ส่องเหรียญ Meme Token สุดกวน ที่สร้างโดยผู้ผลิตไทยแรงบันดาลใจจากผู้นำประเทศ

Table of Contents

รู้หรือไม่ว่าในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่นั้นมีเหรียญมากมายกว่า 4 พันเหรียญสกุลเหรียญแล้วทีเดียว (อ้างอิงการสำรวจจากต้นปี 2021) และวันนี้คุณน้าเลยอยากพาทุกคนมารู้จัก 2 เหรียญฝีมือผู้ผลิตชาวไทยกันบ้าง โดย 2 เหรียญนี้ชื่อว่า Lungtoo และ Tony Woodsome ค่ะ

โดยเหรียญ Lungtoo นั้นถูกสร้างมาเพื่อล้อและเกาะกระแสกับเหรียญมีมชื่อดังอย่าง Doge coin ซึ่งผู้สร้างและผลิตเหรียญนี้เป็นคนไทยที่ก็ไม่ทราบแน่ชัดนะคะว่าคือใคร และเหรียญนี้อยู่บนแพล็ตฟอร์มที่มีชื่อว่า Binance Smart Chain (ตัวย่อ BSC) 

Binance Smart Chain คืออะไร ?

ในส่วนของ BSC นั้นก็เป็นส่วนหนึ่งในเทคโนโลยีของทาง Binance ค่ะ ซึ่งถูกพัฒนาจาก แนวทางของ Defi เพื่อให้นักพัฒนาจากภายนอกสามารถสร้าง Defi Protocol ได้เองเลย ซึ่งก็เหมือนกับเครือข่ายของทาง Ethereum ที่ทำให้มีการสร้างหรือพัฒนาเหรียญอื่นขึ้นมาได้ง่ายขึ้นค่ะ 

เหรียญ Lungtoo ถูกสร้างขึ้นยังไง ? 

เหรียญ Lungtoo ก็นับว่าเป็นโทเคนอีกรูปแบบหนึ่งที่ถูกสร้างออกมาโดยมีจุดขายที่ว่าเพื่อการกุศลค่ะ เหรียญนี้ถูกผลิตด้วยผู้พัฒนาชาวไทย ซึ่งเหรียญ Lungtoo นั้นได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แถมเหรียญ Tony Woodsome ก็ตามกันมาติด ๆ โดยผลิตออกมาจากเหรียญ Lungtoo แค่ 2 วันเท่านั้นเองค่ะ 

หนึ่งในรูปแบบเหรียญมีม 

ถ้าพูดถึงเหรียญมีมหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับเจ้า Doge coin หรือเหรียญที่ถูกผลิตขึ้นมาโดยมีแรงบันดาลใจจากน้องหมาชิบะหน้าตาน่ารักออกกวน ๆ หน่อยจนสร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก แถมเจ้าพ่อแห่งเทคโนโลยีอย่าง Elon Musk ก็มักมาทวีตเล่นกับกระแสดันราคาน้องบ่อย ๆ ซึ่งราคาก็เคยพุ่งสูงพุ่งทะยายมาแล้วทีเดียวเชียว 

แต่ที่น่าเป็นห่วงและค่อนข้างอันตรายก็คือเหรียญโทเค่นเหล่านี้ค่อนข้างจะมีราคาที่ผันผวนและทุกอย่างขึ้นอยู่กับกระแสเลยค่ะ บทจะแรงก็แรงเหลือร้าย แต่ถ้าวันนึงกระแสหยุดมา ราคาก็อาจจะลดลงจนน่ากลัวได้เหมือนกัน

เพราะฉะนั้นผู้ที่สนใจเทรดคริปโตประเภทนี้ควรทำการศึกษาให้ดีด้วยค่ะ ด้วยความเป็นห่วงจากทางคุณน้าพาเทรด

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ