3 สิ่งที่น่าจับตาในตลาดหุ้นสหรัฐฯ!

Table of Contents

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีหุ้นที่น่าสนใจหลายตัวปรับตัวสูงขึ้น โดยไม่สนใจเรื่องเศรษฐกิจที่กำลังอ่อนไหวในประเทศจีนและทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจโลก โดยข้อมูลทางเศรษฐกิจของจีนที่กำลังอ่อนแอลงขณะนี้ส่งผลโดยตรงต่อราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม แม้แต่ในสหรัฐอเมริกาก็มีสัญญาณของการเติบโตที่ชะลอตัว เนื่องจากภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องจากการระบาดของโควิดที่แพร่กระจาย ซึ่งเชื่อมโยงกับสายพันธุ์เดลต้าที่แพร่ระบาด ดัชนี Empire State เดือนสิงหาคมลดลงเหลือ 18.3 จาก 43 ในเดือนกรกฎาคม นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มอยู่ที่ 28.5

หุ้น Sonos Inc (NASDAQ:SONO) พุ่งขึ้นหลังผู้พิพากษาตัดสินว่า Google ของ Alphabet (NASDAQ:GOOGL) ละเมิดสิทธิบัตรของบริษัทบางรายการ อาจมีการสั่งห้ามขายสมาร์ทโฟน Pixel และลำโพง Nest ของ Google บางรุ่น

Tesla Inc (NASDAQ:TSLA) ราคาตก หลังจากรัฐบาลสหรัฐฯ เริ่มการสอบสวนเรื่องความปลอดภัยของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ หลังจากเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งในช่วงสามปีที่ผ่านมา

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ของรายได้ค้าปลีก ต่อไปนี้คือ 3 ปัจจัยที่นักลงทุนต้องจับตาในวันนี้

  1. รายได้ของ Walmart

ตัวเลขรายได้ของผู้ค้าปลีกรายใหญ่จะนำมาเทียบกับปีที่แล้วได้ยาก เมื่อการระบาดใหญ่บีบให้ผู้คนต้องกักตัวอยู่ที่บ้านและสั่งซื้อของทางออนไลน์ หนึ่งในผู้ได้รับประโยชน์มากที่สุดของแนวโน้มดังกล่าวคือ Walmart Inc (NYSE:WMT) ซึ่งรายงานผลประกอบการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คาดว่าจะมีรายรับ 136.63 พันล้านดอลลาร์ และกำไรต่อหุ้น 1.56 ดอลลาร์

  1. รายได้จาก Home Depot

การระบาดใหญ่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเทรนด์แต่งบ้าน เนื่องจากผู้คนเบื่อหน่าย ได้ถือโอกาสนี้ตกแต่งดาดฟ้า หรือปรับปรุงบ้านพักตากอากาศใหม่ แนวโน้มดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป และความเฟื่องฟูของที่อยู่อาศัยยังช่วยส่งเสริมผู้ค้าปลีกด้านการปรับปรุงบ้านอีกด้วย Home Depot Inc (NYSE:HD) คาดว่าจะรายงานกำไรต่อหุ้นในไตรมาสที่สองที่ $4.42 จากรายรับ 40.48 พันล้านดอลลาร์

  1. ยอดขายปลีกเดือนกรกฎาคม

ในฤดูใบไม้ผลิ ภาคเรือนได้รับเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่นำไปสู่การกระตุ้นการใช้จ่าย แต่มีแนวโน้มว่าจะแผ่วลงในเร็วๆ นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อหลายรัฐได้ตัดความช่วยเหลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับการว่างงานจากการระบาดใหญ่ของรัฐบาลกลาง ยอดค้าปลีกมีแนวโน้มที่จะลดลง 0.2% ในเดือนกรกฎาคมเมื่อเทียบเป็นรายเดือนหลังจากเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนมิถุนายน ข้อมูลจะครบกำหนดประกาศเวลา 8:30 น. ET (12:30 GMT)

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น