ข้อดีของการลงทุนกับหุ้นต่างประเทศ ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

Table of Contents

ถ้าพูดถึงการลงทุนคงต้องบอกเลยนะคะว่าในทุกวันนี้มีหลายรูปแบบให้เราเลือกสรรมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะในยุคที่เราสามารถทำธุรกิจและธุรกรรมต่าง ๆ ได้ผ่านจอคอมหรือจอมือถือแบบที่ไม่ต้องออกไปไหน รวมไปถึงวิกฤตการระบาดของโควิด 19 ที่ตัดโอกาสหลาย ๆ ไป แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางให้เราได้สร้างโอกาสในการหารายได้จากการลงทุนเลย

วันนี้คุณน้าเลยอยากแนะนำอีกหนึ่งวิธีการลงทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนให้เราได้ไม่แพ้การลงทุนแบบอื่นนั่นก็คือการลงทุนกับหุ้นต่างประเทศค่ะ ซึ่งจะแตกต่างกับการเทรด Forex และ Crypto อยู่บ้าง เหมาะกับคนที่ลงทุนและหวังผลในระยะยาว 


MIT Enterprise Forum San Diego | Innovations in Impact Investing + The New  Normal

มาดูข้อดีของการลงทุนกับหุ้นตน่างประเทศกันดูดีกว่าค่ะ

ได้มีโอกาสลงทุนกับบริษัทชื่อดังทั่วโลก

ทุกคนต้องเคยได้ยินชื่อบริษัทเจ้าของแพล็ตฟอร์มหรือธุรกิจชื่อดังที่ใช้กันทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Apple, หรือจะเป็นบริษัทของเจ้าพ่อนักปั่นชื่อดังอย่าง Tesla ทั้งหมดนี้เรามีโอกาสได้ลงทุนด้วยทั้งหมดเลยค่ะ ลองนึกภาพถ้าเราเห็นว่ามีหนังดังเข้า Netflix และมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ราคาหุ้นของ Netflix นั้นจะต้องเพิ่มสูงขึ้น ถ้าเราลงทุนไว้แล้วและรอขายในช่วงที่ได้กำไรแล้ว  แบบนี้ก็ถือว่าเจ๋งมากเลยค่ะ 

ได้ต่อยอดสร้างโอกาสให้กับบริษัทและโลกของเรา

ทุกการลงทุนซื้อหุ้นของเรานั้นจะส่งผลต่อบริษัทเรานั้น เพราะถ้าหากเราเลือกลงทุนในหุ้นของพวกเขา พวกเขาก็จะมีเงินทุนเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการผลิตสินค้าออกมา แถมยังมีอีกหลายหุ้นและหลายบริษัทเลยทีเดียวที่จะมีขั้นตอนการผลิตที่ถนอมสิ่งแวดล้อม ลองคิดว่าถ้าหากเรามีโอกาสได้ลงทุนกับสิ่งดี ๆ เหล่านี้ก็จะดีไม่ใช่น้อย

ได้มีโอกาสออมเงินที่มีผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยธนาคาร

การลงทุนซื้อหุ้นต่างประเทศนั้นเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการออมและเก็บเงินที่ปลอดภัย ถึงแม้ว่าจะมีโอกาสเสี่ยงหากหุ้นนั้นราคาตกลง แต่เราก็สามารถคำนวนได้ว่าทิศทางของราคานั้นจะเป็นอย่างไร หากทำการศึกษาร่วมกับการลงทุนไปด้วย

ได้เลือกลงทุนตามความสนใจได้เท่าที่ต้องการ

การลงทุนกับหุ้นนั้นไม่จำกัดเลยค่ะว่าเราจะเลือกลงทุนกับหุ้นใดบ้าง ถ้าหากว่าเรามีทุนพอก็สามารถเลือกลงทุนได้ตามที่ต้องการเลย ซึ่งการลงทุนหลายไม้หลายหุ้นแบบนี้ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำกำไรและลดความเสี่ยงได้ค่ะ


คุณน้าขอแนะนำอีกหนึ่งอย่างนะคะว่าเงินที่เราใช้ในการลงทุนนั้นควรเป็นเงินเย็นเท่านั้น ไม่ควรเอาเงินร้อนหรือเงินก้อนสุดท้ายมาลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทนแบบด่วนทันใจนะคะ 

คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,325 / 2,335 / 2,350
แนวรับ : 2,310 / 2,295 / 2,280

ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR
ส่องหุ้น HYBE ค่ายเพลงอันดับต้น ๆ ในเกาหลีใต้ หุ้นจะรอดหรือร่วง! หลังปมขัดแย้งกับ ADOR

ในบทความนี้ คุณน้าจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจ HYBE ค่ายเพลงอันดับต้นในเกาหลีใต้ ให้มากยิ่งขึ้น หุ้น HYBE จะรอดหรือจะร่วง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ!

วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280