ผู้ก่อตั้ง Ethereum เรียกร้องให้ชุมชน ETH ก้าวไปให้ไกลกว่าคำว่า Defi

Ethereum
Table of Contents

ผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik Buterin เข่ากล่าวในงานประชุม EthCC ที่ปารีสว่า..

“ Ethereum จำเป็นต้องมองข้ามการเคลื่อนไหวทางการเงิน แบบเก็งกำไรที่รู้จักกันในชื่อ DeFi (Decentralized Finance)”

และเขายังกล่าวอีกว่า

“การถูกกำหนดโดย DeFi อย่างน้อยมันก็ดีกว่าไม่ได้ถูกกำหนดโดยอะไรเลย แต่เราต้องไปให้ไกลมากกว่านี้”

Vitalik Buterin เข้ากล่าวในงานประชุมว่า Ethereum จะต้องมีประโยชน์ต่อสังคมและเป็นประโยชน์ระบบการเงินด้วย คำพูดของเขาได้ทำให้ผู้เข้าที่ร่วมงานอยู่นั้น ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้ประกอบการ นักลงทุน และนักพัฒนา DeFi หลายคน

เขากล่าวในตอนประชุมว่า

ฟังก์ชันส่วนใหญ่ของ Ethereum ในปัจจุบัน ถูกจำกัดให้เหลือเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น การปรับค่าธรรมเนียม Gas ราคาแพง เพื่อให้ทำธุรกรรมได้เร็วขึ้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่เลวร้าย

เมื่อพูดเกี่ยวกับความฝันของ Ethereum ที่เป็นประโยชน์ต่อทุกคน เขาได้อธิบายถึงแนวทางทางเลือกต่าง ๆ ในด้านเทคโนโลยีที่เขารู้สึกว่า ควรได้รับความสนใจมากขึ้น หนึ่งแนวคิดเหล่านั้นคือ “การระดมทุนย้อนหลัง” ที่นักพัฒนาสามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐานได้ฟรี แล้วจากนั้นถึงจ่ายคืนทีหลัง เมื่อพวกเขาเริ่มตั้งตัวได้แล้ว และเขาอธิบายว่ากระบวนการดังกล่าวจะช่วยให้ Ethereum project เติบโตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

สาระสำคัญของคำที่เขาพูดนั้น

Vitalik Buterin ได้แสดงความคิดเห็นถึงความต้องการของเขา ที่จะทำให้ Ethereum กลายเป็นรากฐานใหม่ของระบบนิเวศโซเชียลมีเดียทั่วโลก ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพการโพสต์ให้สูงขึ้น และสร้างตัวตนพื้นฐานของผู้ใช้ออนไลน์ สิ่งนี้จะเป็นกลายทางเลือกของเครือข่ายสื่อโซเชียลมีเดียแบบรวมศูนย์

แนวทางแก้ไขที่เขานำเสนอก็คือ การใช้กระเป๋าเงิน Ethereum เป็นข้อมูลประจำตัวแบบอเนกประสงค์ที่สามารถลงชื่อเข้าใช้แอปพลิเคชันบน Ethereum ได้หลากหลาย คล้ายกับวิธีการใช้บัญชี Gmail หรือ Facebook โดยเขากล่าวว่าผู้ให้บริการเข้าสู่ระบบที่มีอยู่ในปัจจุบันเช่น Google มีแนวโน้มที่จะยกเลิกแพลตฟอร์มของผู้ใช้โดยพลการและมักจะปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ Log-out ออกจากบัญชีของตนเอง

ในทางกลับกัน ตัวเลือกการเข้าสู่ระบบที่ใช้ Ethereum จะให้ “ความเป็นกลางที่น่าเชื่อถือ” การต่อต้านการถูกเซ็นเซอร์ และ “มีเลเยอร์เศรษฐกิจมาให้ในตัวทำให้ง่ายต่อการออกแบบ” โดยเขาจินตนาการถึงเครือข่ายโซเชียล ที่อนุญาตให้เฉพาะสมาชิกของ Ethereum DAO เท่านั้นที่สามารถทำการโพสต์ได้

เพิ่มเติม DAO คือ ระบบระดมทุนที่รันระบบอยู่บนเครือข่าย ETHEREUM ที่เป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่รัน Ethereum blockchain สำหรับประมวลการแลกเปลี่ยนโทเค็น ที่เรียกว่า Ether


สำหรับสาระบทความถัดไป คุณน้าก็จะนำข้อมูลมาอัพเดทให้เราไปได้ทราบไปพร้อมกันเรื่อยๆแบบนี้ ไว้พบกันใหม่ สวัสดีค่า

คุณอา
คุณอา
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ