ฉีดปั๊บรับโชค: พนักงาน Amazon ลุ้นโชค 16 ล้านหากฉีดวัคซีนครบ

Table of Contents

บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon ได้เสนอเงินรางวัลกว่า 16 ล้านบาท รวมไปถึงรถและแพคเกจท่องเที่ยวสำหรับพนักงานที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว

ถึงแม้จะไม่สามารถบังคับพนักงานกว่า 1.3 ล้านคนให้ทำการฉีดวัคซีนได้ แต่ทาง Amazon ก็ได้ผุดไอเดีย Max Your Vax ขึ้นมาเพื่อสร้างแรงจูงใจให้พนักงานไปฉีดวัคซีน ซึ่งประกาศนี้เริ่มใช้งานตั้งแต่ 9 สิงหาคมเป็นต้นมา นับตั้งแต่ทางบริษัทได้บังคับให้พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในการทำงาน ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนครบหรือไม่ก็ตาม ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดระลอกใหม่สายพันธุ์เดลต้านั้นมีความรุนแรงมากกว่ารอบที่ผ่านๆ มา

โดยที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีการมอบเงินกว่า 2,600 บาทสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ เนื่องจากบริษัทต้องการที่จะดึงความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลับมาและต้องการรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีการสั่งซื้อของออนไลน์มากขึ้นในทุกๆ วัน 

ซึ่งทางแคมเปญที่สร้างขึ้นมีรางวัลทั้งหมด 18 รางวัล ซึ่งมีมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท นั่นก็คือเงินสดจำนวน 16 ล้านบาท 2 รางวัล, บัตรกำนัลมูลค่า 3 ล้านบาท 6 รางวัล, รถยนต์ 5 คัน และแพคเกจท่องเที่ยว 5 รางวัล

“เราเชื่อมั่นมากว่าทางที่ดีที่สุดในการปกป้องพนักงานของเราและสังคมของเราจาก Covid-19 คือการฉีดวัคซีน และเราก็มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการสถานที่ฉีดวัคซีนกว่า 1,100 จุดทั่วประเทศเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานและครอบครัว” Kelly Nantel โฆษกขอ Amazon กล่าว

อย่างไรก็ตามหุ้นของ Amazon ได้ตกลงไป 0.9% เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว แต่ถึงแม้จะร่วงลงไปเล็กน้อยแต่เมื่อเทียบกับปีที่แล้วมีการเติบโตถึง 80% 

สำหรับนโยบายดังกล่าวก็เพื่อต้องการให้พนักงานเกือบ 1 ล้านคนในสหรัฐฯ สามารถกลับไปทำงานในภาวะปกติได้เร็วที่สุด

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น