ส่องตลาดหุ้นอินเดีย หุ้นไอทีและโลหะกำลังปรับตัวสูงขึ้น

Table of Contents

เพราะการรายงานจากกรุงนิวเดลีประเทศอินเดียนั้น การซื้อในกลุ่มไอทีและหุ้นโลหะยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง เลยส่งผลทำให้ดัชนีอ้างอิงสูงขึ้นไปอีกวันค่ะ

ตลาด IPO (หรือ Initial Public Offering คือ การเสนอขายหุ้นครั้งแรกของบริษัทให้กับสาธารณะชนได้)นั้นได้รับรับแรงกดดันมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมีรายชื่อที่อ่อนแอสองสามรายการ นักวิเคราะห์รายหนึ่งระบุว่า แนวโน้มที่ชัดเจนอีกประการหนึ่งในตลาดคือจุดอ่อนในตลาดที่กว้างขึ้น ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะดำเนินต่อไป

Share Market Highlights: Sensex ends 433 points lower, Nifty at 11,178;  Eicher Motors, Tata Motors top losers - BusinessToday

บลูชิพส์ เป็นยังไง?

หลังจากเปิดตัวในตลาดด้วยราคาที่นำสูงลิ่ว เมื่อเวลา 9.37 น.ที่ผ่านมา ทาง Sensex ของ BSE ก็เพิ่มขึ้น 112 จุดหรือ 0.20% สู่ 55,667 และ NSE Nifty เพิ่มขึ้น 44 จุดหรือ 0.27% เป็น 16,541

ในส่วน 50 ดัชนีของ Nifty นั้น Hindalco มีการปรับตัวสูงขึ้นมากที่สุด ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.74% รวมไปถึง Tata Steel NSE 2.82%, Tech Mahindra, Indian Oil NSE 1.81%, NTPC, ONGC, Coal India, IndusInd Bank และ Power Grid ด้วยเช่นกันที่มีการปรับตัวสูงขึ้น

สำหรับ Asian Paints นั้นมีการปรับตัวลดลง 1.23% รวมไปถึง Maruti NSE 0.04 % Suzuki, Kotak Mahindra Bank, HDFC, Hero MotoCorp, Nestle NSE -1.57%, Divi’s Labs, Titan และ HUL ก็มีการปรับตัวลงเหมือนกันค่ะ


ปัจจัยขับเคลื่อนตลาด

ข่าวดี:

การอนุมัติวัคซีนอย่างเต็มรูปแบบ: สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกาได้อนุมัติวัคซีนโควิด-19 อย่างสมบูรณ์ซึ่งพัฒนาโดยไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทค ซึ่งอาจเร่งการฉีดวัคซีนในสหรัฐอเมริกาได้เร็วมากขึ้นค่ะ

ข่าวร้าย:

กิจกรรมทางธุรกิจของสหรัฐฯ ลดลง: ข้อมูลจาก IHS Markit แสดงให้เห็นว่าการเติบโตของกิจกรรมทางธุรกิจของสหรัฐฯ ชะลอตัวเป็นเดือนที่สามติดต่อกันในเดือนสิงหาคม เนื่องจากข้อจำกัดด้านกำลังการผลิต การขาดแคลนอุปทาน และตัวแปรเดลต้าที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วทำให้โมเมนตัมของการฟื้นตัวลดลงจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดจากการระบาดใหญ่ในปีที่แล้ว

ดอลลาร์ น้ำมันขึ้น: เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหลังจากร่วงลง 1 วันสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. ซึ่งกระตุ้นให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้น 5% ในวันจันทร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามสำหรับราคาและดัชนีในส่วนต่าง ๆ นั้นเราคงจะต้องติดตามกันต่อไปค่ะ เพราะอย่างที่เห็นเราจะพบเลยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสหรัฐนั้นสามารถส่งผลต่อตลาดอื่น ๆ ได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว 


คุณน้า
คุณน้า
คุณน้าเป็นเทรดเดอร์ที่คลุกคลีอยู่ในตลาดต่าง ๆ ร่วม 10 ปี จึงอยากนำความรู้ที่มีมาแบ่งปันให้กับทุกคน
Recent Post
วิเคราะห์ราคาทองคำ
คุณน้าพาเทรดทอง : วิเคราะห์ทองคำวันที่ 29 เมษายน 2567

สวัสดีสายเทรดทองทุกท่านนะคะ วันนี้มาติดตามวิเคราะห์ทองคำประจำวันจันทมรนที่ 29 เมษายน 2567 กันค่า

แนวต้าน : 2,340 / 2,355 / 2,370
แนวรับ : 2,315 / 2,295 / 2,280

Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์
Ichimoku Cloud คืออะไร? อินดิเคเตอร์ก้อนเมฆสารพัดประโยชน์ กับเคล็ดลับการเทรดที่คุณควรรู้!

นวันนี้คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งอินดิเคเตอร์สารพัดประโยชน์ที่สามารถครบจบในตัวเอง อย่าง Ichimoku Cloud

ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ