ประธาน Fed กล่าวว่า Crypto เต็มไปด้วยนักต้มตุ๋น จริงหรือ

Crypto
Table of Contents

ก่อนหน้านี้ นาย Neel Kashkari ซึ่งเป็นประธานธนาคารกลางเมืองมินนีแอโพลิส ประเทศสหรัฐฯ

ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อต้าน Cryptocurrency อย่างชัดเจนเลยค่ะ เนื่องจากเขาเชื่อว่าอุตสาหกรรม Cryptocurrency นี้เต็มไปด้วยการต้มตุ๋น ?

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Bitcoin อีกทั้งเขายังมอง Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ นอกจากบิทคอยน์ว่าเป็นเหรียญขยะ และเป็นโปรเจกต์แชร์ลูกโซ่อย่างสมบูรณ์แบบด้วยค่ะ

ซึ่งแน่นอนค่ะว่า ความคิดเห็นล่าสุดของ Neel Kashkari นั้นได้ทำให้นักลงทุนคริปโตหลายคน รู้สึกหัวร้อนไปตาม ๆ กัน และได้ออกมาตอบสนองต่อความคิดเห็นของนาย Neel Kashkari อย่างรวดเร็วค่ะ

และยังมีนาย Charles Hoskinson ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Cardano ก็เป็นหนึ่งในผู้คนเหล่านั้น ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยค่ะ โดยเขาได้ชี้ไปที่การพิมพ์เงินแบบไม่จำกัดของ Fed ว่าสิ่งนี้กำลังผลักดันให้ผู้คนเริ่มเชื่อมั่นใน “สกุลเงินดิทัล” มากขึ้นในฐานะสกุลเงินที่รัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้ค่ะ

และในขณะเดียวกัน ยังมีนาย Alex Gladstein ซึ่งเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของมูลนิธิ Human Rights Foundation เขาได้ร่วมแบ่งปันบทความจำนวนมากเพื่อแสดงให้เห็นว่า Bitcoin นั้นสามารถช่วยให้ผู้คนจากประเทศต่าง ๆ เช่น ประเทศคิวบา ไนจีเรีย และเอธิโอเปีย ฟื้นคืนอิสรภาพทางเศรษฐกิจ และต่อสู้กับการทุจริตคอรัปชั่นได้ค่ะ

แต่นาย Neel Kashkari ซึ่งเขาเป็นผู้ที่ไม่เชื่อในคริปโตเคอเรนซีมานานแล้ว แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาเริ่มมีความสงสัยเพิ่มมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้เขายังให้ความเห็นด้วยว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของ Cryptocurrency ทั้งหมดนั้นขับเคลื่อนโดย “การปั่น คำยุยง และความสับสน” ค่ะ

โดย Fed ได้กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการคริปโต หลังจากการให้สัมภาษณ์กว่า “60 นาที” และที่น่าอับอายของ Neel Kashkari ซึ่งเขากล่าวว่าธนาคารกลางยินดีที่จะพิมพ์เงินจำนวนไม่จำกัด เพื่อหนุนหลังเศรษฐกิจสหรัฐฯ !!


บทความสาระต่อไป ทางทีมงานคุณน้าพาเทรด จะนำข้อมูลมาอัพเดทให้เราได้อ่านไปพร้อมกันแบบนี้อีกเรื่อย ๆ นะคะ

ไว้พบกันใหม่ สวัสดีค่า

คุณอา
คุณอา
Recent Post
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024
ส่องเทรนด์ Pop Mart คืออะไร ลงทุนหุ้นของเล่น Art toy น่าสนใจปี 2024

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำว่า “กล่องสุ่ม” “Art toy” หรือ “Pop Mart” กระแสที่กำลังในประเทศไทย วันนี้คุณน้าจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทรนด์กล่องสุ่มของ Pop Mart ค่ะ

กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ปี 2024
กองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? ผลตอบแทนสูง ปี 2024

คุณน้าพาเทรดจะพาทุกคนมารู้จักกับกองทุน Thai ESG ทางเลือกใหม่เพื่อความยั่งยืน ซื้อกองไหนดี? เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับกองทุนประเภทนี้ดียิ่งขึ้น