectronics N.V (STM)

ในส่วนของ STM นั้นมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  เป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนสินค้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเซมิคอนดักเตอร์ด้วยค่ะ ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปเซมิคอนดักเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป (ถ้าพิจารณาจากรายได้) 

ซึ่งในเดือนนี้ STM ได้มีการประกาศว่าร่วมมือกับทาง Feig Electronics เพื่อรวมความเชี่ยวชาญด้าน RFID ของทั้ง 2 บริษัทเข้าด้วยกันเพื่อโซลูชั่นใหม่ด้านลอจิสติกส์ ซึ่งจะช่วยประหยัดทั้งเวลา ลดต้นทุน และเพิ่มความยืดหยุ่นด้วยค่ะ

รายรับสุทธิของ STM เพิ่มขึ้นถึง 35.2% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสแรก รายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นถึง 90.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี และมีรายได้สุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้น 89.6% จากปีที่แล้วเลยค่ะ  EPS ของบริษัทคาดว่าจะเติบโตได้ถึง 46.7% และรายรับจะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 19.4% ค่ะ 


3.SS&C Technologies Holdings, Inc. (SSNC) 

SSNC เป็นบริษัทที่ให้บริการในด้านซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกับทั้งอุตสาหกรรมบริการทางการเงินและการดูแลสุขภาพในอเมริกาและต่างประเทศ 

ในเดือนนี้ทาง SSNC ได้ประกาศว่า CoreVest ได้เลือกซอฟต์แวร์การจัดการสินเชื่อ LM ของ SSNC เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแบบอัตโนมัติรวมถึงการปฏิบัติงานในด้านการเข้าถึงข้อมูลและวิเคราห์ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม แถมยังช่วยลดความเสี่ยงได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาที่ดีขึ้นจริง ๆ ค่ะ

ในช่วยสิ้นสุดไตรมาสแรกในวันที่ 31 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมา รายรับของ SSNC เพิ่มขึ้น 5.1% เมื่อเทียบเป็นรายปีซึ่งสูงถึง 1.23 พันล้านดอลลาร์ รายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นถึง 23% และรายรับสุทธิเพิ่มขึ้น 76.3% จากปีที่แล้ว และมีกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 75.7% ด้วยค่ะ


นี่ก็เป็น 3 หุ้นที่น่าจับตามองและน่าลงทุนเป็นอย่างมากในช่วงครึ่งปีหลังรวมถึงในอนาคตอีก 1 – 2 ปีข้างหน้าด้วยค่ะ สำหรับใครที่อยากลงทุนกับหุ้นต่างประเทศ 3 หุ้นนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ แต่ก็ต้องทำการศึกษาให้ดีก่อนการลงทุนทุกครั้งนะคะ ด้วยความเป็นห่วงจากคุณน้าพาเทรดค่า ♥

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280